ปลัดกทม. ย้ำทุกเขตเร่งเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ 5 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Friday May 30, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
ปลัดกทม. ประชุมผู้อำนวยการเขตเพื่อคัดเลือกตัวแทนเป็นกรรมการในคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร พร้อมเน้นย้ำให้ทุกเขตเร่งตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งโดยพิจารณาถึงความเหมาะสมกับจำนวนประชาชนในแต่ละพื้นที่เป็นหลัก เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 5 ต.ค. 51 นี้
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการเขตเพื่อคัดเลือกตัวแทนเป็นกรรมการในคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครแจ้งว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอันเนื่องมาจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ในวันที่ 28 สิงหาคม 2551 ซึ่งตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นกำหนดให้มีคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธาน ตัวแทนผู้อำนวยการเขต 1 คน และกรรมการจากหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 11 คน ซึ่งที่ประชุมได้เลือกนายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เป็นกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เร่งตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเลือกตั้งให้อยู่ในสภาพพร้อมในการนำมาใช้ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 รวมทั้งสำรวจหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ โดยให้ยึดเกณฑ์จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งละ 800 คน และคำนึงถึงความสะดวกในการเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนเป็นหลัก ตลอดจนสถานที่นับคะแนนให้พิจารณาความเหมาะสม โดยจะต้องเป็นอาคารที่โล่งมีขนาดความกว้างเพียงพอ ที่จะจัดเป็นสถานที่นับคะแนนตามขั้นตอนที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด พร้อมเน้นย้ำให้ข้าราชการ และลูกจ้างในสังกัดวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส สำหรับโครงการเกี่ยวกับการประชุมอบรม สัมมนา ทัศนศึกษาดูงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับมวลชนที่กำหนดไว้ในแผนงานประจำปีควรเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2551 หากไม่สามารถดำเนินการได้ทันหรือเป็นกรณีเร่งด่วนที่มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการให้ผู้อำนวยการเขตพิจารณาถึงความเหมาะสมในการดำเนินการ โดยจะต้องระมัดระวังไม่ให้เกี่ยวข้องด้านการเมือง หรือเอื้อประโยชน์ต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง สำหรับการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ กทม. มั่นใจว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้มีการจัดการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ