ไดโดมอน ยันขายบุฟเฟ่ต์ราคาเดิม ตรึงราคาเอาใจผู้บริโภคยุคข้าวยากหมากแพง

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 2008 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ทีวี ไดเร็ค
“ไดโดมอน” ราชาแห่งบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ยืนราคาเดิม 169 บาท สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพงเอาใจผู้บริโภคแฟนพันธุ์แท้ของไดโดมอน โดยรักษามาตรฐานคุณภาพอาหารไว้อย่างเหนียวแน่น
นายพุฒิเมศ เลิศวิริยะเศรษฐ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจที่พุ่งตัวสูงอย่างต่อเนื่องว่า “ในยุคข้าวยากหมากแพงผู้ประกอบการธุรกิจอาหารคงปฏิเสธไม่ได้ว่าได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นราคาวัตถุดิบของอาหารที่เพิ่มมากขึ้น ค่าน้ำมันที่ใช้ในการขนส่งก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบ แต่ “ไดโดมอน” ยังยืนหยัดขายบุฟเฟ่ต์ราคาเดิมคือ 169 บาทต่อท่าน เป็นราคาที่ยืนหยัดมานานกว่า 2 ปี โดยไม่บวกเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าบริการหรือภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในขณะที่สมาชิกจะรับส่วนลด 10% เหมือนเดิม เราคำนึงถึงลูกค้าของเราเองที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยไดโดมอนให้ผ่านวิกฤติต่างๆ มา แฟนพันธุ์แท้มากกว่า 15% ของลูกค้าที่ทานไดโดมอนเป็นครอบครัวของเราจากรุ่นสู่รุ่นและช่วยเหลือให้ไดโดมอนเดินมาถึงวันนี้ โดยลูกค้าตรงนี้ยังคงมีไลฟ์สไตล์การทานอาหารนอกบ้าน “ไดโดมอน” จึงยืนยันที่จะช่วยกันตรึงราคาไว้ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เราพร้อมจะเรียกว่าเป็นครอบครัวของไดโดมอนโดยเฉพาะ
“จากปัจจัยที่น้ำมัน และวัตถุดิบต่างๆ มีราคาสูงขึ้นนั้น จริงๆ แล้วไดโดมอนได้รับผลกระทบมาก เพราะวัตถุดิบที่ขึ้นราคา ไม่ว่าจะเป็นหมู ข้าวสาร มะนาว ส่วนวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตอาหารของไดโดมอน “ไดโดมอน” ไม่ได้ลดคุณภาพสินค้าหรือวัตถุดิบแต่อย่างใด ยังคงใช้สินค้าจากซัพพลายเออร์คุณภาพอย่าง สหฟาร์ม, เซ็นทรัล มีท, เฟรชมีท, หรือไทยซัมมิต ที่ส่งเนื้อคุณภาพให้ไดโดมอนเหมือนเดิม เราเลือกแก้ปัญหาด้วยวิธีลดการสูญเสีย โดยการสร้างทัศนคติที่ดีให้พนักงานใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้น อาทิ การเลือกสรรและการควบคุมสเป็คสินค้าให้มีคุณภาพมากขึ้นอย่างเข้มงวด เพื่อที่จะให้มีวัตถุดิบหรือสินค้าที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์น้อยที่สุด หรือเรียกง่ายๆ ว่าสั่งซื้อเฉพาะส่วนที่ใช้งานได้แล้วเกิดประโยชน์ที่สุดเท่านั้น ทั้งนี้ยังมีการควบคุมระบบโลจิสติคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้การสูญเสียลดลง และพัฒนาพนักงานให้มีประสิทธิภาพในการบริการมากขึ้น” ผู้จัดการทั่วไป กล่าวยืนยัน
นอกจากนี้ นายพุฒิเมศ ยังกล่าวถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจดังกล่าวกับลูกค้าของไดโดมอนว่า “จากปัญหาเศรษฐกิจดังกล่าวเราคาดการณ์ไม่ได้ว่าจะยืนราคาได้ถึงเมื่อใด แต่ที่สำคัญตอนนี้ลูกค้าของไดโดมอนไม่ได้ลดลง ลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ทานไดโดมอนก็ยังคงทานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการปรับปรุงไดโดมอนสาขาต่างๆ โดยเฉพาะสาขาไอที สแควร์ หลักสี่ ได้ปรับปรุงร้านเป็นสายพานเสิร์ฟอาหารเพื่อให้ใกล้ชิดผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้นก็ยังมีลูกค้าเพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้หลังจากไดโดมอนได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งการปรับปรุงและคัดสรรคุณภาพของอาหารอย่างเข้มงวดและการพัฒนาการบริการ รวมไปถึงการปรับปรุงบรรยากาศของร้านสาขาต่างๆ ใหม่ นับได้ว่าเป็นการดึงดูดลูกค้ากลุ่มเก่าๆ ที่เคยทานไดโดมอนให้หวนกลับมารำลึกถึงบรรยากาศการทานไดโดมอนได้มากขึ้น
โดยท้ายนี้ นายพุฒิเมศ เลิศวิริยะเศรษฐ์กล่าวเน้นย้ำว่า “อาหารของไดโดมอนเป็นอาหารคุณภาพดี เราคัดเลือกวัตถุดิบจากซัพพลายเออร์คุณภาพเพื่อสรรหาสิ่งที่ดีมาให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยในปีนี้ไดโดมอนเตรียมออกแพคเกจเพื่อต้อนรับเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเปิดเทอมที่คุณพ่อคุณแม่สามารถชวนคุณหนูๆ มาทานไดโดมอนพร้อมรับของขวัญพิเศษจากไดโดมอน พร้อมแคมเปญเพื่อต้อนรับครบรอบ 25 ปีของไดโดมอนที่จะมีขึ้นปลายปี อยากให้ผู้บริโภคทุกคนลองเปิดใจให้กับไดโดมอนแล้วมาหวนรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆที่ไดโดมอนอีกครั้ง”
นับเป็นเวลากว่า 25 ปี ที่ “King of Buffet” อย่าง “ไดโดมอน” ผ่านมรสุมต่างๆ มาอย่างโชกโชน โดยในปี 2551 นับเป็นอีกหนึ่งปีวิกฤติกับเศรษฐกิจที่พุ่งตัวสูงสู่ยุคข้าวยากหมากแพง แต่ราชาแห่งบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างอย่าง “ไดโดมอน” สวนกระแสย้ำเน้นไม่เพิ่มราคาอาหารคงเน้นขายราคา 169 บาทเอาใจผู้บริโภคให้มีอาหารคุณภาพรับประทานอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันไดโดมอนมีทั้งหมดกว่า 29 สาขา อาทิ ซีคอนสแควร์ โรบินสันรัชดา แฟชั่น ไอส์แลนด์ เดอะมอลล์บางกะปิ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และสาขาที่ต่างจังหวัด เซ็นทรัลกาดสวนแก้วเชียงใหม่ เดอะมอลล์โคราช แฟรรี่แลนด์ขอนแก่น ไดอาน่าหาดใหญ่ เป็นต้น และยังคงรักษาความอร่อยระดับต้นตำรับ สมกับคำว่า “อิ่มอร่อยด้วยกันที่ไดโดมอน”
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-666-0999 ต่อ 1132 และ 1759
คุณอัจฉรา (แตน) 085-980-2838
คุณสิรินาฏ (จ๋า) 089-819-7573

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ