ศึกแห่งศักดิ์ศรี กับออฟโร้ดโทรฟี่สนาม 2 ซัดกันนัวริมทะเลหาดพลาบ้านฉางระยอง

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--
เปิดฉากอภิมหาความมันส์ สนาม 2 ของการแข่งขันออฟโร้ด โทรฟี่ ชิงแชมป์ประเทศถ้วยประทานฯ ท่ามกลางพระพิรุณโหมกระหน่ำ ด้านทีมปิโตรนาส มีโอกาสเข้าชิงชัยถึง 2 รุ่น แต่ไปไม่ถึงดวงดาวคว้าแชมป์ได้เพียงแค่รุ่นเดียว ขณะทีม ปตท.ท่อน้ำเลี้ยงอัดฉีดยังแรงอยู่กวาดแชมป์ 3 รุ่นไปครองแบบสบายๆ
จบการแข่งขันลงไปอย่างสนุกสนาน ท่ามกลาง สายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก กับการแข่งขัน “OFF ROAD TROPHY 2008” สนามที่ 2 ที่สนามบ้านฉางพลาออฟโรด ชายหาดพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ การแข่งขันในสนามนี้นักแข่งกว่าร้อยคันยังลงชิงชัยกันครบรสครบทุกรุ่นเหมือนเดิม ทั้งในรุ่นสมัครเล่นปีกนก, รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง, รุ่นมืออาชีพ OPEN และรุ่นมืออาชีพ SUPER OPEN สร้างความระทึกใจให้กับผู้ชมทางบ้านและผู้ชมที่เดินทางมาชมในสนามแบบถึงพริกถึงขิงที่ นักแข่งลงดวลล้อกันชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน โดยเฉพาะในวันแรก ของการแข่งขัน (เสาร์ที่17 พฤษภาคม) ในรอบคัดเลือกที่ในสนามนี้จัดการแข่งขันในรูปแบบแข่งกลางคืน เรียกว่า “เอสโอเวอร์ไนท์” เพื่อเพิ่มทักษะให้กับนักแข่งท่ามกลางผู้ชมชาว อ.บ้างฉาง ที่มาเกาะติดขอบสนามกันจนดึก ขณะวันที่ 2 (อาทิตย์ที่18 พฤษภาคม)ของการแข่ง ขัน นักแข่งยังต้องเผชิญกับนานาอุปสรรค จากสนามทรายริมทะเลหาดพลาที่สวยงาม แต่ยากต่อการใช้ความเร็วสูง ทำให้นักแข่งหน้าใหม่หลายทีมต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
ในวันที่ 3 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (จันทร์ที่ 19 พฤษภาคม) ช่วงพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.00 น.สายฝนเริ่มโปรยปรายลงมา พอให้รู้สึกถึงความเย็นฉ่ำ งานนี้ได้รับจากผู้สนับสนุน จากผู้หลักผู้ใหญ่เจ้าของพื้นที่เดินทางมาร่วมงานอีกด้วย อาทิ คุณวิชัย ล้ำสุทธิ และคุณสาธิต ปิตุเตชะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดระยอง, คุณพิทักษ์ ปราดเปรื่อง ตัวแทนจาก ราชยานยนต์สมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.), ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณทรงวุฒิ นาคทอง นายก อบต.พลา จ.ระยอง, คุณจุฑารัตน์ อุ้มญาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาร์เก็ตมีเดีย แอนด์ เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน และคุณธาตี นามะสนธิ นายอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง เจ้าของพื้นที่ ร่วมกันทำพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
รอบชิงชนะเลิศสุดมันส์
สิงห์เหนือเสื้อใต้โดนฝนถล่มทั่วหน้า
เวลา 09.00 น. เป็นการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ในวันหยุดพิเศษวิสาขบูชา ฝนที่ตกลงมาเพียงแค่โปรยปรายพอให้เย็นฉ่ำนั้น สักครู่กลับตกเทลงมาอย่างหนัก ทำให้ 2 พิธีกรต้องทำหน้าที่ในการบรรยาย เกมส์การแข่งขันที่สุดมันส์ภายในเต็นท์อำนวยการ ประเดิมคู่แข่งขันคู่แรกใน “รุ่นสมัครเล่นปีกนก” ระหว่างหนุ่มนักแข่งร่างท้วมที่เคยกวาดแชมป์มาแล้วหลายรายการ “สุพจน์ โสภณวิวัฒน์กุล และเมธี สุริวงศ์” เจ้าของรถหมายเลข 10 สังกัดทีม “PTT PERFORMA TEAM” ลงประชันความมันส์ระดับประเทศกับ รถหมายเลข 93 ขับโดย “จำนง จุ้ยทรัพย์ และสกล พันธุ์เอก” สังกัดทีม “ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณ แอนด์ อยุธยาอีซูซุเซลส์” ในรุ่นนี้ถึงแม้จะไม่ยิ่งใหญ่เท่ารุ่นมืออาชีพ แต่ก็ขอมันส์แบบไม่ยอมน้อยหน้าใคร เพราะในระหว่างการแข่งขัน รถหมายเลข 93 เกิดอาการลื่นไหลหลังก่อนทะยานขึ้นเนินยักษ์ ทำให้เสียจังหวะ ขณะนั้น “สุพจน์” จึงควบรถหมายเลข 10 เข้าเส้นชัยไปก่อนแบบสบายๆ ม้วนเดียวจบ ขึ้นยืนแป้นรับแชมป์สนามที่ 2 ไปนอนกอดท่ามกลางเสียดังลั่นจากทีม ปตท.
รุ่นคานแข็ง ปตท.ไล่บี้ปิโตรนาส
ก่อนพลาดท่าสียตำแหน่งเอง
เข้าสู่รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง เมื่อ 2 ทีมสปอน์เซอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง ทีม ปตท.ต้องเผชิญหน้ากับ ทีมปิโตรนาส สปอนต์เซอร์ เสือเหลืองจากมาเลเซีย การแข่งขันในรุ่นนี้เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วสนาม พร้อมกับการวัดกันจะๆ ว่าใครจะได้แชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง เมื่อ รถแข่งของ ทีมปิโตรนาส หมายเลข 77 ขับโดย “สุพิน ชีวะกุล และณัฐวุฒิ นิลงาม” ลงดวลวงล้อกับ ทีม ปตท.รถหมายเลข 44 ที่ได้นักแข่งฝีมือชั้นเลิศอย่าง “ธนพงศ์ มีบุญ และเอกศิลป์ มุลิ” การแข่งขันรุ่นนี้ไม่สร้างความผิดหวังให้กับผู้ชมเช่นเคย หลังออกสตาร์ทไปไม่นาน ทั้งคู่ไล่บี้กันชนิดหายใจรดต้นคอ ต่างฝ่ายต่างเข้าโค้งสาดโคลนใส่กันเป็นว่าเล่นทำเอาผู้ชมรอบสนามต้องกระโดดหนีกันจ้าละหวั่น และช่วง100 เมตร สุดท้าย ทีม ปตท.รถเสียอาการต้องพลาดท่าให้ รถหมายเลข 77 ของ ทีมปิโตรนาส วิ่งลอยลำเข้าเส้นชัยไปยืนรอรับถ้วยแชมป์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ ที่กู้หน้าได้สำเร็จ
รุ่น OPEN ลุ้นระทึก
แม้ทีมปตท. จะลงประชันกันเอง
มาต่อกันที่รุ่นบิ๊กที่เพิ่มดีกรีความมันส์เร้าใจขึ้นมาอีกนิด ในรุ่นมืออาชีพ OPEN เมื่อทีมเดียวกันอย่าง “PTT PERFORMA TEAM” ต้องลงสนามมาประชันทักษะการแข่งกันแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ต้องโชว์ฝีมือให้สปอนเซอร์เห็นใจ ทำให้งานนี้ต้องวัดใจกันว่าใครจะเหนือชั้นกว่าใครด้วยฝีมือแบบล้วนๆ กับรถหมายเลข 46 อย่าง “เจษฏา ชะเอม และอนันต์ เทศซ้อน” ประมือกับ รถหมายเลข 72 ที่ได้ “ประสงค์ จันทร์พราหมณ์ และปัญญา บุญชู” มาเป็นผู้ขับ สำหรับความมันส์ในรุ่นนี้ต้องยกให้ความมีฝีมือทั้งคู่ ขณะที่การแข่งขันที่ติดกล้องไมโครเวฟให้ผู้ชมทางบ้านเห็นลีลาของการแข่งขันตลอดการถ่ายทอดสดนั้น ปรากฏว่ารถหมายเลข 72 ของ “ประสงค์” กลับเสียงจังหวะในการเข้าโค้งก่อนเข้าเส้นชัยอีกไม่กี่ร้อยเมตร ส่งผลให้ รถหมายเลข 46 ของ “เจษฎา” วิ่งเข้าเส้นชัยไปครองตำแหน่งแชมป์ในรุ่นนี้โชว์สปอนเซอร์ไปก่อนแบบลุ้นระทึก
รุ่นหลุดโลกอภิมหามืออาชีพ
ปตท.เฉือนเอาชนะ ปิโตรนาส แบบเฉียดฉิว...
มาถึงรุ่นสุดท้ายที่ต้องบอกว่าเป็นความมันส์อภิมหานิรันดร์กาล ในรุ่นมืออาชีพ Super Open หรือที่เรียกกันว่า รุ่นอภิมหามืออาชีพที่งานนี้ ผู้ชมทั้งสนามต้องวิ่งออกไปลุ้นแบบติดขอบสนามไม่กลัวบ่อโคลนที่มีอยู่เรียงราย ระหว่าง 2 ทีม 2 นักแข่ง รถหมายเลข 2 ของทีม ปตท.ที่มีนักแข่งฝีมือระดับพระกาฬ มีดีกรีแชมป์หลายรายการอย่าง “ประชา ชัยยะ และสามารถ โพธิ์ชัย” จากจันทบุรี ที่สนามที่ 1 อกหักพลาดท่าเสียแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย หวนมาปะทะฝีมือระดับเทพเช่นกันกับ ทีมปิโตรนาส กับรถหมายเลข 13 อย่าง “อภิสิทธิ์ ฟักเผือก และศิลปเพ็ง จันทนาม” เมื่อกรรมการจุดสตาร์ทตีธง ผู้ชมก็ลุ้นกันจนตัวโก่งเพราะทั้งคู่ต่างไม่มีใครยอมใคร เพียงเสี้ยววินาทีทั้งคู่ยังพลัดกันแซงสลับกันไปมา ขึ้นนำกันบ้างในบางจังหวะ แต่พอเข้าช่วงสุดท้าย รถหมายเลข 13 ของ ทีมปิโตรนาสออกอาการไม่ค่อยจะสู้ดี หลังโดนโคลนในบ่อลึกที่ผ่านมาไม่นาน ทำให้ทีม ปตท.รถหมายเลข 2 แซงหน้าขึ้นนำไปหลายช่วงตัวส่งผลให้ “ประชา ชัยยะ” อาศัยจังหวะในทางตรงพุ่งทะยานออกไปถึงเส้นชัยก่อน ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังลั่นสนาม
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อในรายการ OFF ROAD TROPHY 2008 สนาม 3 จะไปแข่งขันกันที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 16 — 17 — 18 กรกฏาคม 2551 และทำการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เวลา 09.00 เป็นต้นไป เนื่องในวันหยุดพิเศษเข้าพรรษา วันศุกร์ที่ 18 กรกฏาคม 2551...สนามครึ่งทางของแชมป์ประเทศไทยกับความมันส์เร้าใจที่ไม่ควรพลาด
ผลการแข่งขัน OFF ROAD TROPHY 2008 สนามที่ 2
สนามบ้านฉางพลาออฟโรด อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 17 — 18 — 19 พฤษภาคม 2551
รุ่นสมัครเล่นปีกนก
อันดับที่ หมายเลขรถ นักแข่ง และCo — Driver สังกัดทีม
1 10 สุพจน์ โสภณวิวัฒน์กุล / เมธี สุริวงศ์ PTT Performa Team
2 93 จำนง จุ้ยทรัพย์ / สกล พันธุ์เอก ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณ แอนด์ อยุธยาอีซูซุเซลส์
3 96 ภูดิศ หน่อพรหม/ นริศ หน่อพรหม THE SUN 4 LOW Group
4 95 พงษ์ศักดิ์ มณีอินทร์ / ศักดิ์รินทร์ ม่วงทรัพย์ ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณ แอนด์ อยุธยาอีซูซุเซลส์
5 28 ด.ต.พิพัฒน์ ปิยศทิพย์ / ศิพงษ์ พรมแต้ม PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง
อันดับที่ หมายเลขรถ นักแข่ง และCo — Driver สังกัดทีม
1 77 สุพิณ ชีวะกุล / ณัฐวุฒิ นิลงาม PETRONAS SUVIUM Silverstone Teamพนม4x4
2 44 ธนพงศ์ มีบุญ / เอกศิลป์ มุลิ PTT PERFORMA TEAM
3 37 ประสาร ยังให้ผล / บุญแสง ตีเงิน เปี๊ยกระยองออฟโรดMAXXISบุญญายางยนต์ ยังให้ผลสมบูรณ์ฟาร์ม
4 16 พิเชษฐ์ แสงพิชัย / อภิชาต พรหมขุนทอง ยอดดอย เชียงใหม่
5 59 ปฏิพัทธิ์ มุลิ / สินชัย ไข่ติยากุล PTT PERFORMA TEAM
รุ่นมืออาชีพOPEN
อันดับที่ หมายเลขรถ นักแข่ง และCo — Driver สังกัดทีม
1 46 เจษฏา ชะเอม / อนันต์ เทศซ้อน PTT PERFORMA TEAM
2 72 ประสงค์ จันทร์พราหมณ์ / ปัญญา บุญชู PTT PERFORMA TEAM
3 18 สมยศ ภัทรปรัชญากุล / สอางค์ พิมพ์ศรี ซิลเวอร์สโตน ไทยแลนด์
4 94 ดิษพงษ์ มณีอินทร์ / พิญโญ บุญยังมี ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณ แอนด์ อยุธยาอีซูซุ เซลส์
5 20 โชติศิลป์ รัตนวราหะ / กุลบุตร ขาวปลั่ง PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
รุ่นมืออาชีพSUPER OPEN
อันดับที่ หมายเลขรถ นักแข่ง และCo — Driver สังกัดทีม
1 2 ประชา ชัยยะ / สามารถ โพธิ์ชัย PTT PERFORMA TEAM
2 13 อภิสิทธิ์ ฟักเผือก / ศิลปเพ็ง จันทนาม PETRONAS SUVIUM Silverstoneซันคลีนแอนด์แคร์ เซอร์วิส
3 99 สัมพันธ์ ชวศิลป / จิระ ผิวบาง THE SUN SUSPENSION
4 80 ประวิทย์ จันทร์พกฤษา / ชวาล ด่านศรีสุข PTT PERFORMA TEAM
5 1 โฆษิต พัฒนานุสรณ์ / อนุวัฒน์ สวยกลาง PETRONAS SUVIUM Silverstone Team

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ