โลกดิจิตอล...ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 2008 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--สหกรุงทอง เทรดดิ้ง
วันเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง ข่าวสารเทคโนโลยีก็ยิ่งรุดหน้าก้าวล้ำนำสมัยตลอดเวลา ฉะนั้นคนที่จะอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุขสะดวกสบายก็ต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงให้ทันเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำหน้าอยู่เสมอ...ล่าสุด เทคโนโลยีนาฬิกาก้าวเดินไปอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยนักประดิษฐ์นาฬิกาชาวเยอรมันผู้สร้างสรรค์ช่างคิดค้น ทำให้วงการนาฬิกาโลกได้ตื่นเต้นไปกับความทันสมัยบนข้อมือ ด้วยนวัตกรรมแห่งโลกเวลา นาฬิกาดิจิตอล “เดอะ วัน” (The One) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง รักความแปลกใหม่ ทันสมัย หัวไว ช่างคิด และรักอิสระ สนใจสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
บริษัท สหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ สร้างปรากฏการณ์ นำความตื่นเต้นมาให้กับคนรุ่นใหม่ได้สนุกสนานไปกับไลฟ์สไตล์ชีวิตอย่างมีรสนิยม ด้วยนาฬิกาดิจิตอลที่รวมการทำงานของสองสิ่งไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยการนำระบบเลขฐานสองที่ใช้สัญลักษณ์เพียงสองตัวคือ “ศูนย์” กับ “หนึ่ง” ซึ่งหมายถึงการ “เปิด” และ “ปิด” มาใช้เป็นต้นกำเนิดของการบอกเวลา ร่วมกับ “แอลอีดี” (LED: Light Emitting Diode) หรือ ไดโอดเปล่งแสง กลายเป็นนาฬิกาที่แสดงตัวเลขบอกเวลาเป็นไฟฟ้า ที่ดูทันสมัย น่าค้นหา
คม สัจจวโรดม ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า- -
“ต้องการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ สิ่งแปลกใหม่มารองรับคนรุ่นใหม่ที่รักความทันสมัยที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง ต้องการหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ติดยึดกับสิ่งต่างๆ อยากจะเปลี่ยนแปลงคิดค้นอะไรใหม่ๆ เป็นคนคิดนอกกรอบ
…ฉะนั้น การจะสวมใส่ “เดอะ วัน” โดยเฉพาะรุ่น“ไลท์แมร์” (Lightmare) และ “โอแดงซ์ เรจน์” (Odins Rage) ได้นั้น คุณจะต้องเป็นคนหนึ่งที่มีความฉลาด สายตาว่องไว และใช้สติปัญญาได้อย่างคุ้นเคยกับการอ่านเวลาและวันที่บนหน้าปัดเรืองแสงของ “เดอะ วัน” ให้ได้ภายใน 10 วินาที เพราะ LED28 จะถูกตัดแสงทันทีที่ครบ 10 วินาทีนับจากกดปุ่มหนึ่งครั้งข้างตัวเรือนที่ตำแหน่ง 2-นาฬิกา เพื่อเป็นการถนอมพลังงานของแบตเตอรี่ ยิ่งไปกว่านั้น “เดอะ วัน” ยังเป็นผู้ช่วยที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูดี มีไหวพริบ และมีบุคลิกน่าค้นหาทีเดียว”
สองหนุ่มสาวตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คนแรกเป็นชายหนุ่มวัย 24 ปี ‘บั๊ค’ — องค์อนันต์ อมาตยกุล ลูกชายคนเก่งของท่านทูตฯ มาตยวงศ์ อมาตยกุล อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายพาณิชย์ ประจำกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า กับ คนางค์ (ดำรงหัด) อมาตยกุล นักแสดงที่ยังยอดเยี่ยมในบทบาทจนถึงปัจจุบันนี้
บั๊คจบการศึกษาปริญญาตรีในหลักสูตรอินเตอร์ คณะศิลปศาสตร์ สาขาโครงการอังกฤษ-อเมริกัน (British — American Study) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปีที่แล้ว และกำลังหาประสบการณ์ในการทำงานที่สถาบันศศินทร์ ก่อนที่จะบินลัดฟ้าไปต่อปริญญาโททางด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่สหรัฐอเมริกา
“ตอนเด็กๆ อยากเป็นหมอ เพื่อจะได้มาดูแลรักษาคุณพ่อคุณแม่ พอโตมาอีกหน่อยมาค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถทางด้านภาษามากกว่า เพราะได้ช่วยติวภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ จึงรู้ว่าถนัดด้านนี้
...ตอน ม. 1 อยู่ที่อเมริกา ที่บ้านให้เรียนเปียโน ก็จำใจเรียน แต่เรียนไปเรียนมา แล้วมาฟังเพลงก็ยิ่งชอบ มาเล่นกีตาร์ก็เอาผสมกับเปียโน เอามาเล่นมาทำเอง แต่งเพลงเอง รู้สึกสนุก เล่นแนวที่ตัวเองอยากเล่น เป็นแนว
ป๊อบ ซึ้งๆ หวานๆ พอมาอยู่มหาวิทยาลัยก็เข้าชมรมดนตรีสากลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งวงดนตรี TU Band ตั้งแต่ปี 1 เป็นนักร้องนำ จะเล่นโชว์ประจำปีของมหา’ ลัย บางครั้งไปเล่นข้างนอกตามงานต่างๆ เป็นประจำ แล้วพอมาทำงาน มาเจอคนเล่นดนตรีเหมือนกัน ก็ตั้งวงดนตรีเล่นกันอีก
...แต่สิ่งหนึ่งที่ทำเป็นประจำ นอกจากจะออกกำลังกาย เล่นแบดมินตันและสควอชแล้ว คือการเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ ผมชอบมาก ทำให้เราไม่อยู่นิ่ง จะได้ไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ อยู่เสมอ ผมว่าคอมพิวเตอร์ปัจจุบันมีความจำเป็นมาก ทำให้ได้อัพเดทข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ ส่วนเกมส์คอมพิวเตอร์ผมเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนแรกก็เป็นเกมส์กดก่อน แล้วพัฒนามาเป็นเกมส์คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้ความรู้ พวก CSI เป็นเกมส์สืบสวนสอบสวน ทำให้เราได้ทั้งความรู้ ข้อมูลต่างๆ ทั้งศัพท์ภาษาอังกฤษ และแนวคิดต่างๆ ซึ่งสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพราะเวลาผมประชุมผมจะมีแนวคิดไม่เหมือนใคร จะแตกต่างกับคนอื่น พวกสวนกระแสนะครับ” บั๊คหัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับบอกว่า- -
“บั๊ค” จึงเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่แม้จะนิยมความแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ทั้งยังอินเทรนด์ได้ใจ “เดอะวัน”จริงๆ
สำหรับสาวน้อยวัยใส น้องพิ้งค์-พิชชาพร สุจริตกุล วัย 16 ปี ลูกสาวสุดรักสุดหวงของ อรชุน-กัญญาภัค (กุญชร ณ อยุธยา) สุจริตกุล เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร กรีน เทอเรซ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 4 ด้านศิลป์คำนวณ เพราะหลงรักด้านตัวเลขและภาษาเป็นชีวิตจิตใจ และชอบเดินทางท่องเที่ยวเพื่อศึกษาหาความรู้ในโลกกว้าง ความใฝ่ฝันจึงอยากเป็นแอร์โฮสเตรสส เพื่อให้ชีวิตมีสีสันและไม่หยุดนิ่ง
“นาฬิกาเดอะ วัน ดูเท่ แปลกตาดีค่ะ เก๋ไม่เหมือนใคร ชอบมากเลยค่ะ...จะคล้ายๆ กับตัวเรา ที่ชอบการท้าทาย เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากว่างๆ มีเวลาจะเลือกไปช็อปปิ้ง สรรหาสิ่งของแปลกๆ ใหม่ๆ มาสะสมเต็มไปหมดเลยค่ะ
...แต่ทุกวันเสาร์จะนัดไปเต้นแจ็สแดนซ์ เกือบ 4 ปีแล้วค่ะที่ไปเรียน เพราะชอบด้านนี้มาก รู้สึกเป็นตัวของตัวเอง มีความสุข สนุก เพราะเวลาเรียนครูจะให้เราใส่ฟิลลิ่งเอง ไม่ใช่ว่าทำ 1 แล้ว 2 หรือ 3 แต่เราต้องใส่อารมณ์ฟิลลิ่งไปตามจังหวะดนตรีของเรา เอง คิดท่าเอง ทำเอง ดีกว่า ทำให้เราไม่เบื่อแต่กลับสนุก และสุขมากๆ ค่ะ” ว่าแล้วสาวน้อยก็วาดลีลาแจ็สแดนซ์พลิ้วไปตามจังหวะเพลงอย่างร่าเริง
เมื่อโลกไม่หยุดนิ่ง วันเวลาไม่เคยอยู่เฉย คนเราก็ต้องก้าวทันกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างกลมกลืน ชีวิตวันนี้มีสีสันและความสุขแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คม สัจจวโรดม
บริษัท สหกรุงทอง เทรดดิ้ง จำกัด
โทร. 02-653-7442-4 แฟ็กซ์ 02-254-1241

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ