คลองเตยจัดเทศกาลอาหาร เน้นชุมชนมีส่วนร่วม หนุนเสน่ห์กรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กทม.
สำนักงานเขตคลองเตย กทม. ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตคลองเตย โรงงานยาสูบ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า และสถานประกอบในพื้นที่ จัดงานเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยว เขตคลองเตย ขึ้น ระหว่างวันที่ 23—25 พ.ค. 51 ณ ลานจอดรถโรงงานยาสูบ ด้านหลังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิด เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแพร่ของดีและสิ่งที่น่าสนใจของเขตคลองเตยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดจำหน่ายอาหารนานาชนิด ตั้งแต่อาหารอร่อยริมทาง ไปจนถึงอาหารนานาชาติจากร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม การจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้าราคาประหยัด การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมการแข่งขัน ชิงเงินรางวัล อาทิ การแข่งขันตำซั่วลีลา การประกวดแฝดต่างวัยหัวใจผูกพัน การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชนชาย—หญิง อายุ 7—12 ปี นอกจากนี้ยังมีการแสดงเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมการแสดงจากนักเรียน และเยาวชนในพื้นที่ พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญมากมาย
นายอภิรักษ์ เปิดเผยภายหลังการจัดงานว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม เพื่อจัดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ส่งเสริมพัฒนาให้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาค ตามโครงการเสน่ห์กรุงเทพฯ 5 ด้าน คือ เสน่ห์แม่น้ำของแผ่นดิน เสน่ห์ปลายจวัก เสน่ห์วัฒนธรรมล้ำค่า เสน่ห์สวรรค์ของการจับจ่าย และเสน่ห์เมืองงามยามราตรี โดยพื้นที่เขตคลองเตยและบริเวณใกล้เคียง ถือเป็นศูนย์กลางแห่งความหลากหลาย มีห้างสรรพสินค้า โรงแรม และสถานประกอบการต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของอาหารไทยและอาหารนานาชาติ พร้อมด้วยร้านอาหารขึ้นชื่อซึ่งเป็นที่ยอมรับของนักชิมจากทุกสารทิศ และร้านอร่อยริมทางที่ถือเป็นอีกเสน่ห์ของพื้นที่ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ