เอ็มโพเรียมส่งแคมเปญใหญ่ทุกเดือนรับไตรมาส 4 หวังสิ้นปีโกยรายได้รวม 6,500 ล้านบาท ทุ่ม 500 ล้านปรับโฉมทุกแผนก เตรียมเปิดศูนย์อาหารนานาชาติเดือน พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2005 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--เอ็มโพเรียม
นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่สายการตลาด ดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เปิดเผยว่า จากการทำแคมเปญตลอด 3 ไตรมาสที่ผ่านมาทำให้ยอดขายของเอ็มโพเรียมเติบโตขึ้นประมาณ 5-8% โดยมียอดขายรวมกว่า 4,800 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเอ็มโพเรียมจะทำการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ทุกเดือนโดยคาดว่าจะใช้งบการตลาด 80 - 90ล้านบาท และตั้งเป้าว่าจะสามารถทำยอดขายในไตรมาสนี้ได้ 1,700 ล้านบาทและมีรายได้รวมในปีนี้ 6,500 ล้านบาท
"แคมเปญแรกในไตรมาสนี้ เราใช้งบการตลาดประมาณ 40 ล้านบาท ทำแคมเปญ
"Luxe X4 Passionate Drive" โดยร่วมมือกับ 2 พันธมิตรทางธุรกิจ คือ เล็กซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ในการสนับสนุนของรางวัลกว่า 5 ล้านบาท เพื่อลุ้นรับโทรศัพท์มือถือ โนเกีย 7280 และรถยนต์เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 300 ในระหว่างวันที่ 14 ต.ค. - 26 พ.ย. 2548"
ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาทางห้างได้ใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการปรับปรุงพื้นที่เกือบทุกแผนกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นทั้งในส่วนของเครื่องสำอางค์ อุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งการย้ายพื้นที่บางแผนกตามความเหมาะสม เช่น ย้ายแผนกรองเท้าและกระเป๋าจากชั้นบนมาไว้ชั้นล่าง ซึ่งสามารถทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 30% และการเพิ่มแบรนด์สินค้าเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลาย ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ เอ็มโพเรียม เตรียมจัดทำ "Park Food Hall" ในพื้นที่เกือบ 2,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านอาหารนานาชาติมากกว่า 10 ร้านค้า ขณะที่ในส่วนของศูนย์อาหารเดิมนั้นก็จะมีการเพิ่มร้านค้าให้มากขึ้นด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้ใช้บริการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
"อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันดีขึ้น โดยเฉพาะเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและธนาคารแห่งประเทศไทยชี้ว่าจะเติบโต 4% และจะยังยืนพื้นการขยายตัวเศรษฐกิจในปี 2549 ถึง 4-5% ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของผู้ประกอบการเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้นรวมทั้งลูกค้าเอ็มโพเรียม เพราะฉะนั้นทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ คือ 6,500 ล้านบาทแน่นอน"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ