นีลเส็นเผย 67% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยสนใจฟุตบอลยูโร 2008 แฟนลูกหนังชาวไทยลุ้นฝรั่งเศส และเยอรมัน เป็นผู้ชนะ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 29, 2008 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--นีลเส็น
ผลการสำรวจจาก Your voice ออนไลน์ ของนีลเส็น ประเทศไทยชิ้นล่าสุด เปิดเผยว่า แม้ว่าจะไม่มีทีมฟุตบอลอังกฤษเข้าร่วมการแข่งขัน ใน ยูโร ปี 2008 นั้น กว่าครึ่งของผู้บริโภคออนไลน์ชาวไทยยังคงให้ความสนใจอย่างมากต่อการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ผลการวิจัยยังระบุว่า 67 เปอร์เซ็นต์ของผู้ถูกสำรวจตั้งใจว่าจะติดตามการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มในอาทิตย์หน้านี้
จากการสำรวจผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 489 คน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปทั่วประเทศไทยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หากจัดกลุ่มตามเพศและอายุนั้น พบว่าจำนวนแฟนลูกหนังชาวไทยผู้ชายประมาณ 2 ใน 3 (62%) เปิดเผยว่า “สนใจเป็นอย่างมาก และค่อนข้างสนใจ” ต่อการแข่งขัน ในขณะที่ครึ่งนึงของผู้ถูกสำรวจที่เป็นผู้หญิง (50%) ก็ให้ความสนใจเหมือนกัน ส่วนกลุ่มที่สนใจกับการแข่งขัน ให้ความสนใจต่อ ยูโร 2008 มากที่สุดคือกลุ่มที่มีอายุ มากกว่า 40 ปีขึ้นไป (61%) ตามมาด้วยกลุ่มวัยหนุ่มสาวอายุ 25-29 ปี (59%) และ อายุ 21-24 (58%) ตามลำดับ
ส่วนกลุ่มที่ตั้งใจจะติดตามการแข่งขันนั้น ผลการวิจัยระบุว่า 77 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป วางแผนที่จะดู ยูโร 2008 ในขณะที่กลุ่มที่มีอายุน้อยกว่าคือระหว่าง 21-24 ปี(72%) และ 25-29 ปี (67%) ก็ให้ความสนใจที่จะติดตามเช่นกัน
อิตาลี่ ทีมโปรดแฟนลูกหนังชาวไทย
เมื่อถามว่าทีมไหนคือทีมที่พวกเค้าชื่นชอบโดยไม่ได้คำนึงถึงโอกาสที่จะชนะ แฟนฟุตบอลชาวไทย (19%) ลงความเห็นให้ อิตาลี ตามมาด้วย เยอรมัน (15%) และ ฝรั่งเศส (13%) โดยทีมอิตาลี ได้รับความชื่นชอบมากจากกลุ่มวัยรุ่นไทยอายุระหว่าง 21-24 ปี (26%) ในขณะที่ ทีมเยอรมัน ได้รับความชื่นชอบจากกลุ่มผู้ใหญ่ อายุ 40 ขึ้นไป (29%)
ส่วนทีมที่ถูกกล่าวถึงน้อยที่สุดได้แก่ทีมจาก เนเธอร์แลนด์ (7%) สเปน (4%) โปรตุเกส (2%) ส่วนอีกประมาณหนึ่งในสาม (32%) ระบุว่าตนไม่มีทีมโปรด
ชาวไทยเชียร์ฝรั่งเศสกับอิตาลี่เข้ารอบชิง
ฝรั่งเศส อิตาลี และเยอรมัน ถูกคาดหวังว่าจะได้เข้าชิงในรอบสุดท้ายของยูโร 2008 โดยคู่ทีมาแรงที่สุดคือการประชันกันระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อิตาลี่ (19%) ฝรั่งเศส กับ เยอรมัน (17%) และ เยอรมัน กับ อิตาลี (14%) ในขณะที่ทีมเจ้าภาพ ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้ถูกคาดหวังว่าจะเข้ารอบสุดท้าย
ใครจะเป็นผู้ชนะ
จากผลสำรวจ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ได้รับผลคะแนนเท่ากันว่าจะเป็นผู้ชนะจากการแข่งขันในครั้งนี้ ครึ่งนึงของผู้ชมอายุ 40 ปีขึ้นไป เชื่อว่า เยอรมันจะเป็นผู้ชนะ (45%) ในขณะที่ กลุ่มวัยรุ่นเทคะแนนให้กับอิตาลี และ ฝรั่งเศส
เกี่ยวกับนีลเส็น
บริษัทนีลเส็น จำกัด เป็นบริษัทเกี่ยวกับสื่อและข้อมูลทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในแวดวงการตลาดเป็นอย่างดีอาทิ “เอซีนีลเส็น” ซึ่งให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลทางการตลาด , “นีลเส็นมีเดีย รีเสริช” ให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลทางสื่อ “BASES” ให้บริการเกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ( New product launch ) , สิ่งพิมพ์ทางธุรกิจอาทิ Billboard, The Hollywood Reporter และ Adweek รวมถึง Trade show และส่วนงานหนังสือพิมพ์ ( Scarborough ) โดยเป็นบริษัทเอกชนที่เปิดดำเนินการมากกว่า 100 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Haalem เนเธอร์แลนด์ และ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nielsen.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ