“ชนะ คราประยูร” เค้นอารมณ์ถึงฉากสุดท้าย ห้ามพลาด ละคร “หาบของแม่” อวสาน 30 พ.ค.นี้ น้ำตาท่วมจอ !

ข่าวบันเทิง Tuesday May 27, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ไทยทีวีสีช่อง3
ละครดราม่าเข้มข้น “หาบของแม่” ที่แฝงไปด้วยคติสอนใจในเรื่องของความกตัญญูต่อบุพการี แถมด้วยข้อคิดดีๆ ที่สอดแทรกเอาไว้ ก็ได้เดินทางมาจนถึงฉากสุดท้ายของเรื่องแล้ว โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “ชนะ คราประยูร” ก็ยังได้ขมวดเรื่องราวในฉากจบไว้อย่างเค้นอารมณ์ผู้ชมให้ติดตามแบบลืมหายใจทีเดียว
โดยตอนสุดท้ายของเรื่องจะออกอากาศ ในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม นี้ เป็นตอนสำคัญที่สุดของเรื่อง เพราะความจริงทั้งหมดถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเสาวรส (อ๋อม สกาวใจ) ได้เปิดพินัยกรรมปลอมที่ตัวเองทำขึ้น เพื่อหวังฮุบเอาบ้านสิงหบดีของนิธาน (กมล) ผู้เป็นสามีมาครอบครอง เนื่องจากหลุดจำนำและในพินัยกรรมไม่มีชื่อไวภพ (จุ๊น กิตติคุณ) เลย แต่ก็ถูกขัดขวางและเปิดโปงความชั่วโดย คุณปู่ยรรยง (นาท ภูวนัย)ประมุขของบ้าน ที่นัยนาได้ประคองลงมาจากบันได ทำให้ทุกคนตะลึงเพราะคิดว่ายรรยงเป็นอัมพาตและสมองเสื่อม แต่ยรรยงก็ได้เปิดเผยว่าที่ทำแบบนี้เพราะตบตาเสาวรสและเพื่อรักษาชีวิตตัวเองให้อยู่ และยังเปิดเผยเรื่องการฆาตกรรม ดวงถวิลและดวงรัตน์ และเพื่อให้หลักฐานมัดแน่นขึ้น “หลุง” (พศิน) จึงพาเสก ลูกน้องของเสาวรสที่ถูกใช้ไปทำแผนชั่วต่างๆออกมา เมื่อจนมุมเสาวรสจึงคว้าปืนมายิงไวภพ แต่นิธานมารับไว้เอง ทำให้ไวภพรู้ว่าพ่อรักเขามากแค่ไหน และความจริงยังเปิดเผยอีกว่ากิมเน้ยคือผู้บริสุทธิ์ ทำให้เสาวรสหนีไปแต่ก็ถูก “หลิน” (ศิขรินธาร)ตามมาสาดน้ำกรด เพราะเสาวรสกรีดหน้าเธอเสียโฉมเนื่องจากไปยุ่งกับวิรัช ลูกชายของเธอ และสุดท้ายเรื่องราวกำลังจะลงเอยแต่กิมเน้ยหายไป เพราะเธอน้อยใจชะตาชีวิตจึงไปที่
แม่น้ำและกระโดดลงไปหวังฆ่าตัวตาย ไวภพและทุกคนตามมาทันจึงช่วยไว้ได้ ซึ่งฉากนี้ถ่ายทำกันแบบเทคเดียวจริงๆเพราะต้องเล่นแบบเค้นอารมณ์ผู้ชมสุดๆ ชนิดน้ำตาท่วมจอจนไม่อยากพลาดแม้ฉากเดียวเลยจริงๆ เรียกว่า อาชนะผู้กำกับนั้นเค้นอารมณ์ผู้ชมกันตั้งแต่เริ่มเรื่องจนฉากสุดท้ายจริงๆ
และท้ายสุดดาราในเรื่องเขาต่างเปิดเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมแสดงในละครเรื่องนี้ เริ่มจาก สาวอ๋อมที่บอกว่า “ละครเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความลับไม่มีในโลก เวรกรรมที่ได้ก่อไว้ก็กลับมาสนอง ใครทำอะไรไว้สักวันจะต้องได้รับผลกรรมที่ทำตอบสนองกลับมาอย่างแน่นอน ทำดีไว้ก็จะได้ดี ทำชั่วไว้ก็จะได้ชั่วค่ะ”
ส่วนสาวโดนัท ก็กล่าววว่า “
พระเอกของเรื่อง “หนุ่มจุ๊น” กล่าวว่า“ ฉากนี้เป็นฉากที่ผมรู้ความจริงว่า แม่ที่แท้ตริงของผมคือกิมเน้ยที่พี่น้ำฝนเล่นครับ หลังจากที่ผมรู้ความจริงแล้วผมก็จะเสียใจ เสียความรู้สึกมากครับ แต่ว่าตอนสุดท้ายก็จะมีวิธีขอโทษแม่ครับเพราะว่าสำนึกกับสิ่งที่ได้ทำกับแม่ไปตลอดเพราะเราไม่รู้ว่าเขาคือแม่ของเราครับ สำหรับผมแล้วข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้คือ สอนให้รู้ว่าแม่รักลูกและทำทุกอย่างเพื่อลูกได้ครับถึงแม้ว่าจะยากลำบากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นเราจึงควรตอบแทนแม่และทำความดีกับแม่ให้มากๆครับ”
ติดตามฉากอวสานแบบสะเทือนอารมณ์ชนิดน้ำตาท่วมจอของละคร ที่แฟนละครจะต้องไม่อยากลุกออกจากที่เพราะจะพลาดฉากสำคัญนี้ได้ในละคร “หาบของแม่” คืนวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ