1 มิ.ย. นี้ กทม. นำข้าวสารบรรจุถุงและผลิตภัณฑ์กรุงเทพฯ กรีน จำหน่ายราคาถูกที่ตลาดนัดจตุจักร

ข่าวทั่วไป Friday May 30, 2008 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดภายใต้ชื่อ “กรุงเทพฯ กรีน” เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร โดยจัดจำหน่ายสินค้า 5 ประเภท ได้แก่ ข้าวสาร ไข่ไก่ ผักปลอดสารพิษ ผลไม้ และน้ำพริก ในตลาดของกทม. 10 แห่ง ได้แก่ ตลาดเทวราช ตลาดบางกะปิ ตลาดประชานิเวศน์ 1 ตลาดธนบุรี ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก ตลาดรัชดาภิเษก ตลาดหนองจอก บางกอกสแควร์พระราม 3 ตลาดนัดมีนบุรี และตลาดนัดจตุจักร โดยวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 11.00 น. จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “กรุงเทพฯ กรีน” พร้อมนำผลิตภัณฑ์ออกจำหน่าย ณ ตลาดนัดจตุจักร และในวันที่ 6 มิถุนายนจะจัดจำหน่ายพร้อมกันในตลาด 10 แห่ง
สำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวสาร “กรุงเทพฯ กรีน” ของกรุงเทพมหานคร จะบรรจุใส่ถุงขนาด 2 กิโลกรัม มี 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทข้าวขาว 15% จำหน่ายราคาถุงละ 63 บาท และข้าวสูตรพิเศษ ซึ่งเป็นการผสมข้าวมะลิ 70% และ ข้าวขาว 30% จำหน่าย ในราคาถุงละ 73 บาท ซึ่งหากเปรียบเทียบราคาข้าวในท้องตลาดทั่วไปจะอยู่ที่ 82-89 บาท ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะทดลองนำข้าวสารออกจำหน่ายเป็นเวลา 3 เดือน แบ่งเป็นเดือนละ 100,000 ถุง ซึ่งในอนาคตหากผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพมหานครเป็นที่ต้องการมากขึ้นจะขยายไปสู่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตต่อไป
นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์กรุงเทพฯ กรีน ยังมีไข่ไก่ บรรจุแพ็คละ 12 ฟอง ราคา 36 บาทในขณะที่ราคาท้องตลาดอยู่ที่แพ็คละ 58 บาท อีกทั้งผักปลอดสารพิษ และผลไม้ ซึ่งเป็นการนำผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ กลุ่มเกษตรกรเขตตลิ่งชัน บางแค สวนหลวง ทวีวัฒนา บึงกุ่ม และบางบอน มาบรรจุถุงและจำหน่ายในราคาย่อมเยาโดยเกษตรกรจะเป็นผู้จำหน่ายด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการสนับสนุนรายได้ให้แก่เกษตรกรอีกทางหนึ่ง และน้ำพริกของดีเขตหลักสี่ ได้แก่ น้ำพริกนรก น้ำพริกตาแดง และน้ำพริกปลาย่าง บรรจุใส่กระปุกจำหน่ายในราคาถูกเช่นกัน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในบริเวณที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพมหานครด้วย พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนอย่าซื้อเพื่อจำหน่ายหรือกักตุน มิเช่นนั้นจะมีมาตรการจำกัดการซื้อต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ