“เชน” น้อมนำพระราชดำรัส “พ่อหลวง” ดำเนินชีวิต ชวนเยาวชน “เอาชนะใจตน” เพื่อความสำเร็จ

ข่าวบันเทิง Monday June 2, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--อาร์เอส
ทุกวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี องค์กรสหประชาชาติกำหนดให้เป็น “วันต่อต้านยาเสพติด” ทั้งนี้ประเทศไทยก็ได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชน รวมถึงศิลปิน-ดารา เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบแผนปฏิบัติการ “รวมพลังประชาไทย พ้นภัยยาเสพติด”
โดยปีนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้คัดเลือก เชน-ธนา ลิมปยารยะ นักร้อง “วงไนซ์ทูมีทยู” จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องจากเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง เป็นแบบอย่างที่ดี และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนได้ โดยได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ภายใต้แนวความคิด “ทำความดี ตามคำพ่อ” ในหัวข้อ “การเอาชนะใจตน”
เชน เผย “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในกิจกรรมนี้ ก่อนหน้านี้ผมก็เคยเข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ผมได้เป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติดที่ได้น้อมนำพระราชดำรัชของ “พ่อหลวง” ในเรื่องของ “การเอาชนะใจตน” มาร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดกับเยาวชน ซึ่งการเอาชนะใจตนในความหมายของผมคือ เราสามารถนำมาใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเล่าเรียน การทำงาน รวมถึงการดำเนินชีวิต อย่างการเอาชนะใจตนในเรื่องการเรียนในแบบของผมคือ จะต้องเอาชนะความเหนื่อย-ขี้เกียจ แล้วมาตั้งใจอ่านหนังสือ เพื่อให้เราทำข้อสอบได้เกรดออกดี ซึ่งการทำงานก็เช่นกัน ส่วนเรื่องของยาเสพติดนั้นจำเป็นต้องใช้การเอาชนะใจตนอย่างมาก คือหากใครชวนให้ลองเสพยาเสพติด ถ้าเราเอาชนะใจตัวเองไม่ได้เราก็จะกลายเป็นทาสของยาเสพติด ซึ่งผมก็จะน้อมนำพระราชดำรัสของพ่อหลวง “การเอาชนะใจตน” มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต และก็อยากให้คนไทยโดยเฉพาะเยาวชนได้นำสิ่งนี้ไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตด้วยเช่นกัน ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นบันไดทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ