ฉลอง “10 ปี นนทรีย์ นิมิบุตร” กับ อภิมหาภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Thursday May 29, 2008 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ฉลอง “10 ปี นนทรีย์ นิมิบุตร” เคี่ยวกรำประสบการณ์คนทำหนังตัวจริง สู่อภิมหาภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด” (Queens of Langkasuka) พร้อมเปิดตัวครั้งแรกกับตัวอย่างใหม่ล่าสุด
ผ่านพ้นไปแล้วอย่างน่าภาคภูมิใจกับงาน “10 ปี ภาพยนตร์ นนทรีย์ นิมิบุตร” ในฐานะผู้กำกับที่สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ให้แก่วงการภาพยนตร์ไทยมาตลอดกว่า 1 ทศวรรษ (2540-2551) และพลิกโฉมหน้าของวงการให้ก้าวสู่ระดับสากล จากผลงานคุณภาพหลากหลายแนวที่กวาดไปทั้งรายได้และคำชมทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น 2499 อันธพาลครองเมือง, นางนาก, จัน ดารา, อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต (ตอน The Wheel) และ โอเคเบตง รวมถึงผลงานโปรดิวซ์อีกหลากหลายเรื่อง
ล่าสุด อุ๋ย-นนทรีย์ กลับมาอีกครั้งด้วยการเคี่ยวกรำประสบการณ์อันเข้มข้นตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา กับภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีสุดอลังการเรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” ที่การทุ่มทุนสร้างครั้งมโหฬารกว่า 200 ล้านบาท และใช้เวลากว่า 5 ปีในการเตรียมงานสร้างและถ่ายทำด้วยทีมงานกว่า 1,000 ชีวิต ที่ทุ่มเททุกแรงกายแรงใจ ทุกศาสตร์แห่งศิลป์ เพื่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวสู่อภิมหาโปรเจ็คต์เรื่องนี้
ภายในงานที่จัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมานี้ เริ่มด้วยการฉายโชว์ VDO Presentation ผลงานภาพยนตร์ตลอด 1 ทศวรรษของ “นนทรีย์ นิมิบุตร” สู่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “ปืนใหญ่จอมสลัด” ก่อนที่จะต่อด้วยการพูดคุยอย่างเป็นกันเองในทุกเรื่องราวตลอด 10 ปีที่ผ่านมากับผู้กำกับอุ๋ย นนทรีย์ และเหล่านักแสดงทีมงานที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับคนเก่งคนนี้กันมาแล้ว อาทิเช่น วินัย ไกรบุตร, สุวินิต ปัญจมะวัต, ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง และ เอก เอี่ยมชื่น โปรดักชั่นดีไซเนอร์คู่ใจ
พิเศษสุดกับ “ตัวอย่างภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด” ที่เปิดฉายให้ชมกันเป็นครั้งแรกของโลกสมกับที่ใครหลายคนตั้งตารอกัน ก่อนจะฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศในวันถัดไป
ปืนใหญ่จอมสลัด” เป็นภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ล่าสุดของบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เป็นครั้งแรกของ วินทร์ เลียววาริณ ในฐานะผู้เขียนบทภาพยนตร์, ออกแบบงานสร้างอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนโดย เอก เอี่ยมชื่น ผู้ออกแบบงานสร้างมือหนึ่งของไทย และระดมนักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาปะทะฝีมือแบบไม่มียั้ง อาทิเช่น สรพงษ์ ชาตรี, จารุณี สุขสวัสดิ์, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, ชูพงษ์ ช่างปรุง, เจษฎาภรณ์ ผลดี, แจ๊คกี้ อภิธนานนท์, แอนนา รีส, เอก โอรี, วินัย ไกรบุตร, จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม, อรรถพร ธีมากร, ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ, ชาติชาย งามสรรพ์, สุวินิต ปัญจมะวัต ฯลฯ
ภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่นี้ พร้อมฉายเป็นโปรแกรมฟอร์มยักษ์สำหรับผู้ชมทุกเพศวัยต้อนรับวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์...แน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ