สมัครฟรี iQStock เข้าถึงข้อมูลหุ้นก่อนใครในงาน SET in the City

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2005 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--อินโฟเควสท์
อินโฟเควสท์ เตรียมอวดโฉมแว็ปไซต์ iQStock.net เข้าถึงข้อมูลหุ้นได้ก่อนใคร ในงาน “SET in the City” เปิดให้นักลงทุนสมัครทดลองใช้ฟรีไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.ปีหน้า
นายชาลทอง ปัทมพงศ์ ประธาน บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ออนไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำบริการแว็ปไซต์ http://wap.iqstock.net ซึ่งเป็นบริการข้อมูลหุ้นบนมือถือรูปแบบใหม่ ไปร่วมออกบูธในงาน SET in the City 2005 ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนนี้ (โซน C ชั้น 2 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) เพื่อต้องการแนะนำบริการให้แก่นักลงทุนที่เข้าร่วมงานดังกล่าวได้สัมผัสกับบริการข้อมูลหุ้นบนมือถือที่ดีที่สุดในขณะนี้
นักลงทุนที่สนใจสามารถสมัครทดลองใช้ฟรี จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2549 (ไม่รวมค่าใช้บริการ GPRS) ได้ภายในงาน SET in the City โดยสามารถใช้บริการผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอไอเอส ดีแทค และ ออเร้นจ์
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือจะมีขนาดเล็ก แต่ด้วยการออกแบบแอพพลิเคชั่น และการจัดหน้าแสดงข้อมูลของ iQStock ทำให้การเข้าถึงข้อมูลทำได้ง่าย รวดเร็ว และ ทรงประสิทธิภาพไม่แพ้การใช้งานบนพีซี
“ผมเชื่อว่า แว็ป iQStock จะตอบรับทุกความต้องการของนักลงทุนยุคใหม่ จากไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันทุกคนจะสามารถเข้าถึงข้อมูลการลงทุนได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยไม่จำเป็นต้องออนไลน์อยู่หน้าจอพีซี และด้วยการออกแบบเมนูและการจัดหน้าของ iQStock จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและง่ายมาก” นายชาลทอง กล่าว
iQStock เป็นแว็ปไซต์ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น อาทิ ราคาหุ้นเรียลไทม์ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ดัชนีตลาดหุ้นสำคัญทั่วโลก ข่าวหุ้นทั้งในและต่างประเทศ บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ อัตราแลกเปลี่ยน ราคาน้ำมัน ราคาทองคำ เป็นต้น
นอกจากนี้ iQStock ยังมีระบบอัจฉริยะในการสืบค้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลหุ้นรายตัวได้ง่ายดายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเลือกค้นหาได้ทั้งแบบข้อความเต็ม (Full Text Search) หรือ ใช้ Symbol หุ้นในการค้นหาข้อมูล
iQStock ยังได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สนใจได้รวดเร็ว โดยการตั้งค่าเมนูส่วนตัวได้ผ่านเมนู My Page ซึ่งทำให้สามารถเฝ้าดูราคาหุ้นและดัชนีที่สนใจได้มากถึง 25 รายการ รวมถึงการเข้าใช้งานหุ้นรายตัวของ iQStock ที่ได้รับการออกแบบให้เชื่อมโยงประเภทข้อมูลสำคัญๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เช่น ขณะดูราคาหุ้นเรียลไทม์อยู่ ก็สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปยังข่าวที่เกี่ยวกับหุ้นตัวนั้นได้ทันที หรือแม้กระทั่ง ข้อมูลปัจจัยพื้นฐาน ราคาย้อนหลัง รวมทั้งกราฟแสดงข้อมูลระหว่างวัน และ กราฟแสดงข้อมูลย้อนหลัง (Intra-day/Historical Chart)
สำหรับจุดเด่นด้านเทคนิค iQStock มีระบบตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสารและโทรศัพท์มือถือที่เข้ามาใช้งาน ทำให้สามารถจัดรูปแบบข้อมูลไปแสดงบนอุปกรณ์สื่อสารและโทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่นได้อย่างเหมาะสมและไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ พีดีเอ หรือ สมาร์ทโฟน
นอกจากนี้ แว็ปไซต์ iQStock ได้ทำการติดตั้งเซิฟร์เวอร์ไว้ที่ Data Center ถึง 3 แห่งด้วยกัน โดยแต่ละแห่งจะอยู่ต่างสถานที่กัน เพื่อทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้ามาใช้งานได้ตลอดเวลาไม่มีสะดุด
เกี่ยวกับ บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด
บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด เป็นสำนักข่าวและผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ออนไลน์บน “นิวส์เซ็นเตอร์” (NEWSCenter) ซึ่งเป็นบริการข่าวสารข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ที่ทำการอัพเดทข้อมูลแบบออนไลน์เรียลไทม์ โดยมี ”อินโฟเควสท์” เป็นผู้ผลิตและรวบรวมข่าวสารข้อมูล ซึ่งมีเนื้อหาหลากหลายจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ กว่า 200 แหล่ง ทั้งข่าวจากหนังสือพิมพ์ สำนักข่าวในและต่างประเทศ ตลอดจนข้อมูลจากหน่วยงานราชการ และข่าวประชาสัมพันธ์จากองค์กรเอกชน ซึ่งนอกเหนือจากการให้บริการข้อมูลบน “นิวส์เซ็นเตอร์” แล้ว อินโฟเควสท์ ยังให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านบริการบนแว็ปไซต์ และ ระบบออนไลน์ของบริการอื่นๆ เช่น จอเอเพ็กซ์ (Apex) และ เว็บหุ้นของเซ็ทเทรด (www.webhoon.com)
หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ:
1) สามารถดาวน์โหลดภาพข่าวได้ที่
http://www.infoquest.co.th/images/iQStock-01.tif
http://www.infoquest.co.th/images/iQStock-02.tif และ
http://www.infoquest.co.th/images/iQStock-03.tif
2) สามารถดาวน์โหลดไฟล์ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ได้ที่
http://www.infoquest.co.th/pressrelease/iQStock_TH.doc
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: พรลดา โทร. 0-2253-5050 ต่อ 318
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ