สร้างเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งแก้ไขปัญหายาเสพติดในกทม.

ข่าวทั่วไป Friday May 30, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ประชุมศึกษาแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.ชยพจน์ หาสุณหะ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการวิสามัญฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
พ.ต.อ.ชยพจน์ กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ยังคงต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จากเดิมปัญหายาเสพติดในกรุงเทพมหานครมีสถิติการจับกุมยาบ้าถึง 90 ล้านเม็ดต่อปี ปัจจุบันลดลงเหลือ 1.6 ล้านเม็ดต่อปี แม้ว่าผู้ค้ารายใหญ่จะลดปริมาณลง แต่ก็ยังมีทั้งผู้ค้าระดับกลางและผู้ค้ารายย่อยอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้การติดตามป้องปรามเป็นเรื่องยาก ดังนั้น เป้าหมายที่สำคัญในการป้องกัน และป้องปรามคือ การสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างแท้จริง โดยสร้างเครือข่ายประชาชน และชุมชนในการเฝ้าระวัง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และลดปริมาณผู้ค้ากับผู้เสพ พร้อมกำหนดรูปแบบการปฏิบัติให้มีความต่อเนื่อง ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตามที่ประชุมเสนอให้มีการประชาสัมพันธ์กับชุมชนถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด ควรจัดหน่วยตำรวจบ้านในชุมชนช่วยสอดส่องดูแล และเฝ้าระวังความปลอดภัยในชุมชนนั้นๆ รวมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปแนวทางและนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ให้ทางคณะกรรมการวิสามัญฯ ทั้งด้านแผนปฏิบัติการ กำลังพล งบประมาณ ฯลฯ พร้อมกำหนดทิศทางในการปฏิบัติด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่อง สามารถปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามได้ผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ