‘เอพีซี’ มั่นใจ Smart UPS ยังมาแรงปีนี้ ชูจุดขายด้วยซอฟต์แวร์ ‘PowerChute’

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
สำนักงาน อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: APCC) หรือ เอพีซี ผู้นำโซลูชั่นระบบการสำรองกระแสไฟฟ้าแบบครบวงจรระดับโลก มั่นใจผลิตภัณฑ์สำรองกระแสไฟฟ้าของ APCในตระกูล Smart UPS ยังคงมาแรงตั้งเป้าโตไม่น้อยกว่า 20-25% หลังขยายไลน์ทำตลาดในลักษณะออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ภายใต้ InfraStruXure Data Center on Demand ไปยังองค์กรขนาดใหญ่อย่างจริงจัง ชูจุดเด่นเหนือคู่แข่งด้วยซอฟต์แวร์ ‘PowerChute’
นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น สำนักงานประจำประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในตระกูล Smart UPS ภายใต้แบรนด์ APC ว่า นอกเหนือจากบริษัทจะมุ่งเน้นการขยายตลาดในรูปแบบของการให้บริการด้านคำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง และวางระบบสำรองกระแสไฟฟ้าภายใต้โซลูชั่น InfraStruXure Data Center on Demand ให้กับองค์กรต่างๆ ตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็กอย่างจริงจังแล้ว ในปีนี้ยังคงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Smart UPS ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากในปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการยอมรับจากตลาดค่อนข้างสูง ด้วยจุดเด่นของ APC ที่มีความแตกต่าง และเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดระดับเดียวกัน
ทั้งนี้ องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีได้รับการยอมรับในตลาด คือ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการภายในเครื่องโดยใช้ชื่อ “PowerChute” ที่มีความสามารถจัดการระบบในไฟฟ้าระดับองค์กร มีฟังก์ชั่นการทำงานหลักในด้านการจัดเก็บข้อมูล และปิดระบบ อัตโนมัติอย่างปลอดภัยเมื่อระบบไฟฟ้ามีปัญหา ควบคู่ไปกับฟังก์ชั่นในการควบคุมจัดการ UPS สำหรับเซิร์ฟเวอร์ หรือ คอมพิวเตอร์ โดยทั่ว ไป PowerChute Business Edition เหมาะสำหรับธุรกิจที่มี จำนวน UPS ในระบบเครือข่ายตั้งแต่ 1 เครื่องขึ้นไป PowerChute Business Edition ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับ UPS ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน จากหน้าจอ Monitor ของ workstation เครื่องใดก็ได้ในระบบเครือข่าย
นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังมีคุณสมบัติปกป้องการสูญหายของข้อมูลจากการปิดระบบอย่างไม่ถูกต้อง ทั้งนี้เพราะการปิดระบบคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย (Safe Shutdown) หมายถึง การจัดเก็บข้อมูลของโปรแกรมต่างๆที่ เปิดใช้งานอยู่ให้เรียบร้อยเสียก่อนแล้วจึงปิดโปรแกรมเหล่านั้นก่อนที่จะทำการปิดระบบปฎิบัติการของเครื่องคอมพิวเตอร์การปิดระบบคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบแม่ข่ายที่มีข้อมูลสำคัญอาจต้องสูญหายไปโดยไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้เลยหากผู้ใช้ปิดระบบไม่ถูกวิธี Automatic Safe Shutdown จึงเข้ามาช่วยจัดการโดยทำงานร่วมกับเครื่องสำรองไฟฟ้า “หลายๆ บริษัทอาจเคยพบกับปัญหาเกี่ยวกับระบบเครือข่ายล่มโดยไม่คาดคิด ทำให้การทำงานต้องหยุดชะงักรวมทั้งข้อมูลต่างๆ ในระบบสูญหาย ทำให้เสียเวลาในการทำงานเป็นอย่างมาก และ แต่ด้วยความเจริญก้าวหน้าของเครือข่ายข้อมูลข่าวสารในโลก ปัจจุบันไม่เพียงแต่จะทำให้บริษัทหรือกลุ่มบริษัทต่างๆ ที่ดำเนินธุรกิจประเภท 7x 24 ต้องมีระบบการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบไฟฟ้าที่ดี แต่ยังต้องมีมาตราการจัดการด้านความเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อจะให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถดำเนินงานเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา” นายอดิศรกล่าวเพิ่มเติม
PowerChute Business Edition จะมาพร้อมกับกับเครื่องสำรองกระแสไฟฟ้าของ APC ในตระกูล Smart UPS จำนวน 5 ไลเซ่นส์ “นอกเหนือจากคุณสมบัติอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์สำรองกระแสไฟฟ้าในตระกูล Smart UPS ที่ทำงานภายใต้ซอฟต์แวร์.’PowerChute’ ประสิทธิภาพสูงแล้ว เอพีซียังเพิ่มระยะเวลารับประกันผลิตภัณฑ์ในตระกูลดังกล่าวนานถึง 3 ปีเต็มจากระยะเวลาปกติ 2 ปี เฉพาะรุ่น Smart UPS ขนาด 0-3 KVA เรามั่นใจว่าในปีนี้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20-25 % อย่างแน่นอน” นายอดิศรกล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับเอพีซี อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น สำนักงานประจำประเทศไทย (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้นำตลาดโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability)” ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรมและการซัพพอร์ตโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา ในปี 2547 รายได้ 50% ของเอพีซีมาจากตลาดอเมริกา (เขตตอนเหนือและแถบละตินอเมริกา) 32% มาจากตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ขณะที่18%มาจากตลาดในแถบเอเชีย ข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2547 เอพีซีมีพนักงานประจำทั่วโลกประมาณ 6,455 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02-9726100
แฟ็กซ์ 02-9727415
อี-เมล์ pinyaluck@prplus2.com
ศศิธร แซ่เอี้ยว
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด สำนักงานประจำประเทศไทย
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น
โทร. 02-6367707 แฟ็กซ์ 02-6367702
อี-เมล์ ssaeiao@apcc.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก อเมริกัน   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ