ได้แล้วแชมป์ประเทศไทย การแข่งขันหุงข้าวรอบชิงชนะเลิศ “ข้าวของพ่อ ข้าวของแผ่นดิน”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 28, 2008 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานในการแข่งขันหุงข้าว “ข้าวของพ่อ ข้าวของแผ่นดิน” ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศและประทานรางวัลแก่ผู้แข่งขัน ซึ่งจัดโดยบริษัท คลาสสิค คลาส จำกัด และสำนักพิมพ์ ดีเอ็มจี โดยการสนับสนุนจาก มูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2551 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
ผู้แข่งขันมีด้วยกัน 8 ทีม ที่เป็นแชมป์หุงข้าวระดับภูมิภาค ได้แก่ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ โดยแบ่งการหุงข้าวเป็น “หุงด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้า TOMEX” และ “หุงข้าวแบบดั้งเดิม (เช็ดน้ำ)” ซึ่งผลการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีชื่อเสียง ปรากฏว่า ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีมชื่อ “ปลายข้าวสู้ ๆ” จากจังหวัดภูเก็ต ได้รับถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ทีมชื่อ “รักบ้านเกิด” จากจังหวัดนครราชสีมา ได้รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ทีมชื่อ “ข้าวหอมสันป่าตอง” จากจังหวัดเชียงใหม่ได้รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท และ อีก 5 ทีมได้รับรางวัลชมเชย รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย พร้อมเงินรางวัลทีมละ 5,000 บาท
นางสาว วชิราพร อิทธิโสภณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาสสิค คลาส จำกัด ผู้จำหน่ายหม้อหุงข้าวไฟฟ้า “TOMEX” รุ่น “ข้าวของพ่อ” เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ที่ราคาข้าวในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้ราคาข้าวในประเทศซึ่งเป็นแหล่งผลิตและส่งออกข้าวสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกปรับตัวสูงขึ้น คนไทยส่วนใหญ่ที่บริโภคข้าวเป็นอาหารหลักพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย ทางบริษัทฯจึงได้รณรงค์ให้คนไทยหันมาหุงข้าวรับประทานกันเองเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ด้วยการนำเสนอหม้อหุงข้าวอเนกประสงค์ TOMEX รุ่น “ข้าวของพ่อ” ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย ทั้งช่วยประหยัดเวลาในการหุง ทำให้ข้าวหุงสุกเร็วขึ้นและขึ้นหม้อ อีกทั้งยังสามารถเก็บความร้อนได้นาน สามารถใช้ต้มหรือตุ๋นอาหารได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังใช้อบขนมเค้กได้อีกด้วย”
ทีมชนะเลิศจากแต่ละภาคๆ ละ 2 ทีม ที่เดินทางมาชิงชัยรอบสุดท้าย รวมทั้งสิ้น 8 ทีม ได้แก่
แชมป์ประจำภูมิภาคเหนือ TOMEX 1 - ทีม “ข้าวหอมสันป่าตอง”
TOMEX 2 - ทีม “บุนนาค”
แชมป์ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ TOMEX 3 - ทีม “รักบ้านเกิด”
TOMEX 4 - ทีม “ต้นกล้า”
แชมป์ประจำภูมิภาคใต้ TOMEX 5 -ทีม “เม็ดข้าว”
TOMEX 6 -ทีม “ปลายข้าวสู้ ๆ”
แชมป์ประจำภูมิภาคกลาง TOMEX 7-ทีม “สามพี่น้อง”
TOMEX 8 -ทีม “ข้าวสยาม”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / ชนิดา อัพภาธรกุล
โทร 0-2610-2383, 0-2610-2363 โทรสาร 0-2610-2345-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ