ปตท. — ขนส่งทางบก อบรม “ขับขี่ปลอดภัย” ใน กทม. อีกครั้ง ช่วยประหยัดพลังงาน และลดปัญหาจราจร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 2, 2008 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ปตท.
เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป จำนวนจำกัด 100 คน พร้อมสอบใบขับขี่ สร้างนักขับรถมีคุณภาพ มีน้ำใจ และลดอุบัติเหตุ
นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัดอบรมโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” (รุ่นที่ 54) ขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่ฯ ใช้รถใช้ถนนอย่างถูกกฎระเบียบและถูกกฎจราจร ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังสามารถช่วยลดค่าใช้และประหยัดพลังงานด้วย การจัดอบรมรุ่นที่ 54 นี้จะจัดอบรมที่ กทม.ในวันเสาร์—อาทิตย์ที่ 28 - 29 มิถุนายน ศกนี้
ผู้สนใจมีความประสงค์ขอสอบใบขับขี่รถยนต์ (ทุกภูมิลำเนา มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป) ร่วมอบรมเสริมความรู้ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 54 สามารถสมัครได้ด้วยตนเองตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป รับสมัครจำนวนจำกัด 100 คน เท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการอบรม ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสอบใบขับขี่ 105 บาท (ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก) โดยแนบหลักฐานการสมัคร ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน) รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 ใบ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ชั้น 1 ถ. วิภาวดีรังสิต หรือ ที่กรมการขนส่งทางบกอาคาร 4 ชั้น 3 ในวัน-เวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2537-2535, 2571
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม ปตท. กล่าวตอนท้ายว่า กรมการขนส่งทางบก และ ปตท. มุ่งหวังให้ทุกท้องถนนในบ้านเราปราศจากอุบัติเหตุ และต้องการสร้างนักขับขี่รุ่นใหม่ให้มีคุณภาพขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร โดยการอบรมในครั้งนี้ได้สอดแทรกสาระความรู้ต่างๆ ได้แก่ การคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุและการป้องกัน พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้หากมีการดูแลรักษารถฯ และขับขี่อย่างถูกวิธี และจะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที เมื่อสอบผ่านการทดสอบในทุกขั้นตอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2532
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ