ฟิตทุกวัน ฟิตทุกวัย ไม่ว่าจะ 20อัพ 30 อัพ หรือ 40อัพ!!

ข่าวทั่วไป Monday May 26, 2008 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์
ผู้หญิง ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน จะ 20+, 30+ หรือแม้แต่เลยไปจนถึง 40++ ก็ย่อมอยากจะสวย อยากจะหุ่นดีกันทั้งนั้น และด้วยเหตุผลนี้เอง นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ที่ยอดพุ่งกระฉูดจากการปรับรูปเล่มสวย โมเดิร์น เต็มสาระ ฉบับเดือนมิถุนายน ในธีม Love Your Look หน้าปก มาดอนน่า ราชินีเพลงป็อปสุดฮอต จึงอาสาเป็นผู้ช่วยความสวย ด้วยการเผยเคล็ดลับที่ไม่ลับ ที่มาแนะสารพัดวิธีทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงของวัย อาหารที่ควรทาน สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แผนการออกกำลัง เพื่อรูปร่างที่ดูดีในทุกวัย ให้วันเวลาล่วงเลยแค่ไหนก็ไม่สามารถกระชากพรากความสวยและความมั่นใจจากคุณไปได้แน่นอน
เริ่มที่สาววัย 20+ “ช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงของวัย” จากสาวน้อยสู่สาวทำงาน หลายคนต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทำงานออฟฟิศทั้งวัน เหตุนี้จึงเป็นช่วงที่ผู้หญิงจะเสียมวลกล้ามเนื้อได้มากที่สุด ทำให้ไขมันเพิ่มมากขึ้น จะดีกว่าไหม ในวัยนี้ซึ่งยังเป็นวัยแห่งการผจญภัย ลองหากิจกรรมสนุกๆ ทำเพื่อให้ร่างกายของคุณได้ออกกำลังบ้าง และที่สำคัญเรื่องอาหารก็ควรเลือกสักนิด จากการวิจัยของ Medical School of Brown University ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าหญิงสาวในวัย 20 ขึ้นไป มีแนวโน้มจะรับประทานอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดมากกว่าวัยรุ่นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดีเลย สารอาหารที่จำเป็นสำหรับสาว 20+ คือ โปรตีน เฉลี่ย 60 - 70 กรัมต่อวัน, โพแทสเซียม ที่หาได้ในผลไม้ต่างๆ นั่นเอง แนะนำแอปเปิ้ล กล้วย และสตรอเบอร์รี่ และที่ขาดไม่ได้คือโอเมก้าสามที่มีมากในแซลมอน หรือทูน่า ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างสารที่ชื่อว่า "เซโรโทนิน" สารที่ทำให้อารมณ์ดี และถ้าอยากทานของว่างยามบ่ายล่ะก็ ไม่ควรเกิน 200 แคลอรี่ เช่น โยเกิร์ต ผสมกับวอลนัท, ลูกเกด 1 กล่อง, เมล็ดทานตะวัน หรืออัลมอนด์ประมาณ 12 - 15 เม็ด เป็นต้น อย่าลืมว่าในวัยที่คุณยังแข็งแรง คุณควรออกกำลังให้ได้สัปดาห์ละ 4 ครั้งเป็นอย่างต่ำ และให้ได้ครั้งละ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง จะวิ่งจ้อกกิ้ง กระโดดเชือก หรือแม้แต่ขี่จักรยานก็ได้ ไม่ผิดกติกา
สาววัย 30+ “เวลาที่หายไป” กับภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ทั้งครอบครัว และเรื่องงาน การดูแลตัวเองจึงแทบไม่มีเวลา อีกทั้งผู้หญิงวัยนี้มักผ่านการตั้งครรภ์มาแล้ว ถ้าหากไม่รักษารูปทรงให้ดี จะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย ทั้งยังมีปัญหาการปวดหลัง ความดันโลหิต ฯลฯ ดังนั้น สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือ เรื่องสุขภาพ หากมีน้ำหนักตัวค่อนข้างมาก คุณควรจะลดน้ำหนักลงเสีย และทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน เชื่อว่าช่วยได้อย่างแน่นอน สารอาหารจำเป็นของสาววัย 30+ คือ โฟเลท ช่วยสร้างเซลล์ใหม่ๆ ทดแทนของเดิม มีมากในผักใบเขียวต่างๆ แอสพารากัส ผักขม บร็อคโคลี่ อะโวคาโด และน้ำส้มสดๆ, แอนตี้ออกซิแดนท์ ที่มีมากในดาร์ก ช็อกโกแลต ไวน์แดง และกาแฟ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ พัฒนาดีเอ็นเอ และป้องกันมะเร็งหลายๆ ชนิด นอกจากนี้ยังชะลอความร่วงโรยแห่งวัย ส่วนธาตุเหล็กก็สำคัญ ควรบริโภคธาตุเหล็กอย่างน้อยวันละ 18 มิลลิกรัม จากถั่วเหลือง เมล็ดฟักทอง หรือเนื้อวัวแล่บางๆ ใน 1 อาทิตย์ ก็ควรหาเวลาออกกำลังให้ได้อย่างน้อย 2 — 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทั้งวิ่ง และเดินง่ายๆ ครั้งละ 45 นาที — 1 ชั่วโมง และควรจะต้องเป็นการออกกำลังที่จริงจัง เรียกเหงื่อ และความเหน็ดเหนื่อยให้ได้
เมื่อเข้าสู่สาววัย 40++ เตรียมตัวรับมือกับ “ปัญหาความยืดหยุ่น” ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในวัยนี้อย่างเห็นได้ชัด ทำให้กล้ามเนื้อที่เคยแข็งแรงหย่อนคล้อย ต้นขาเริ่มมีร่องรอย ผิวพรรณหม่นหมอง และการทรงตัวยากลำบากมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีไขมันส่วนเกินในร่างกายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าท้องที่มีปัญหามากกว่าส่วนอื่น เนื่องจากการต้องรับภาระการคลอดบุตร ทางแก้ที่น่าสนใจคือ การรับประทานอาหารให้บ่อยขึ้น อาจจะวันละ 5 - 6 ครั้ง แต่เป็นมื้อเล็กๆ แค่พออยู่ท้อง ไม่ต้องรับประทานจนอิ่มเกินไป 1 วันของคนวัย 40 ควรเน้นสารอาหารที่จำเป็นอย่าง แคลเซียม เพื่อช่วยในการบำรุงกระดูก ลองดื่มนมให้มากๆ หรือเลือกแคลเซียมชนิดเม็ดถ้าหากไม่มีเวลาจริงๆ, วิตามินดี ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานได้ดี และยังป้องกันมะเร็งหน้าอก นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องการได้ยิน คุณควรต้องหาวิตามินดีชนิดเม็ดมารับประทาน เพราะอาหารที่มีวิตามินดีมีอยู่ไม่มากนัก ท้ายสุดคือ ไฟเบอร์ ช่วยระบบขับถ่ายของคุณทำงานอย่างปกติ ลดคอเลสเตอรอล และมะเร็ง ถ้าเป็นไปได้ อาทิตย์หนึ่งควรออกกำลังให้ได้ 5 ครั้ง ครั้งละ 45 นาที - 1 ชั่วโมง คำแนะนำคือ ควรจะออกกำลังแบบแอโรบิก เพราะจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงในทุกส่วน และยังทำให้ร่างกายหลั่งสารลดความเครียด บำรุงหัวใจ ช่วยในการนอนหลับ และลดน้ำหนักได้ด้วย
เท่านี้ คุณก็จะเป็นเจ้าของความสวยและรูปร่างที่ดี ไม่ว่าวัยจะเลข 20+, 30+ หรือ 40++ ก็ตาม สนใจหาอ่านเพิ่มเติมได้ใน นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนมิถุนายน วางแผงแล้ววันนี้ทั่วประเทศ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ