ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญเขย่าตลาดอุตสาหกรรมสะเทือน ปตท.แจ้งเกิด PTT PM เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดของกลุ่ม ปตท. ในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 4, 2005 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
PTT PM น้องใหม่ในเครือ ปตท.เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตอบสนองนโยบายการตลาดเชิงรุกก้าวสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย
คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในนามของประธานกรรมการ บริษัท พีทีที โพลีเนอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือ PTT PM บริษัทในเครือแห่งใหม่ของกลุ่มบริษัท ปตท. ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการทางการตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเอททีลีนความหนาแน่นสูงของกลุ่มบริษัทปิโตรเคมีในเครือ ปตท. เพื่อการให้บริการที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและเพิ่มศักยภาพของกลุ่มบริษัทสำหรับการแข่งขันในตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเอททีลีนที่อยู่ในเครือปตท. 2 บริษัทคือ บริษัท บางกอกโพลีเอททีลีน จำกัด (มหาชน) หรือ BPE และ บริษัท ปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้งสองบริษัทมีกำลังการผลิตรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 500,000 ตันต่อปี"
ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "PTT PM มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับบทบาทสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งทางการตลาดให้กับกลุ่มบริษัท ปตท. ทั้งนี้เราเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเอททีลีนคุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับจากตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศถึงกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งลูกค้ารายใหญ่ได้แก่ ประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายเซ็กเม้นต์ เพื่อมุ่งตอบสนองทุกความต้องการตามประเภทการใช้งาน อาทิ โมโนฟิลาเม้นต์ ผลิตภัณฑ์เป่าขึ้นรูป ผลิตภัณฑ์ฉีดขึ้นรูป ผลิตภัณฑ์ที่เป่าให้เป็นแผ่นบาง และท่อน้ำอุตสาหกรม นอกจากนี้ยังให้บริการด้านการผลิตสูตรโพลีเอททีลีนชนิดพิเศษและผลิตสินค้าใหม่ตามความต้องการของลูกค้า สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดเรามุ่งเน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก การบริการอันเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและทันสมัยจึงเป็นหัวใจหลักทางการตลาดของ PTT PM ทั้งนี้มีระบบ E-TRADING
ในการตอบสนองการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การสั่งซื้อสินค้า การวางแผนกำหนดการผลิต การจัดส่งสินค้า การบริหารหลังการขาย การรับคำร้องเรียน และการชำระเงิน ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีและคาดการณ์ว่า ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ทางบริษัทจะมีอัตราการเติบดตสูงขึ้นถึงกว่า 30% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศสูงถึง 50% เนื่องจากภาวะการเติบโตของตลาดพลาสติกโดยรวมกอปรกับศักยภาพทางการแข่งขันทางการตลาดของกลุ่มที่มีมากขึ้น และอีกประมาณ 3 ปี เราจะขยายโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 ล้านบาท/ปี"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก.เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
คุณธารทิพย์, คุณอุบลราช, คุณชมนาด โทรศัพท์ 0-2935-7556 ต่อ 101-103--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ