สนุกดอทคอม เปิดบริการ สนุก! มิวสิคชอป ร้านขายเพลงออนไลน์แห่งใหม่ จับตลาดวัยรุ่น

ข่าวบันเทิง Friday November 18, 2005 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สนุกดอมคอม (www.sanook.com) เว็บไซต์ยอดฮิตของไทยควง อาร์เอสฯ เปิดร้านเพลงออนไลน์ “สนุก! มิวสิคชอป” (Sanook! Music Shop) ขยายช่องทางขายเพลงถูกลิขสิทธิ์ เลือกซื้อได้อย่างจุใจทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่ http://radio.sanook.com/
นายกษมาช นีรปัทมะ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริการสนุก! เรดิโอ เป็นบริการฟังเพลงออนไลน์บนเว็บไซต์สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการฟังเพลง ด้วยจุดเด่นของบริการที่สามารถเลือกฟังเพลงที่ถูกใจทั้งไทยและสากลกว่า 10,000 เพลง จากหลากศิลปิน หลายค่าย ทุกแนวเพลง ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ การสร้างสถานีเพลงส่วนตัว ที่สามารถเลือกฟังและร่วมโหวตให้สถานีที่ชอบได้ บริการสนุก! เรดิโอ ให้บริการเพลงออนไลน์ที่อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ และมีคนเข้ามาเลือกฟังเพลงมากกว่าล้านเพลงต่อเดือน”
ล่าสุด สนุกดอมคอมจับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่างอาร์เอสฯ เปิดร้านขายเพลงออนไลน์ หรือบริการ “สนุก! มิวสิคชอป” (Sanook! Music Shop) ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายเพลงลิขสิทธิ์ของทุกศิลปินในสังกัดอาร์เอสแล้ว ยังเป็นการรับประกันคุณภาพของสนุกดอมคอมในฐานะเว็บไซต์ที่ร่วมเพลงหลากแนวหลากสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วย
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทางอาร์เอสฯ มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเปิดให้บริการ สนุก! มิวสิคชอป ซึ่งเป็นร้านขายเพลงออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์ชื่อดังสนุกดอทคอม เนื่องจากทาง อาร์เอสฯ มั่นใจในศักยภาพของเว็บไซต์ สนุกดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำและอันดับ 1 ของประเทศที่มีระดับ Unique IP 165,000 ยูสเซอร์ต่อวัน
นอกจากนี้ทางบริษัทได้เพิ่มความหลากหลายให้กับคอนเทนต์ด้วยการนำเพลงของค่ายเพลงต่างๆ อาทิ ค่ายเพลงนิธิทัศน์, ค่ายมิวสิคบั๊ค และค่ายเสียงหวาน มาร่วมให้บริการดาวน์โหลดผ่านทางบัตรเติมเพลงหรือ RTD Card (Ready To Download) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางการชำระเงินให้
มีความง่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการซื้อเพลงผ่านบริการสนุก! มิวสิคชอปด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์สนุกดอทคอมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจและสามารถขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี”
ขาประจำสนุกดอมคอม และแฟนเพลงอาร์เอสฯ สามารถเลือกซื้อเพลงจากบริการสนุก! มิวสิคชอป ได้ด้วยขั้นตอนการซื้อเพลงที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คลิกเพลงที่ต้องการแล้วทำการซื้อเพลงโดยใส่รหัส RTD Card ก็สามารถดาวน์โหลดเพลงลงเครื่องได้ทันที โดยสามารถเลือกได้ทั้งแบบรายเพลงในอัตราค่าบริการเพลงละ 15 บาท หรือดาวน์โหลดทั้งอัลบั้มในราคาสุดพิเศษเพียง 90 บาท และชำระค่าบริการผ่านบัตรเติมเพลง หรือ RTD (Ready To Download) ซึ่งมีจำหน่ายตามร้านค้าชื่อดัง ได้แก่ B2S, C-Plus, Family Mart Book Variety, Hardware House, Gecko, E-pay, Tohome.com, Sbuyzone.com และ Se-ed Book ซึ่งไฟล์เพลงที่ดาวน์โหลดสามารถเล่นได้ในเครื่องเล่นแบบพกพา จึงให้ความบันเทิงได้ในทุกที่ทุกเวลา แถมยังสามารถสำเนาไฟล์เพลงลงในแผ่นซีดีได้ถึง 3 ครั้งด้วย
ร้านขายเพลงออนไลน์ สนุก! มิวสิคชอป เปิดให้บริการคนรักเสียงเพลงแล้ววันนี้ ที่ http://radio.sanook.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0 2979 7760 โทร 0-2662-2266
อีเมล์: AKausangunsilp@th.mweb.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ