ใคร คือ ใคร ในบุญชูภาค 9

ข่าวบันเทิง Monday June 2, 2008 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ไฟว์สตาร์
ไฟว์สตาร์ขอแนะนำ นักแสดงรุ่นลูก
- (อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ลูกชายเพียงคนเดียวของบุญชูและโมลี ซื่อและมีจิตใจดีงามเหมือนพ่อ แต่อารมณ์สนุกสนานเหมือนเด็กรุ่นใหม่ บวชเณรตั้งแต่เล็กๆ ไม่ยอมสึกและเดินธุดงค์ตามอาจารย์ไปหลายประเทศ จนโมลีผู้เป็นแม่ทนไม่ไหว ตามไปสึกและส่งเข้าไปหาทางเรียนหนังสือต่อในกรุงเทพ
- นิ้ง (สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข) ลูกสาวของนรา เพื่อนคนหนึ่งของบุญชู เรียนรามคำแหงคณะนิติศาสตร์เหมือนพ่อ และทำงานที่ร้านเชสเตอร์กริลล์ไปในเวลาเดียวกันด้วย เป็นคนไม่ค่อยยอมคน ทะเลาะได้แม้แต่พ่อของตัวเอง
- หยอน (ว่าน รัชชุ สุระจรัส) ลูกชายของหยอย ที่รูปร่างผอมๆในขณะที่พ่ออ้วน พ่อลูกจึงเรียกกันว่า “ไอ้ผอม” บ้าง “อ้วน” บ้าง เป็นคนที่มีเรื่องตื่นเต้นมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเสมอหยอนและปพาฬยังแย่งกันจีบแอ่นเสมอเมื่อมีโอกาส
- แอ่น (ซาร่า นลินธารา โฮเลอร์) เพื่อนร่วมงานของนิ้ง เรียนรามคำแหงเหมือนกันแต่เรียนคณะมนุษย์ศาสตร์ ภาควิชาจิตวิทยา และทำงานที่ร้านเชสเตอร์กริลล์ด้วย แอ่นเป็นคนรับมุขช้า หัวเราะช้าจนผิดเทมโป้อยู่เสมอ คนอื่นขำไปตั้งนานแล้วแอ่นเพิ่งนึกออก ค่อนข้างโก๊ะ
- ปพาฬ (แก๊ปเปอร์ วรฤทธิ์ นิลกลม) ลูกชายคนเดียวของประพันธ์ ช่างสงสัยคล้ายพ่อ เรียนคณะศิลปศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้เวลาว่างหารายได้พิเศษ ด้วยการเปิดหมวกเล่นไมค์โดยหิ้วไวโอลินติดตัวเพื่อความเท่ห์
- พิม (ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ ) นักเรียนมัธยมปลายหน้าตาดี อยู่ตัวคนเดียว เลี้ยงชีพและส่งเสียตัวเองเรียน พร้อมกับเด็กกำพร้าอีกสองคน ด้วยการหลอกต้มผู้ชายผ่านไฮไฟว์ เป็นคนที่เข้าใจยากว่ามีจิตใจอย่างไร
- กระแต (ออมสิน ชนินาถ ศิรีสวัสดิ์) เด็กหญิงนักเรียนชั้นประถมสอง กำพร้าพ่อแม่และไร้ญาติมิตร อยู่ในความดูแลของพิมที่เอามาเลี้ยงพร้อมกับน้องสาว
- กระเต็น (แบม รดา วิรัตน์โยสินทร์) น้องสาวของกระแต เรียนอนุบาล ตกอยู่ในสภาพเดียวกับพี่สาว และอยู่ในความดูแลของพิม
กลับมารวมตัวกันอีกครั้งของเหล่านักแสดงรุ่นพ่อ
- บูญชู (หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ) จากนิสิตเกษตร จบปริญญา ได้กลายเป็นเกษตรแบบพอเพียงเต็มตัว รวมทั้งมีร้านสะดวกซื้อ แบบบ้านนอกเป็นของตัวเอง ยังคงเป็นคนน่ารักของทุกคนเหมือนเดิม แม้ว่าเวลาจะผ่านมายี่สิบปีแล้ว
- โมลี (แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์) จากบัณฑิตวารสาร คนรักของบุญชู ยอมสละชีวิตที่หรูหราในกรุงเทพฯมาอยู่กับคนรัก มีลูกชายคนเดียวที่หวังจะฟูมฟักให้ได้เรียนสูงๆเช่นกัน
- ไวยากรณ์ (วัชระ ปานเอี่ยม) สัตวแพทย์เพื่อนเก่าของบุญชูและโมลี หลังจากหลายปีของการทำงาน ทำให้เชี่ยวชาญด้านการผสมพันธุ์ รวมทั้งพยายามแนะนำให้บุญโชคให้เรียนในคณะที่เกี่ยวกับการผสมพันธุ์ด้วย
? หยอย (ซูโม่กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ) สืบทอดการเป็นเจ้าของร้านทองหยิบทองหยอดจากผู้เป็นพ่อ ยังคงชอบเสียงดังเอ็ดตะโร เหมือนเดิมโดยเฉพาะเวลาที่เผชิญหน้า กับพี่ปองปากหมาเจ้าของร้านอาหารเจ้าประจำ
? นรา (อรุณ ภาวิไล) จากนิติศาสตร์บัณฑิต สมัครเล่นการเมืองก็สอบตกแล้วสอบตกอีกหลายครั้ง เป็นทนายความก็ทำให้ลูกความติดตารางเป็นประจำ จึงผันตัวเองมาเปิดร้านตัดผม และตั้งเป็นสำนักงานกฎหมาย ในเวลาเดียวกัน ยังคงชอบปราศรัยแบบที่ใครฟังไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม และติดลามไปถึงลูกสาวด้วย
? คำมูล (กฤษณ์ ศุกระมงคล) จากบัณฑิตโบราณคดี ทำตัวเป็นอินเดียน่าโจนส์เที่ยวตามล่าหาสมบัติยังไม่เลิก และยังกินปลากระป๋องเป็นประจำเหมือนในอดีต
? ประพันธ์ (เกรียงไกร อมาตยกุล) ช่วยมานีพี่สาวของโมลีดูแลกิจการด้านโฆษณาแบบไทยๆ ยังเป็นคนขี้สงสัยช่างซักในเรื่องไม่ควรซัก อันเป็นลักษณะที่เป็นกรรมพันธุ์ถ่ายทอดไปถึงรุ่นลูก
? เฉื่อย (ดร.นฤพนธ์ ไชยยศ) อาจารย์ด้านสถาปัตยกรรมที่ยังเฉื่อยเหมือนเดิม พูดไม่ทันคนอื่นเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นนักศึกษาคณะนี้จึงช้ากว่าคณะอื่น
? ปองปากหมา (สมเกียรติ คุณานิธิพงษ์) พี่ปองคนดีแต่ปากหมาของบุญชู,โมลีและเพื่อนๆ รักและกัดกับหยอยทุกครั้งที่เจอหน้า
? พี่เหน่ง (นิมิต ลักษมีพงษ์) หัวหน้าแก๊งค์วัยรุ่นดูเป็นคนขาดความเชื่อมั่นและจ๋อยๆตลอด แต่ส่วนลึกเหี้ยมเอาจริง มีอาณาเขตทำมาหากินของตนเอง จึงอาฆาตพิมที่เข้ามาหารายได้ ในพื้นที่ของพวกตน ก็เลยให้ลูกน้องเล่นงานพิมในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ