นางสิรินุช พิศลยบุตร อธิบดีกรมสรรพสามิต มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการกรมสรรพสามิต ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่ง

ข่าวทั่วไป Thursday May 29, 2008 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กรมสรรพสามิต
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2551 นางสิรินุช พิศลยบุตร อธิบดีกรมสรรพสามิต เดินทางเข้ารับตำแหน่ง พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหาร และข้าราชการ กรมสรรพสามิตทั่วประเทศผ่านระบบ Video Conference เน้นให้ความสำคัญกับภารกิจหลักของกรมสรรพสามิต คือ การจัดเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นไปตามเป้าหมาย และให้ความสำคัญกับผู้เสียภาษี ผู้ประกอบการ และประชาชน ภายใต้วิกฤตพลังงานของประเทศ ซึ่งมีผลกระทบต่อการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพสามิต อธิบดีกรมสรรพสามิตคนใหม่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สอดส่องดูแล ป้องกันมิให้มีการลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อน ทั้งนี้ได้มอบหลักการในการดำเนินงาน ได้แก่ การให้การสนับสนุน (Supportive) บุคลากรให้มีสมรรถนะ การสนองตอบการให้บริการด้วยความรวดเร็ว (Responsive) และการบูรณาการสร้างเครือข่ายการทำงาน (Network) กับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
นอกจากนโยบายดังกล่าว อธิบดีกรมสรรพสามิตยังกำชับให้ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตทั่วประเทศช่วยกันสนับสนุนมาตรการประหยัดพลังงานของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ โดยมาตรการประหยัดพลังงานของกรมสรรพสามิต มีดังนี้
1. เปิดเครื่องปรับอากาศเป็นช่วงเวลา โดยช่วงเช้าระหว่างเวลา 10.00 — 12.00 น. และช่วงบ่ายเวลา 14.00 — 16.00 น.
2. ปรับระดับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในสำนักงานที่อุณหภูมิ 26 องศาเซลเซียส
3. การเดินทางไปปฏิบัติราชการทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด ขอให้บูรณาการ การเดินทางร่วมกัน
4. การปรับเปลี่ยนรถยนต์ราชการไปใช้ก๊าซ NGV เพื่อประหยัดการใช้น้ำมัน ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงสถานีบริการก๊าซ NGV ที่สามารถดำเนินการได้
อธิบดีกรมสรรพสามิตยังกล่าวอีกว่านโยบายต่างๆ ที่มอบให้แก่ข้าราชการ กรมสรรพสามิตนั้น เพื่อผลักดันภารกิจของกรมสรรพสามิตให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนด ทั้งนี้ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาข้าราชการและลูกจ้างของกรมสรรพสามิต ให้เป็นทั้งคนเก่ง คนดี และเน้นการมีส่วนร่วม ท้ายที่สุดอธิบดีกรมสรรพสามิตคนใหม่ ยังได้ขอความร่วมมือจากผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ เพื่อให้นโยบายในการดำเนินงานดังกล่าวของกรมสรรพสามิตบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ