“คัฟเวอร์มาร์ค” เร่งทัพตลาด Base Makeup ชูแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ “Essence Foundation ” ปลุกกำลังซื้อ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 3, 2008 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--โอซีซี
คัฟเวอร์มาร์ค ลุยตลาด Base Makeup เดินหน้าส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Covermark Essence Foundation” สัมผัสใหม่แห่งรองพื้นเนื้ออิมัลชั่นที่สะท้อนความเป็นตัวคุณที่แท้จริง เตรียมอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ประเดิมด้วยกิจกรรมการเปิดตัวครั้งแรก “The Runway Reflects Real You” ที่ห้อง Ballroom 1 The Grand Millennium Hotel ปลุกกำลังซื้อไตรมาส 2 คาดรายได้ทะลุเป้า
นางกาญจนา สายสิริพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางคัฟเวอร์มาร์ค เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้หญิงและช่างแต่งหน้าส่วนใหญ่ให้การยอมรับเครื่องสำอาง ”คัฟเวอร์มาร์ค” ในฐานะผู้นำตลาด Base Makeup ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับโครงสร้างผิวของคนเอเชียมากที่สุด จากการที่ได้รับการยอมรับมาเป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าทุกชิ้น เพื่อเป็นการขยายฐานตลาดให้กว้างขึ้น จึงได้พัฒนามิติใหม่แห่งรองพื้น “Essence Foundation” มั่นใจกระแสตอบรับลูกค้ากลุ่มใหม่วัย 28 ปีขึ้นไป เพราะมีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
รองพื้นซีรีส์ล่าสุด จากประเทศญี่ปุ่น “Covermark Essence Foundation” สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสะท้อนโครงสร้างสีผิวที่แท้จริงเฉพาะคุณ ล้ำสมัยด้วยแนวคิด “Skin Undertone” วิเคราะห์จากความสมดุลของเม็ดสีใต้ผิวหนัง สามารถเลือกเฉดสีรองพื้นที่กลมกลืนกับสีผิวที่แท้จริงมากที่สุด ผิวหน้าจึงดูเบาสบาย สดใส นวลเนียนไร้ที่ติ ผสานที่สุดแห่งคุณค่าการบำรุงผิว รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นพิเศษ นุ่มละมุนดูสดใสอ่อนเยาว์ตลอดวัน พร้อมคุณค่าป้องกันแสงแดดด้วยค่า SPF 18/PA++ “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นการปฏิวัติมิติใหม่ล่าสุดของตลาด Base Makeup พัฒนาขึ้นจากหลักการของเทคนิคการเลือกเฉดสีรองพื้นที่พิจารณาจากสีภายในของผิว (Skin Undertone) โดยได้รับอิทธิพลจากเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงใต้ผิวแทนการเลือกจากสีผิวที่มองเห็นด้วยตาเปล่าเพียงอย่างเดียว แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ โทนสีน้ำเงิน (Blue Base Tone) และโทนสีเหลือง (Yellow Base Tone) สีผิวโทนน้ำเงิน หรือ Cool Tone เป็นผิวที่ได้รับอิทธิพลจากเส้นเลือดดำมาก ผิวจึงดูกระจ่างใสและเย็น ส่วนสีผิวโทนเหลือง หรือ Warm Tone เป็นผิวที่ได้รับอิทธิพลจากเส้นเลือดแดงมาก ผิวจึงดูอบอุ่นและมีสุขภาพดี ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า เมื่อมาสัมผัสประสบการณ์ในการวิเคราะห์โครงสร้างสีผิวกับคัฟเวอร์มาร์คแล้ว จะสามารถเลือกเฉดสีรองพื้นที่สมบูรณ์แบบได้ตรงกับโครงสร้างผิวของตนเองอย่างแท้จริง ด้วยวิธีการทดสอบเฉดรองพื้นที่เป็นเทคนิคเฉพาะของคัฟเวอร์มาร์ค มี 2 ขั้นตอนคือ 1. True Tone Testing วิเคราะห์เพื่อค้นหาโทนสีผิวที่แท้จริง ตามหลักทฤษฎีและ 2. Test for The Right Shade เพื่อค้นหาเฉดสีของรองพื้นให้เหมาะกับผิวคุณที่สุด
ผู้หญิงทั่วญี่ปุ่นการรันตีให้ “Covermark Essence Foundation” เป็นรองพื้นอันดับหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในเอเชีย จากการโหวต “Best Cosme Award” เป็นการจัดอันดับเครื่องสำอางประจำปีทางเว็บไซต์ www.cosme.net ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ที่ผู้หญิงทั่วญี่ปุ่นเข้ามาคอมเม้นท์และโหวตเครื่องสำอางสูงสุด ได้มีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วจัดพิมพ์เป็นนิตยสาร @cosme ทุกๆ ปี โดยข้อมูลและอันดับสินค้าที่ได้รับการโหวตนั้น จะมาจากข้อมูลที่ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสสินค้าจริง ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ โดยปี 2005-2007 “Covermark Essence Foundation” ได้รับผลโหวตเป็นอันดับ 1 ในเครื่องสำอางประเภท Base Makeup ในกลุ่ม Creamy Foundation จากเครื่องสำอางทั้งหมด 60,000 กว่ารายการ และในปี 2008 นี้ “Covermark Essence Foundation” ติดอันดับ 1 ใน 5 ของ Hall of Fame 2008 (Best Cosme 2008 by @cosme) เป็นการประกาศผลโหวตให้กับสินค้าที่ได้รับรางวัลที่ 1 จาก @cosme ในกลุ่มสินค้านั้นๆ เกินกว่า 3 ครั้ง และมีเพียง 1 ใน 5 เท่านั้นที่จะได้รับการบรรจุใน Hall of Fame 2008
ทั้งนี้ในประเทศไทยจะเจาะกลุ่มเป้าหมาย คือ ลูกค้า Loyalty และกลุ่มลูกค้าวัย 28 ปีขึ้นไป ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าของคัฟเวอร์มาร์ค มีให้เลือก 2 สูตรคือ Covermark Essence Foundation (Yellow) และ Covermark Essence Foundation (Blue) ขนาด 30 มล. ราคา 1,700 บาท โดยทางบริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางหลัก คือ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
สำหรับแผนกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ “Covermark Essence Foundation” ที่บริษัทฯ วางไว้ จะเป็นการทำตลาดในรูปแบบของ Below the Line มากกว่า Above the Line โดยใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบ Below The Line จะเน้นการทำกิจกรรม ณ จุดขาย ซึ่งจะให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมโดยสามารถเข้ามารับคำแนะนำ ปรึกษา และเข้ามาวิเคราะห์เฉดสีรองพื้นที่เป็นวิธีเฉพาะจากผู้เชี่ยญชาญของคัฟเวอร์มาร์ค ณ เคาน์เตอร์เครื่องสำอางคัฟเวอร์มาร์ค ซึ่งขั้นตอนในการวิเคราะห์สีผิวที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีรองพื้นได้กลมกลืนกับผิวมากที่สุดนั้น จะเป็นไฮไลท์ของแผนกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ และการทำกิจกรรม ณ จุดขายนี้เป็นการต่อยอดจากแผนการตลาดเดิม โดยเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่น มุ่งเน้นการพัฒนาและให้ความรู้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องของสภาพผิว และผลิตภัณฑ์แก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดอบรมพนักงานขายให้มีความรู้ความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า โดยนำเทคนิคการให้คำแนะนำและคำปรึกษามาใช้มากกว่าการเน้นการขายเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการปรับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยการทยอยปรับปรุงเคาน์เตอร์ใหม่โดยเพิ่มมุมให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในเรื่องการดูแลผิวพรรณ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของลูกค้าแต่ละคน และปรับเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มของพนักงานให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ส่วน Above the Line จะเน้นการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อาทิ Brochures, Newsletter, Posters, และ โฆษณาในนิตยสารชั้นนำของประเทศ
ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก มีผลประกอบการของกลุ่มเครื่องสำอาง 214 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา 5% และสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเครื่องสำอาง “คัฟเวอร์มาร์ค” มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยมาจากการปรับกลยุทธ์การตลาด ด้วยการขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น ทำให้มั่นใจว่าไตรมาส 2 “Covermark Essence Foundation” จะสามารถผลักดันให้แบรนด์ “คัฟเวอร์มาร์ค” มีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
ส่วนโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ บมจ.โอซีซี
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-2954545 ต่อ 315 เนตรนภา ชิณจักร์

แท็ก โอซีซี   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ