เอ.อาร์. ฟันธง สื่อดิจิตอลยุคใหม่ก้าวสู่โลกไฮเดฟ พร้อมโชว์สุดยอดแก็ดเจ็ต ใน Commart X’Gen Thailand 2008

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 23, 2008 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. ฟันธงสื่อดิจิตอลยุคใหม่ก้าวสู่โลกไฮเดฟ อุปกรณ์ไอทีที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคต้องแรงจัด ชัดเจน พร้อมจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” กลางปี ภายใต้คอนเซปต์ X-TREME Technology โชว์สุดยอดหุ่นยนต์ และแก็ดเจ็ต(Gadget) ละลานตา ระหว่างวันที่ 12 - 15 มิถุนายน 2551 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชันแอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา อุปกรณ์ดิจิตอลส่วนใหญ่พยายามเน้นความสมจริง ในโลกของภาพ และเสียงให้มีความละเอียดชัดเจนเหมือนธรรมชาติให้มากที่สุด ซึ่งมาในปีนี้ เราได้ก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีไฮเดฟ (High Definition) อย่างเต็มตัว อุปกรณ์ดิจิตอลแทบทุกชิ้นสามารถแสดงผลได้สมจริงไม่ว่าจะเป็น จอภาพ กล้องวิดีโอ หรือแม้กระทั่งไฟล์รูปภาพเดิมที่เป็นไฟล์ JPEG ยังได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้มีความคมชัดเรียกว่า Hi-Def Photo และนอกจากนี้เทคโนโลยีด้านความเร็วยังถือเป็นหัวใจสำคัญของสื่อดิจิตอลอีกด้วย โดยเฉพาะพลังประมวลของซีพียู (High Performance Processor) ซึ่งในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2008 ครั้งนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความแรงจัดชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กความเร็วสูงที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลระบบไฮเดฟฟินิชั่น ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.ฯ กล่าวว่า สำหรับงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ครั้งนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับสุดยอดแก็ดเจ็ต มากกว่างานคอมมาร์ตครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะไฮไลท์ของงาน ได้แก่ หุ่นยนต์ HUMANOID รุ่น MANOI PF-01 หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก และมีความสามารถในการทรงตัวเป็นเลิศสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไว ซึ่งมาพร้อมกับผองเพื่อนหุ่นยนต์อีกมากมาย อาทิ KONDO ROBOT รุ่น KHR-1HV หุ่นยนต์นักรบเลเซอร์ ที่สามารถแสดงฉากต่อสู้กันได้สมจริงด้วยอาวุธปืนเลเซอร์, ROBOVIE-X หุ่นยนต์ใจรักเสียงดนตรี ที่สามารถเล่นชามิเซนอากาศ (Air Shamisen) เป็นเพลงได้อย่างไพเราะ และ Levi’s Mobile Phone มือถือสำหรับแฟนพันธุ์แท้ยีนส์ Levi’s เครื่องเดียวในประเทศไทยที่นำมาแสดงในงาน และแก็ดเจ็ตต่างๆ อีกมากมาย
นอกจากเทคโนโลยีไฮเดฟและสุดยอดแก็ดเจ็ตแล้วภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การสัมมนาในหัวข้อ hi-5 Hi Friends: เพื่อนใหม่ใสกิ๊ก สนิทแนบชิดแต่ไม่เสียคน , รวยลืมโลกกับ Google Adsence: เพิ่มรายได้ในยามเศรษฐกิจตกสะเก็ดกับ Google Adsence เรื่องรวย ๆ ที่ไม่ควรพลาด, ตามล่าฆ่าไวรัสกับ Avira: เมื่อโลกไซเบอร์เต็มไปด้วยไวรัส และการหลอกลวง คุณจึงต้องตามล่าฆ่าไวรัสให้เกลี้ยง, LOW COST PC for Hi-DefMovie: ดูหนังให้เต็มที่ ด้วยพีซีสุดประหยัด, Overclock knock Overheat:ไม่แพงก็แรงได้ กับสุดยอดเวิร์กชอปที่จะทำให้คอมพ์คุณแรงกว่าอีกหลายเท่าตัว รวมทั้งการให้รางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นในงานคอมมาร์ตเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือการประกาศผลรางวัลComputer. Today Award โดยการสำรวจคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ดีเด่น 6 ประเภท ได้แก่ จอแอลซีดี, กล้องดิจิตอล, พรินเตอร์,โน้ตบุ๊ก, พีซี และซีพียู
“สำหรับการตัดสินใจเข้าร่วมชมงานคอมมาร์ต ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาชมงานทราบจุดประสงค์ที่จะมาเดินในงาน ซึ่งบางรายทราบประเภทของสินค้าที่คิดจะซื้อ หรือวางแผนไว้แล้วล่วงหน้า 3 เดือน การจัดงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดึงผู้ซื้อกลุ่มนี้เข้ามาเดินชมงาน ซึ่งเรามีโพลที่สำรวจมาแล้ว ชัดเจน จากผลการสำรวจศูนย์วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มผู้ซื้อที่มาเดินงานคอมมาร์ต ส่วนใหญ่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่เคยมาเดินงานคอมมาร์ต และมาเดินชมงานซ้ำอีกหลาย ๆ ครั้ง” นายปฐม กล่าวสรุปท้าย
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (เคทีซี)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ (ปุ้ม), คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8203

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ