หอการค้าไทย ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม "สัปดาห์รณรงค์ส่งความช่วยเหลือถึงพี่น้องชาวใต้"

ข่าวบันเทิง Thursday January 13, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ตามที่องค์กรผู้นำเอกชน 4 สถาบัน ได้แก่ หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และกลุ่มศิลปินบันเทิง ได้ร่วมจัดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการรณรงค์ให้คนไทยทั้งชาติได้ร่วมส่งใจ และระดมทุนจากการจำหน่ายของที่ระลึกส่งไปช่วยเหลือพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เผชิญกับสถานการณ์ความไม่สงบในขณะนี้ ซึ่งได้เริ่มเปิดตัวโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา และยังได้ขยายพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มอีก 6 จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ถล่ม
ในการนี้ เพื่อการรณรงค์อย่างต่อเนื่องและเพื่อส่งเสริมการจำหน่ายของที่ระลึก เช่น เสื้อ เข็มกลัด การ์ดอวยพร จึงได้จัดกิจกรรม "สัปดาห์รณรงค์ส่งความช่วยเหลือถึงพี่น้องชาวใต้" ในระหว่างวันที่ 14-20 มกราคม 2548 ในการนี้จะมีศิลปินดารา นักศึกษาจากหลายสถาบันมาร่วมเดินรณรงค์บริเวณสยามสแควร์และช่วยจำหน่ายของที่ระลึก โดยได้จัดจุดรวมพลเหล่าศิลปินดารา สื่อมวลชน คณะกรรมการโครงการฯจาก 4 สถาบัน นำโดย ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการร่วมฯ และดร.อาณัติ อาภาภิรมย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) จะเป็นประธานในกิจกรรมดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2548 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณชั้น 2 ของสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ หน้ามาบุญครอง ปทุมวัน
สัปดาห์รณรงค์ส่งความช่วยเหลือถึงพี่น้องชาวใต้
โครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้"
ระหว่างวันที่ 14-20 มกราคม 2548
พิธีเปิดงานสัปดาห์รณรงค์ส่งความช่วยเหลือถึงพี่น้องชาวใต้
วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2548 เวลา 16.00 น.
ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ ชั้น 2 หน้ามาบุญครองเซ็นเตอร์
ผู้ร่วมงานได้แก่
กรรมการโครงการฯจาก 4 องค์กร คือ หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และกลุ่มศิลปินบันเทิง
กลุ่มศิลปิน ดารา นักร้อง ค่ายต่างๆ
กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา สถาบันต่างๆ
สื่อมวลชน
ประธานเปิดงานฯ:
ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการร่วมโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" ร่วมด้วย นายพรพินิจ พรประภา ประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ
แขกร่วมงาน:
ดร.อาณัติ อาภาภิรมย์ ที่ปรึกษากรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)
วัตถุประสงค์
1.รณรงค์โครงการฯอย่างต่อเนื่อง
2.ให้คณะบุคคลและองค์กรอื่นๆได้มีส่วนร่วม
3.หารายได้จากการขายของที่ระลึก สมทบทุนเข้าโครงการ นำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน กรณีความไม่สงบ 3 จังหวัดภาคใต้ และการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ ถล่ม 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน
ของที่ระลึกที่จำหน่าย
ได้แก่ เข็มกลัดราคา 20 บาท และการ์ดอวยพร ชุดละ 30 บาท(มี 3 ชุด 1 ชุดมี 3 ใบ)
รูปแบบการเปิดงาน
นัดรวมพล ณ จุดจัดงาน ประกอบด้วยกรรมการ ดารา นักร้อง นักศึกษา เดินถือป้ายสัปดาห์รณรงค์โครงการฯ เดินบนชั้น 2 ของสถานีรถไฟ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาถ่ายภาพทำข่าว และการให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวเปิดงานโดย การแสดงเชียร์ลีดเดอร์(ทีมจุฬาพาวเวอร์) ก่อนที่ดาราและนักศึกษจะแยกเส้นทางไปขายของที่ระลึกและเดินรณรงค์โครงการฯ
การจัดเส้นทางเดินขายของที่ระลึก(14ม.ค.)
1.สยามเซ็นเตอร์
2.สยามสแควร์
3.มาบุญครอง
4.สยามดิสคัฟเวอรี่
การกำหนดจุดขายของที่ระลึก (เริ่ม 15-20 ม.ค.)โดยกลุ่มนิสิต นักศึกษา จากสถาบันต่างๆ
1.สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวนประมาณ 16 สถานีใหญ่ ๆ เส้นทางสีเขียวอ่อน เริ่มจากสถานีหมอชิต-อ่อนนุช รับผิดชอบโดย อ.คนึงนิจ เป็นผู้รวบรวมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย,นิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์จุฬาฯ และอ.กนกวรรณ ฉันธนมงคล รองอธิบการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะประธานกิจกรรมนักศึกษาเครือข่ายนักศึกษาอุดมศึกษาเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 50 แห่ง
เส้นทางสีเขียวแก่ เริ่มจากสถานีตากสิน-สนามกีฬาแห่งชาติ รับผิดชอบโดยอ.ประดิษฐ์ ชัยปรีชา โรงเรียนอัสสัมชัญ จำนวน 6 สถานีและมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ และเส้นทางจตุจักร-หัวลำโพง โดยโรงเรียนสวนกุหลาบ กรุงเทพคริสเตียน เทพศิรินทร์
2.สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวน 7 สถานีใหญ่ๆ ได้แก่ ศูนย์สิริกิตติ์ สีลม หัวลำโพง จตุจักร ลาดพร้าว ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สุขุมวิท รับผิดชอบโดย พล.ต.ต.สุชาติ กาญจนวิเศษ ในฐานะของสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคใต้ จุฬาทักษิณ
การแต่งกาย
ให้นักศึกษาใส่ชุด ยูนิฟอร์มของสถาบัน ติดเข็มกลัดโครงการฯและขอให้อยู่เป็นกลุ่ม
เวลาการขาย
ตามความเหมาะสม แต่เวลาที่ดีที่สุด คือตอนเย็นหลังเลิกงาน (15.00-18.00น.)
ต่างจังหวัด
หอการค้าจังหวัด จะร่วมกับมหาวิทยาลัยในจังหวัดร่วมดำเนินการในจังหวัดในช่วงสัปดาห์เดียวกัน
ที่จอดรถ
เฉพาะผู้ร่วมงานวันที่ 14 ม.ค. 2548 จอดได้ที่ อาคารสยามกลาร หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ โดยขอให้แจ้งว่า มาร่วมงานสานใจไทย สู่ใจใต้ แล้วใช้บันไดสถานีหน้ามาบุญครอง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณทวี ฟองกษีร โทร.0-1808-2794
คุณสมชาย อินทิราวรนนท์ โทร.0-1918-9111
คุณพสิษฐ์ อินทร์งาม โทร.0-1931-2423--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ