เสม็ด รีสอร์ท เปิดตัวโครงการ ‘Adopt-a-Turtle’ อนุรักษ์เต่าทะเลบริเวณเกาะเสม็ด

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 27, 2008 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
เสม็ด รีสอร์ท ผู้ประกอบการ 5 รีสอร์ทบนเกาะเสม็ด จัดทำโครงการ ‘Green Destination’ ร่วมกับชุมชนบนเกาะเสม็ดและเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบนเกาะเสม็ด ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เสม็ด รีสอร์ท เป็นแกนนำในการริเริ่มและจัดทำโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากมาย ได้แก่ การทำความสะอาดชายหาดและกิจกรรมปลูกปะการังประจำปี โครงการธนาคารขยะ และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดกิจกรรมอนุรักษ์นกเงือก เพื่อป้องกันการทำลายความงดงามของทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะ เนื่องจากมลพิษด้านต่างๆ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น
ล่าสุดกับโครงการ ‘Adopt-a-Turtle’ ของเสม็ด รีสอร์ท จัดตั้งขึ้นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะอนุรักษ์เต่าตนุแห่งน่านน้ำทะเลอ่าวไทย และหารายได้สนับสนุนการอนุบาลเต่าของศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตะวันออก เกาะมันใน ซึ่งอยู่ภายใต้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ กิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่เสม็ด รีสอร์ท จัดทำขึ้นเพื่อหารายได้ให้กับศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตะวันออก เกาะมันใน จังหวัดระยอง ได้แก่ การเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศที่มาท่องเที่ยวและเข้าพักที่โรงแรม/รีสอร์ทบนเกาะเสม็ด และรีสอร์ทในเครือของเสม็ด รีสอร์ท อันได้แก่ ปารดี เลอ วิมาน คอทเทจ แอนด์ สปา อ่าวพร้าว รีสอร์ท ทรายแก้วบีช รีสอร์ท และเสม็ดคลับ นั้น ร่วมบริจาคเงินจำนวน 150 บาท นักท่องเที่ยวจะได้รับตุ๊กตาเต่าทะเลที่ทำจากผ้าฝ้ายไทย และ/หรือ ท่านใดที่บริจาคเงินจำนวน 240 บาท ก็จะได้รับการ์ดชุด ‘Adopt-a-Turtle’ ซึ่งเป็นผลงานภาพวาดลายเส้นของหม่อมหลวงจิราธร จิระประวัติ เพื่อเป็นที่ระลึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเต่าทะเลของไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อบริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทรศัพท์ 0-2357-1180-3
คุณสุชาดา เติมเตชาติพงศ์ ต่อ 111 อีเมล์: suchada@imageimpact.co.th
คุณชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 108 อีเมล์: chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ