Phase 2 สารสกัดจากถั่วขาว เทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กู้ดวิล มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
เคมีโก้ อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวัตถุดิบคุณภาพสูงให้กับธุรกิจด้านความงามและสุขภาพ จัดงานแภลงข่าวและเสวนา “สารสกัดจากถั่วขาว เพื่อสุขภาพและรูปร่าง” ว่าด้วยการบริโภค Phase 2 เพื่อควบคุมอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ‘เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส’ แนะเคล็ดลับการดูแลสุขภาพและการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี พร้อมเผยเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพทั่วโลกด้วยการบริโภค Phase 2 สารสกัดจากถั่วขาวที่มีฤทธิ์ต้านคาร์โบไฮเดรตไม่ให้เปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล
Phase 2 คือสารสกัดจากถั่วขาวซึ่งผลิตโดย บริษัท ฟาร์มาเคม แลบอราทอรี่ จำกัด ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นรายแรกที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยในการใช้เป็นส่วนผสมอาหารจากองค์กรดูแลความปลอดภัยด้านอาหารและยาจากสหรัฐอเมริกาถึง 2 หน่วยงานคือ Food and Drug Administration (FDA) และหน่วยงาน Generally Recognized as Safe (GRAS) โดยระบุว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความปลอดภัยในการช่วยลดน้ำหนักที่สามารถอ้างอิงสรรพคุณได้ 2 คุณสมบัติ ได้แก่ ช่วยควบคุมน้ำหนักเมื่อรับประทาน Phase 2 ร่วมกับการออกกำลังกาย และช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไม่ให้เปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล
งานนี้ มีไฮไลท์ที่น่าสนใจตลอดสองชั่วโมงของการเสวนาและเวิร์คช้อปในหัวข้อ ‘สารสกัดจากถั่วขาว เพื่อสุขภาพและรูปร่าง’ โดยมีมร.วิลลี่ แทน ผู้จัดการบริหารภาคพื้นเอเชีย บริษัท ฟาร์มาเคม แลบอราทอรี่ จำกัด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิต Phase 2 สารสกัดจากถั่วขาว และ เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส ผู้แต่งหนังสือ “Winning at Weight Loss” ร่วมพูดคุย
เริ่มต้นด้วยการนำเสนอข้อมูลจากเภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส ที่ระบุว่า ‘โรคอ้วน’ กำลังเป็นเสมือนโรคระบาดที่ลุกลามไปทั่วโลก สาเหตุสำคัญประการหนึ่งเกิดจากภาวะโภชนาการไม่สมดุล อันเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคความดัน ไขมันในเส้นเลือดสูง โรคหัวใจ เป็นต้น ดังนั้นวิธีป้องกันภาวะโรคอ้วนอย่างง่ายๆ จึงควรเริ่มต้นที่การรับประทานอาหารอย่างถูกต้องนั่นคือการควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี
อาหารจำพวกไขมันมักจะเป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่มักหลีกเลี่ยง แต่จริงๆ แล้วอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตกลับเป็นอาหารที่ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ไม่แพ้กัน ที่สำคัญคาร์โบไฮเดรตเป็นกลุ่มอาหารหลักที่เรารับประทานเกือบทุกมื้อไม่ว่าจะเป็นข้าว ก๋วยเตี๋ยว มักกะโรนี ผัดไท ฯลฯ ดังนั้นการควบคุมการบริโภคคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมต่อการใช้พลังงานในแต่ละวันโดยไม่เหลือสะสมไว้เป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกายจึงเป็นแนวทางที่ ผู้รักสุขภาพทั้งหลายให้ความสนใจ
เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส กล่าวว่า ปัจจุบันมีการค้นคว้าอย่างลึกซึ้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างภาวะโรคอ้วนกับกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม และการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการลดน้ำหนัก จึงทำให้เกิดเทรนด์การบริโภคอาหารเพื่อควบคุมคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีตัวช่วยให้ง่ายขึ้นด้วยการบริโภค Phase2 หรือสารสกัดจากถั่วขาวร่วมกับมื้ออาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานหรือคาว เพราะสารสกัดจากถั่วขาวจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ย่อย
คาร์โบไฮเดรตให้เป็นน้ำตาล เมื่อแป้งไม่ถูกย่อยเป็นน้ำตาลก็จะไม่ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกินเมื่อมีการรับประทานมากเกินความจำเป็น ในทางตรงกันข้ามการที่เอนไซม์ไม่ย่อยคาร์โบไฮเดรต ร่างกายก็จะต้องนำเอาไขมันที่เก็บสะสมออกมาใช้งาน จึงทำให้ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของสารสกัดตัวนี้มีน้ำหนักตัวลดลง
มร.วิลลี่ แทน ผู้จัดการบริหารภาคพื้นเอเชีย บริษัท ฟาร์มาเคม แลบอราทอรี่ จำกัด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิต Phase 2 หรือ สารสกัดจากถั่วขาว กล่าวเพิ่มเติมว่า Phase 2 เป็นสารสกัดจากถั่วขาวและเป็นเทรนด์ใหม่ ทั่วโลกในกลุ่มคนรักสุขภาพไม่ว่าจะใช้เพื่อการบริโภคโดยตรง หรือการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีส่วนผสมของ Phase 2 รวมอยู่ด้วย
“Phase 2 เป็นวัตถุดิบที่ทั่วโลกนำเข้าไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มอาหาร รวมถึงอาหารเสริมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย มีโรงงานที่ผลิตมากกว่า 150 โรงงาน และมีทั้งหมดกว่า 500 แบรนด์ทั่วโลกที่นำ Phase 2 เป็นส่วนผสมอาหารหลากหลายชนิด เช่น ในอิตาลีใช้ผสมในพาสต้า ประเทศเกาหลีใช้ผสมในโยเกิร์ต จึงเรียก Phase 2 ได้ว่าเป็น Functional Food and Beverages ดังนั้นจึงอยากให้คนไทยได้รู้จักกับ Phase 2 มากขึ้น สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของ Phase 2 ก็คือผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่จะนำ Phase 2 เข้าไปเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีผู้ผลิตเครื่องดื่มชา กาแฟ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ให้ความสนใจ Phase 2 มาก” มร.วิลลี่ แทน กล่าว
ช่วงท้ายของงานมีเวิร์คช้อปการทำสปาเก๊ตตี้ และเค้กของคู่ขวัญวงการบันเทิง เขตต์-ฐานทัพ” และ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข โดยใช้ Phase 2 สารสกัดจากถั่วขาวเป็นส่วนผสมในมื้ออาหารคาว-หวานนี้ด้วย หลังเสร็จสิ้นการทำอาหารและแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานได้รับประทาน ทั้งคู่กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการควบคุมอาหารและการบริโภคอย่างถูกต้องคือกุญแจสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดี และทั้งคู่ต่างยินดีที่ไม่ต้องกังวลกับการรับประทานอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตอีกต่อไป
เกี่ยวกับ Phase 2 Starch Neutralizer for weight control
Phase 2 คือ สารสกัดจากถั่วขาวซึ่งมีสารสำคัญชื่อว่า “ฟาซิโอลามีน” (Phaseolamin) มีฤทธิ์ในการทำให้เอนไซม์อะไมเลสเป็นกลาง ดังนั้นแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่เราบริโภคเข้าไปจึงไม่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ ร่างกายจึงได้รับพลังงานจากแป้งน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งมีผลทำให้การสะสมของไขมันที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลเป็นไขมันลดลงด้วย เมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลงไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวันร่างกายจึงต้องเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้มากขึ้น จึงทำให้น้ำหนักลดลงโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร และไม่มีผลกระทบกับสารอาหารชนิดอื่น ๆ เพราะการทำงานของ Phase 2 จะยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้แป้งที่ไม่ถูกย่อยจะทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มนานขึ้น จึงช่วยลดความอยากอาหารไปด้วยในตัว หลังจากนั้นแป้งจะถูกขับถ่ายออกจากร่างกายตามกลไกปกติ
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ บริษัท กู้ดวิล มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 0-2980-0698-9 โทรสาร 0-2980-0697 Email: goodwillcoms@hotmail.com

แท็ก เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ