โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค แนะนำอัลบั้มใหม่: Donna Summer / Crayons

ข่าวบันเทิง Thursday May 29, 2008 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค
SONY BMG MUSIC ENTERTAINMENT June 2008
Donna Summer - Crayons
RELEASE DATE: 19.06.08
STYLE: Dance/Disco
LABEL: Burgundy
CD : 88697316832 / Barcode : 886973168325 (399.-)
TRACKLISTING
1. Stamp Your Feet (1st single)
2. Mr. Music
3. Crayons
4. The Queen Is Back
5. Fame (The Game)
6. Sand On My Feet
7. Drivin’ Down Brazil
8. I’m A Fire
9. Slide Over Backward
10. Science of Love
11. Be Myself Again
12. Bring Down The Reign
13. It’s Only Love
Donna Summer — The Queen of Disco is back
นักร้องนักแต่งเพลงระดับตำนาน กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ล่าสุด Crayons หลังจากที่ห่างหายไปกว่า 17 ปี
กว่า 30 ปีที่ Donna Summer ได้สร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีที่เธอเองไม่ได้จำกัดแนวเพลงของตัวเองไว้ ณ แนวใดแนวหนึ่งเพียงแนวเดียว แต่มหาชนทั่วโลกก็ยกย่องให้เธอเป็นถึง “The Queen of Disco” ซึ่งจริงๆ แล้วเพลงฮิตของเธอมีมากมายหลากหลายแนว ทั้งร็อก, R&B และแน่นอนที่สุด เพลงแดนซ์
ดอนนาช่วยสร้างนิยามให้เพลงพ็อพยุค 70 ชัดเจนขึ้น และอัลบั้มใหม่ Crayons ก็มีองค์ประกอบทุกอย่างครบครันที่เคยทำให้ดอนนากลายเป็นไอคอน ได้แก่ เพลงมันส์ๆ กับการมิกซ์ดีๆ และเพลงบัลลาดเพราะๆ หวานซึ้งตรึงจิต
อัลบั้มใหม่นี้ได้แสดงศักยภาพของการแต่งเนื้อร้องของดอนนา ดอนนาได้ทำงานร่วมกับนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ดังๆ อย่าง Greg Kurstin (Lily Allen, Pink), Danielle Brisebois (Natasha Bedingfield, New Radicals), JR Rotem (Sean Kingston, Rihanna), Evan Bogart (ร่วมแต่งเพลง SOS ของ Rihanna และเป็นลูกชายของ Neil Bogart ผู้เป็นตำนาน ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Casablanca Records และเป็นที่ปรึกษาให้กับดอนนาเสมอมา) และ Lester Mendez (Shakira, Santana)
ดอนนาได้พูดถึงที่มาของชื่ออัลบั้ม และความงดงามของอัลบั้ม Crayons ว่า นี่คือ “โรงละครแห่งสีสันและสไตล์ ที่ผสมผสานไว้ซึ่งความแตกต่างทางด้านชาติพันธุ์ วัฒนธรรมและเสียงเพลง ความใฝ่ฝันของฉันก็คือ ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่ทุกคนได้ยินได้ฟังเพลงของฉัน จะทำให้พวกเขาหวนรำลึกถึงเมื่อครั้งพวกเขายังเป็นเด็ก และความสนุกสนานรื่นเริงที่ได้รับจากการได้ระบายสีเทียนครั้งแรกในชีวิต”
ซิงเกิ้ลแรก Stamp Your Feet เพลงแดนซ์จังหวะสนุกๆ ซึ่งรายการทีวีในสหรัฐอเมริกา นำไปประกอบรายการกีฬาของการแข่งขันฟุตบอล EURO 2008 ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนปีนี้
ซิงเกิ้ลแรกในสหรัฐฯ I’m A Fire เพลงมันส์ๆ ที่แสดงให้เห็นว่า Donna ยังมีไฟอยู่ ขึ้นถึงอันดับ 1 ใน Billboard Dance Single Chart
ความสำเร็จของดอนนา มีมากมาย ได้แก่ 14 ซิงเกิ้ลอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด, 12 ซิงเกิ้ลที่ได้รางวัลระดับ Gold และ Platinum, 5 รางวัล Grammy Awards, 6 รางวัล American Music Awards, 2 อัลบั้มที่ได้รางวัลระดับ Double Platinum, 1 อัลบั้มที่ได้รางวัลระดับ Platinum, 8 อัลบั้มที่ได้รางวัลระดับ Gold และเพลง ‘Last Dance’ ที่ได้รางวัลทั้ง Oscar และ Golden Globe Awards
นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงแดนซ์เก๋เปรี้ยว และเพลงช้าไพเราะหวานซึ้งซึ่งคุณภาพคับอัลบั้ม ทำให้ดังกล่าวที่ว่า “The queen is back” คงจะไม่เป็นคำกล่าวลอยๆ และเกินเลยแม้แต่นิดเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ