คาร์ฟูร์หนุนผู้บริโภค ตรึงราคาอาหารสด และสินค้าอุปโภคบริโภค ประกาศจุดยืนไม่ขึ้นราคา ถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 3, 2008 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
คาร์ฟูร์ (Carrefour) ประกาศลั่นไม่ขึ้นราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตสำหรับผู้บริโภครวม 20 รายการ หวังช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคข้าวแพงน้ำมันแพง
ประภาพรรณ พลอยแสงงาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ห้างคาร์ฟูร์ กล่าวว่า “ในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ทางคาร์ฟูร์จึงมีนโยบายยืดระยะเวลาการตรึงราคาของสินค้าในหมวดอาหารสดออกไปอีกอย่างน้อย 2 - 3 เดือน อาทิ น่องไก่ติดสะโพก ปีกบนไก่ ผักบุ้งจีน ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ แตงโมกินรี เป็นต้น โดยยังคงขายในราคาเดิมของปีที่แล้ว ทำให้มียอดการจำหน่ายสูงกว่าในปีที่แล้วถึง 20-25% ในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวขาว ข้าวหอมมะลิ น้ำมันพืช น้ำปลา ซอสปรุงรส เป็นต้น จะตรึงราคาถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมยังมีสินค้าราคาพิเศษประจำรอบ ในหมวดอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของผู้บริโภคอีกกว่า 700 รายการ ซึ่งจากการจัดรายการประจำรอบที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”
“นอกจากนี้ คาร์ฟูร์ยังได้ออกสินค้าตราคาร์ฟูร์อีกกว่า 3,000 รายการ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยสินค้าหลักจะเป็นสินค้าในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งสินค้าตราคาร์ฟูร์จะเน้นคุณภาพให้เทียบเท่าสินค้าแบรนด์ชั้นนำในท้องตลาด แต่ผู้บริโภคสามารถซื้อหาได้ในราคาที่ประหยัดกว่าในท้องตลาดโดยเฉลี่ยถึง 20% โดยที่ผ่านมาสินค้าตราคาร์ฟูร์นับว่าได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดจำหน่ายสูงกว่ายอดที่ประมาณการไว้ ซึ่งทางบริษัทฯ เล็งเห็นว่า การที่ลูกค้าให้การตอบรับสินค้าตราคาร์ฟูร์ น่าจะเป็นเพราะราคาที่ประหยัดกว่าสินค้าแบรนด์ชั้นนำในท้องตลาด รวมทั้งการรับประกันในคุณภาพของสินค้าที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง“
นอกจากนี้ ทางคาร์ฟูร์ยังได้มีมาตรการในการช่วยเหลือพนักงานในยุคข้าวแพง โดยได้แจกข้าวหอมมะลิ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราคาร์ฟูร์ ให้กับพนักงานกว่า 7000 คน ทุกเดือนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯหวังว่าจะเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพนักงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300,
0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
ฝ่ายฝ่ายประชาสัมพันธ์ ห้างคาร์ฟูร์ โทร. 0-2625-4130, 33 คุณจุฑามาศ, คุณชนกนาถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ