กองทัพเรือขอเชิญร่วมบริจาคเงินใน "โครงการกองทุนก้าวหน้า ๑๑๒ ปี สภากาชาดไทย"

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2005 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ในวโรกาสมหามงคล ๕ ธันวาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภ์สภากาชาดไทย และในโอกาสครบรอบ ๑๑๒ ปี ของการสถาปนาสภากาชาดไทย ขอเรียนเชิญผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนโครงการกองทุน "ก้าวหน้า ๑๑๒ ปี กาชาดไทย"เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าด้านเครื่องมือเครื่องใช้ทางการแพทย์ของสภากาชาดไทยให้ทันสมัยทัดเทียมกับโรงพยาบาลชั้นนำของโลก เพื่อทดแทนเครื่องมือเก่าที่ล้าสมัยขาดประสิทธิภาพ โดยการจัดหา เครื่องมือใหม่ที่ทันสมัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเครื่องมือเครื่องใช้ในการเปลี่ยนถ่าย "อะไหล่ชีวิต" ได้แก่ เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด (จากรกเด็กแรกเกิด และจากกระดูกสันหลัง) เลือดทั่วไป ตับ ไต หัวใจ ดวงตา ฯลฯ ซึ่งสภากาชาดไทย มีศูนย์ "อะไหล่ชีวิต" ต่าง ๆ เหล่านี้ไว้เป็นบริการสาธารณประโยชน์ต่อมหาชนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งการจัดหาเครื่องมือดังกล่าว จำเป็นจะต้องใช้เงินประมาณ ๓๐๐ ล้านบาท เพื่อจะทำให้การช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และขยายงานได้มากขึ้น
ผู้มีจิตกุศลสามารถบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย สำนักงาน จัดหารายได้" ที่ - ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย เลขที่บัญชี ๐๔๕ - ๒ - ๔๘๘๙๙ - ๓ - ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ เลขที่บัญชี ๑๐๑ - ๐ - ๑๑๙๘๐ - ๖
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสีลม เลขที่บัญชี ๐๐๑ - ๒ - ๒๕๘๘๘ - ๙ และ ธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ เลขที่บัญชี ๐๒๓ - ๑ - ๔๑๑๗ - ๔--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ