บริษัทวิจัยชั้นนำระบุว่าระบบดิสก์เก็บข้อมูลของไอบีเอ็มเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรายได้ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2005 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
จากรายงานธุรกิจระบบจัดเก็บข้อมูลประจำไตรมาสล่าสุดของไอดีซี ไอบีเอ็มประกาศว่า ธุรกิจระบบดิสก์จัดเก็บข้อมูลรวมทั่วโลกมีอัตราการเติบโตด้านรายได้และขยายส่วนแบ่งตลาดในอัตราตัวเลขถึงสองหลัก
จากรายงานธุรกิจระบบจัดเก็บข้อมูลประจำไตรมาสที่สองของปี 2548 รายได้ธุรกิจระบบดิสก์เก็บข้อมูลของไอบีเอ็มเพิ่มขึ้น 13.4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรายได้ของระบบดิสก์เก็บข้อมูลภายนอกทั่วโลกของปีที่แล้ว นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังเป็นหนึ่งในสามของผู้จำหน่ายระบบเก็บข้อมูลชั้นนำของโลกห้าราย ที่สามารถเพิ่มรายได้ในธุรกิจนี้เป็นตัวเลขสองหลัก และขยายส่วนแบ่งตลาดในตลาดระบบดิสก์เก็บข้อมูล
นายแบรี่ รูดอล์ฟ รองประธานกลุ่มธุรกิจระบบดิสก์เก็บข้อมูลของไอบีเอ็ม กล่าวว่า “รายงานของไอดีซีชี้ชัดว่า ธุรกิจระบบดิสก์เก็บข้อมูลของไอบีเอ็มมีส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจที่ลูกค้าทั่วโลกไว้วางใจผลิตภัณฑ์ดิสก์เก็บข้อมูลรุ่นล่าสุดของไอบีเอ็ม” นายรูดอล์ฟยังกล่าวอีกด้วยว่า “ในไตรมาสนี้ ไม่ใช่อีเอ็มซี แต่เป็นไอบีเอ็มที่เป็นหนึ่งในสามของผู้จำหน่ายในห้าอันดับแรกที่มีอัตราการเติบโตแบบปีต่อปีด้วยเลขสองหลัก ในฐานะผู้นำด้านโซลูชันเทปการเก็บข้อมูลของโลกและในอุตสาหกรรมโซลูชันการจำลองระบบเก็บข้อมูล และเป็นบริษัทที่มีการขยายตัวของระบบดิสก์เก็บข้อมูลที่แข็งแกร่ง ไอบีเอ็มจึงนำหน้าทุกบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ ไอบีเอ็มเป็นบริษัทชั้นนำที่มอบบริการด้านโซลูชันการเก็บข้อมูลและสารสนเทศที่ครบครัน ที่ลูกค้าต่างต้องการให้ช่วยสร้างสรรค์ระบบโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศให้เป็นแบบออนดีมานด์”
ในอเมริกาเหนือและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายได้จากระบบดิสก์เก็บข้อมูลภายนอกของไอบีเอ็มมีอัตราการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก แซงหน้าอัตราการขยายตัวของอุตสาหกรรมโดยรวมของภูมิภาค นอกจากนั้น ไอบีเอ็มสามารถเพิ่มส่วนแบ่งเชิงบวกที่สูงสุดเทียบกับผู้จำหน่ายดิสก์เก็บข้อมูลรายอื่นในภูมิภาคนั้น
- ในอเมริกาเหนือ รายได้อุตสาหกรรมขยายตัว 9.8 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่รายได้ระบบดิสก์เก็บข้อมูลภายนอกของไอบีเอ็มมีอัตราการขยายตัวแบบปีต่อปีถึง 20.6 เปอร์เซ็นต์
- ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (รวมทั้งประเทศญี่ปุ่น) มีอัตราการขยายตัว 6 เปอร์เซ็นต์ โดยรายได้ระบบดิสก์เก็บข้อมูลภายนอกของไอบีเอ็มมีอัตราการขยายตัวแบบปีต่อปี 28.7 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับการบริหารข้อมูลแบบออนดีมานด์
ในโลกธุรกิจ ความต้องการเรียกใช้งาน จัดการ แสดงข้อมูล รักษาความปลอดภัยและจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพได้พลิกโฉมหน้าวงการไอทีอย่างรวดเร็ว บริษัทคอมพิวเตอร์ที่ล้าหลัง ขาดเทคโนโลยีและเน้นเพียงฮาร์ดแวร์กำลังเสื่อมความนิยม เพราะธุรกิจในปัจจุบันต้องเผชิญกับข้อกำหนดของรัฐ และความจำเป็นของธุรกิจที่ต้องเก็บและเชื่อมโยงข้อมูลที่มีอยู่ทั่วทั้งองค์กรเข้าด้วยกันในแบบเรียลไทม์ แนวทางการสร้างระบบข้อมูลแบบออนดีมานด์ของไอบีเอ็มเป็นการผสมผสานความชำนาญและความเข้าใจทางธุรกิจอย่างลึกซึ้งเข้ากับระบบการจัดเก็บข้อมูลชั้นสูงมาตรฐานระบบเปิด ประกอบกับซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูล การจัดการระบบความปลอดภัยและระบบไอที นับเป็นหนทางของการสร้างระบบสารสนเทศที่เปี่ยมประสิทธิภาพด้านราคา และมีความคล่องตัว ไม่ว่าธุรกิจในอุตสาหกรรมใด ไอบีเอ็มพร้อมช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้อมูลเพื่อให้เกิดเป็นแบบออนดีมานด์
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานกว่า 80 ปี ไอบีเอ็มนำเสนอบริการ โซลูชัน และเทคโนโลยีที่หลากหลายที่ช่วยให้ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากโลกยุคใหม่แห่งอี-บิสิเนสได้อย่างเต็มที่ โดยมีทรัพยากรจากไอบีเอ็มและบริษัทคู่ค้าหลัก ๆ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร 02-273-4306
Krisana Sinprasert
Communications
IBM Thailand Company Limited.
388 Phaholyothin Rd, Phyathai, Bangkok 10400
Phone: 02-273-4639, I-VPN : 980-4639
Fax: 02-273-0182--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ