“ช่อง 3” โชว์สปีริต เสี่ยงอันตราย แทคทีมฝ่าสายฝนขึ้นดอย สร้างห้องสมุดช่วยเหลือน้องๆชาวเขา

ข่าวบันเทิง Wednesday May 28, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ถือว่าเป็นภารกิจสุดโหดกันตั้งแต่กลางปีสำหรับ 6 นักแสดงรุ่นใหม่ ตัวแทน www.thaitv3.com นำโดย โกสินทร์ ราชกรมแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ — ป๊อก โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว — หมอก้อง สุริยา สุบุญ — มิ้นท์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และแก้ม สกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล จากเวทีหมวยอินเตอร์ ซึ่งหลังจากคราวก่อนได้ส่งสาวแต้วลงสำรวจพื้นที่ สร้างห้องสมุดสำหรับน้องๆชาวเขา ที่บ้านจอลือใต้ จ.แม่ฮ่องสอน มาคราวนี้ช่อง 3 ร่วมด้วยแลคตาซอยส่งนักแสดงทั้ง 6 ชีวิตพร้อมทีมงานกลับขึ้นไป ร่วมทำกิจกรรมสร้างสรรค์กันอีกครั้ง พร้อมส่งมอบโครงการห้องสมุดและมุมแห่งการเรียนรู้ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ชนิดต้องฟันฝ่าอุปสรรคจากสภาพภูมิอากาศ และเส้นทางขึ้นลงดอยที่แสนสาหัสสุดจะบรรยาย
โดยโครงการดังกล่าวนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมโครงการเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้แผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร(กพด.)……เริ่มต้นการเดินทางบนท้ายกระบะรถ 4WD จากอ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าสู่บ้านจอลือใต้ จุดหมายปลายทาง ณ ยอดดอยสูง ด้วยระยะทางกว่า 30 กม.บังคับขึ้นเขาสลับลงห้วยบนเส้นทางลูกรัง ไต่ไปตามภูเขาที่อีกฟากคือเหว เรียกความตื่นเต้นตลอดการเดินทางได้เป็นอย่างดี ยิ่งบวกกับสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วยแล้ว ทำให้เพิ่มอุปสรรคต่อการเดินทางขึ้นอีกเป็นเท่าตัว จนหลายครั้งต้องลงเดินแทนเพื่อความปลอดภัย แต่ท้ายสุดทั้งหมดก็เดินทางมายังที่หมายโดยสวัสดิภาพ
ประเดิมด้วยการส่งมอบโครงการ นำทีมผู้ให้โดย บริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ และสมรักษ์ ณรงค์วิชัย จากไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมด้วยรัชนีย์ นัยเนตร ตัวแทนจากแลคตาซอย พร้อม 6 นักแสดงและแฟนคลับ โดยมีฝ่ายผู้รับอย่างผอ.การศึกษานอกโรงเรียน อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ของอ.สบเมย เข้ารับมอบหนังสือ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า อาหาร ยารักษาโรคและสุดพิเศษด้วยมุมแห่งการเรียนรู้ ที่ทางนักแสดงและทีมงานช่อง3 ตั้งใจกันสร้างสำหรับน้องๆ ไว้ใช้หาความรู้โดยเฉพาะ ก่อนที่นักแสดงจะร่วมกันสอนหนังสือและนำชมมุมต่างๆ สร้างความสนุกสนานด้วยบรรยากาศแบบอบอุ่นเป็นกันเอง เรียกเสียงหัวเราะจากน้องๆและชาวเขาได้ตลอดเวลาก่อนที่จะเดินทางกลับ ซึ่งเพิ่มความลำบากบนเส้นทางขึ้นอีก 2เท่าตัว เพราะฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้ดินยุบตัว ถนนลื่น บางจุดรถไม่สามารถวิ่งลงไปได้ บางคันถึงขนาดติดหล่มต้องอาศัยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของอำเภอรวมทั้งนักแสดงชาย ช่วยกันลาก บางจุดต้องใช้การเดินเท้าแทน เรียกว่ากว่าจะรวมตัวกันครบทุกคันเลยกินระยะเวลานานเอาเรื่อง บวกกับความมืดของค่ำคืนที่เข้ามาแทนที่ ทำให้ยิ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางมากขึ้น นักแสดงทั้งหมดเลยติดค้างอยู่ในป่าและที่มีคิวกลับในวันนี้ จึงต้องประสบปัญหาตกเครื่องบินไป ตามๆกัน แต่ทั้งหมดก็ยังยิ้มสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งชื่นใจกับความสามัคคีของชาวอ. สบเมย ที่ร่วมใจกันต่อสู้กับการเดินทางโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และพาถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย...... อย่างนี้ต้องขอยกนิ้วให้
นับว่าตลอดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ ที่ต้องจดจำความประทับใจไปอีกนาน เพราะนอกจากจะอิ่มบุญในการช่วยเหลือน้องๆชาวเขา ท่ามกลางความชุ่มฉ่ำของสายฝนกับบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ได้สัมผัสคือน้ำใจของคนไทย ที่มีอย่างเต็มเปี่ยมในทุกๆพื้นที่ ไม่จืดจาง ...และเตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมจากไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ในครั้งต่อไป อีกไม่นานเกินรอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ