สภากทม. หารือเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนโรงเรียนสังกัดกทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 4, 2008 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--กทม.
นายธนะกฤช พุกรักษา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบึงกุ่ม ในฐานะประธานอนุกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม ประชุมรับทราบข้อมูลจากสำนักการศึกษา โดยมีตัวแทนจากสำนักการศึกษา และคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 สภากรุงเทพมหานคร
นายธนะกฤช กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นว่า ปัจจุบันเด็กมีทักษะภาษาไทยด้านการอ่านลดน้อยลง โดยมักอ่านหนังสือไม่ออก และไม่คล่อง ซึ่งนับเป็นจุดอ่อนของการศึกษาเป็นอย่างมาก จึงควรเร่งพัฒนาบุคลากรด้านการสอนให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปัญหาเกี่ยวกับนโยบายเรียนฟรี เรียนดี อย่างมีคุณภาพ อาทิ เรื่องการแจกชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ—เนตรนารี ชุดพละศึกษา ผู้ปกครองเกิดความเข้าใจผิดว่าทางโรงเรียนแจกทั้งหมดภายในปีการศึกษาเดียว ทำให้เกิดการร้องเรียนว่าไม่ได้รับชุดตามที่คาดไว้ ดังนั้นควรสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับผู้ปกครองว่าทางโรงเรียนมีการแจกชุดดังกล่าวให้กับนักเรียนปีการศึกษาละ 1 ชุด ตามความจำเป็นและความเหมาะสม
นอกจากนี้การสร้างสระว่ายน้ำในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตามโครงการว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ขณะนี้มีโรงเรียนที่มีพื้นที่เพียงพอในการสร้างสระว่ายน้ำ จำนวน 3 โรงเรียน และได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณเงินบริจาคของโรงเรียน และงบประมาณของกรุงเทพมหานครในการสร้าง และอยู่ในระหว่างการดำเนินการอีกประมาณ 8 แห่ง ด้านการดูแลสระว่ายน้ำ ควรจัดให้มีบุคลากรเข้ามาบริหารจัดการโดยเฉพาะ เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักเรียน และควรเพิ่มประกันอุบัติเหตุสำหรับบุคคลภายนอกที่เข้ามาใช้บริการสระว่ายน้ำอีกด้วย

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ