พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จประทานรางวัลซีซ่ากำลัง2 พร้อมทรงย้ำ ใช้ภาษาต้องชัดเจน

ข่าวบันเทิง Tuesday June 3, 2008 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่สุดก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศของเหล่าเยาวชนคนเก่งแห่งเวที “ซีซ่า กำลัง2 ทางสายฝันสู่ดวงดาว” ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา งานนี้ถือได้ว่าเป็นวโรกาสอันดีที่เราได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระองค์เจ้าโสม สวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเสด็จมาเป็นประธานและประทานรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน “ซีซ่า กำลัง2 คอนเสิร์ต” ณ เจ.เจ. มอลล์
ถือเป็นเกียรติประวัติ สำหรับ 3 เดี่ยว 3 ทีมสุดท้าย ที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเสด็จมาประทานรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน “ซีซ่า กำลัง2 คอนเสิร์ต” ทั้งนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสม สวลีฯ ยังทรงเน้นย้ำในเรื่องการใช้ภาษาว่า “ขอเตือนเรื่องภาษาต้องให้ชัด ยิ่งกว่าเราพูดปกติ ร้องเพลงสากล เพลงลูกทุ่ง เพลงภาษาญี่ปุ่น ร้องภาษาไหนก็ต้องชัด สำคัญคือหมั่นฝึกฝนการร้องเพลงฝึกการออกเสียงให้ถูกต้อง”
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 3 เดี่ยวและ 3 ทีม ที่จะมาประชันความสามารถกันในรอบสุดท้ายนี้ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องนำประสบการณ์ที่ได้จากการสั่งสมมาตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการ มากลั่นกรองและแสดงออกมาภายใต้โจทย์ “เพลงตามถนัด” เพื่อพิสูจน์ความสามารถ ว่าใครจะสามารถฝ่าฟันเข้ามาเป็นหนึ่งบน “ทางสายฝันสู่ดวงดาว” ได้ซึ่งคอมเม้นเตเตอร์ในสัปดาห์นี้ ได้รับเกียรติจาก ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช ผู้อำนวยการสถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์, อาจารย์บรูซ แกสตัน ศิลปินวงฟองน้ำ และคุณรอง เค้ามูลคดี ศิลปินอาวุโส ที่จะมาให้คำแนะนำและคะแนนกับน้องๆซีซ่ากำลัง 2
ส่วนบรรยากาศยังคงคับคั่งไปด้วย พี่ ป้า น้า อา ที่ยกขบวนกันมาเป็นกำลังใจให้กับเหล่าศิลปินตัวน้อยทั้ง 3 เดี่ยว 3 ทีม โดยประเดิมเวทีด้วยหนุ่มหล่อ S1 แกงส้ม ที่คราวนี้ขอโชว์ลีลาเดี่ยวเปียโนอีกครั้ง กับเพลง “SHE” ต่อด้วย 4หนุ่มเท้าไฟ T5 It’s my way ที่นำเพลงเหนืออย่าง “บ้านบนดอย-ไอ้หนุ่มดอยเต่า” มามิกซ์ทำนองใหม่มันส์กว่าเดิม จากนั้นถึงคิวสาวสวยเสียงดี S5 แอน ที่แปลงโฉมจากสาวเปรี้ยวมาเป็นสาวเหนือในเพลง “อุทยานดอกไม้-ล่องแม่ปิง” จากนั้นมาเปลี่ยนอารมณ์กับ 2 สาววัยใส T2 Clever กับเพลง “ปัด-โอ๊ะโอ้ย” แล้วต่อด้วย
T1 Sound’s Good ที่ออกมาโชว์พลังเสียงในเพลง “อยากหยุดเวลา - One night only” จากนั้นถึงคิว S4 มิ้นท์ ที่มาพร้อมกับความอลังการของฉาก และการแสดงที่สื่อถึงความเป็นไทยในเพลง “สยามพาเหรด-เท่ห์อย่างไทย-ข้าคือคนไทย” และปิดท้ายด้วย การแสดงพิเศษของเหล่าศิลปินซีซ่ากำลัง 2 ทั้ง 23 คน ที่ร่วมขับร้องเพลง “เพชรแห่งแผ่นดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา อีกด้วย
และเมื่อมาถึงช่วงประกาศคะแนนจากคอมเม้นเตเตอร์ งานนี้สาวแอน S5 และ 4หนุ่ม T5 It’s my way สามารถพิชิตใจพี่เตอร์ทั้ง 3 ท่าน ไปแบบขาดลอย โดยผู้ได้คะแนนสูงสุดจากพี่เตอร์จะได้ 1 คะแนนสะสม ส่วนผลโหวต SMS จากผู้ชมทั้งประเทศยังคงเป็น S5 แอน และ T1 Sound’s Good เหมือนเดิม ซึ่งผู้ที่ได้โหวต SMS สูงสุดจะได้ 2 คะแนนสะสม และเมื่อนำคะแนนของสัปดาห์ที่5 มารวมกันปรากฏว่า รางวัลผู้ชนะเลิศตกเป็นของ S5 แอน และ T1 Sound’s Good ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ S4 มิ้นท์ และ4หนุ่มเหนือ T5 It’s my way ส่วน รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ S1 แกงส้ม และ 2สาววัยใส T2 CLEVER นั้นเอง
ด้านสาว แอน ศิริพรรณ นำเจริญสมบัติ น้องใหม่คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขา ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตรเผยถึงความรู้สึกว่า “ดีใจมากเลยคะไม่คิดว่าเราจะชนะ ขอบคุณพี่ๆทีมงาน ครู พี่เตอร์ และผู้ชมที่โหวตให้ เพราะเขาไม่รู้ว่าเราเป็นใครแต่ก็ยังเสียเงินโหวตให้ ประทับใจคะ คือนอกจากประสบการณ์แล้ว ยังได้มิตรภาพอีกด้วย ถือว่าคุ้มค่าเหนื่อย เพราะเรามีเวลาเตรียมตัวแค่1สัปดาห์ต่อ1โชว์ หลังจากนี้แอนก็จะพยายามตามฝันต่อ แอนอยากอยู่บนเวทีร้องเพลงให้คนดูยิ้ม มีความสุขเพราะเพลงของเราคะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ