การบินไทย จัดแคมเปญ “ธันวาพาพ่อไปเที่ยว” เจาะตลาดครอบครัว

ข่าวท่องเที่ยว Friday November 25, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใช้กลยุทธ์การตลาด เจาะกลุ่มครอบครัว ออกแคมเปญ ธันวาพาพ่อไปเที่ยว ในเทศกาลวันพ่อ คาดโกยรายได้ 150 ล้านบาท พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวให้มีโอกาสไปท่องเที่ยวด้วยกันอย่างอบอุ่น
คุณรังสิมันต์ โมกขะสมิต ผู้อำนวยการสำนักงาน สาขาประจำประเทศไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากความสำเร็จในแคมเปญสิงหาพาแม่เที่ยว ที่ทำยอดขายกว่า 100 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นยอดขายจากการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย 11 ล้านบาทจำนวน 5,500 คน ไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ และยอดขายจากการท่องเที่ยวต่างประเทศอีก 91 ล้านบาทจำนวน 5,900 คน ที่ส่วนใหญ่เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ฯลฯ โดยมียอดขายจากงาน 20% และ80% จากตัวแทนท่องเที่ยว ซึ่งคิดเป็นรายได้ 3% จากรายได้ของเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ที่ผ่านมา การบินไทยจึงได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อรุกตลาดสถาบันครอบครัว ด้วยโครงการ “ธันวาพาพ่อ ไปเที่ยว” ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้เพื่อเชิญชวนคุณลูก ให้ซื้อบัตรโดยสาร หรือแพ็คเก็จทัวร์เอื้องหลวง ซึ่งเป็นราคาพิเศษสุด ๆ พาคุณพ่อไปเที่ยวพร้อมครอบครัว ในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ ไฮไลท์สำหรับปีนี้ ยังได้มีการแจกรางวัลบัตรโดยสารชั้นธุรกิจ ในเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพสู่ลอสแองเจลลิส สหรัฐอเมริกา 2 ที่นั่ง เพื่อเป็นการพรีลอนซ์ การเปิดเส้นทางบินของการบินไทยที่จะบินตรงสู่ลอสแองเจลลิสซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้
การบินไทยคาดว่าจะมีรายได้กว่า 150 ล้านบาท จากแคมเปญ ธันวาพาพ่อไปเที่ยว เพราะมีแพ็คเกจให้เลือกหลายเส้นทาง นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มตลาดครอบครัว ด้วยราคาที่พิเศษมากๆ ส่วนปัญหาเรื่องน้ำมันผันผวนนั้น ไม่ค่อยมีผลกระทบโดยตรงกับตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยว เพราะเป็นเรื่องของการพักผ่อน”
งาน “ธันวาพาพ่อไปเที่ยว” จะมีไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 7 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่จะมาซื้อบัตรโดยสาร และทัวร์เอื้องหลวง ซึ่งจำหน่ายในราคาพิเศษ นอกจากนี้ ยังจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า ชั้น 3 และที่จังหวัดภูเก็ต ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล ชั้น 1 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2548 นี้ด้วย
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งได้ที่ สำนักงานขายการบินไทย โทร 0-2628-2000 หรือ โทร 0-2628-2456 และที่ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารและทัวร์เอื้องหลวง ทั่วประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ