สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เชิญตรวจวัดสายตาฟรี พร้อมแจกแว่นตา 100 ชิ้น ในวันเปิดให้บริการสาขาศรีวรา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 23, 2008 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ธนาคารสแตนดอาร์ดชาร์เตอร์ด
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันเปิดให้บริการธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) สาขาศรีวรา เชิญชวนผู้อยู่อาศัยในชุมชนศรีวรา และชุมชนใกล้เคียงที่มีปัญหาด้านสายตา และมีความเสี่ยงต่อการเป็นต้อหิน เข้ารับการตรวจวัดความดันสายตาที่อาจก่อให้เกิดต้อหิน และตรวจวัดสายตาสั้น ยาว เอียง ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมมอบแว่นตาให้กับผู้ยากไร้ในชุมชนรวม 100 ชิ้นฟรี
โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์และเป้าหมายของธนาคารฯ ในการเป็น “คู่คิดมิตรแท้” กับชุมชน ซึ่งธนาคารฯมุ่งผลักดันให้สาขาสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม โดยเชื่อมโยงเข้ากับกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกของธนาคารฯ เช่น “Seeing is Believing ให้ดวงตา ให้ชีวิต” ที่มุ่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาด้านสายตา
ผศ. พญ.ลลิดา ปริยกนก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย กล่าวถึงการนำเครื่องคอมพิวเตอร์วัดสายตาและความดันสายตามาให้บริการที่สาขาศรีวราว่า “ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ในการช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านสายตา และเข้าถึงกลุ่มชุมชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการตรวจวัดความดันลูกตา จะช่วยให้ผู้มีความเสี่ยงต่อการเป็นต้อหิน ได้รู้ถึงระดับความดันลูกตาของตน เพราะหากผู้รับการตรวจมีระดับความดันลูกตาที่สูง ก็ถือว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นต้อหิน ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจโดยละเอียดจากจักษุแพทย์ และรักษาเพื่อป้องกันอีกที”
สนใจตรวจวัดสายตาได้ฟรีที่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) สาขาศรีวรา เลขที่ 569/1-3 ซอยรามคำแหง 39 (เทพลีลา 1) โทร.02530 8379 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ