สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง Proof

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2005 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ดัดแปลงจากบทประพันธ์ยอดเยี่ยมรางวัลพูลิตเซอร์และโทนี่อวอร์ดของ เดวิด ออเบิร์น เรื่องราวของ 2 พ่อ-ลูกอัจริยะที่พยายาม “ปลดปล่อย” ตนเองจากพรสวรรค์ที่มี ทั้งๆที่ทุกคนพากันไขว่คว้าเพื่อครอบครอง “สติดี” หรือ “บ้า” คือ ข้อกังขาที่สังคมมอบให้
เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อสาวหม้าย แคทเธอรีน (กวินเน็ธ พัลโทรว์) ที่ยอมกลับบ้านเพื่อจัดพิธีศพให้ โรเบิร์ต (แอนโธนี่ ฮอปกินส์) พ่อและนักคณิตศาสตร์แสนอัจริยะ ผู้จากไปด้วยโรคบกพร่องทางจิต และทิ้งให้เธอต้องเผชิญกับภาวะตกค้างทางอารมณ์เพียงคนเดียว เธอตกลงช่วยลูกศิษย์ของพ่อ ฮอล (เจค จิลเลนฮอลล์) ผู้บังเอิญพบสมการคณิตศาสตร์ที่พ่อเธอยังแก้ไม่ได้โดยบังเอิญ และตั้งปณิธานว่าจะต้องแก้สมการให้สำเร็จเพื่อให้สมการนี้กลายเป็นผลงานสร้างชื่อให้โรเบิร์ตได้อยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป แคทธอรีนและฮอลต่างช่วยกันหาวิธีแก้สมการและฟื้นฟูจิตใจให้แก่กัน ทุกอย่างไปได้สวย แต่ฮอลไม่รู้หรอกว่า ความอัจฉริยะของโรเบิร์ตที่เขาคลั่งไคล้นั้นคือ หนามในใจของแคทธอรีนมาตั้งแต่เด็ก และมันไม่ใช่สิ่งที่พิสมัยอย่างที่ใครๆคิด!!
Genre ดราม่า — โรแมนติก
นำแสดงโดย กวินเน็ธ พัลโทรว์ ( Shakespear in Love )
แอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์ ( Silence of the Lambs, Hannibal )
เจค จิลเลนฮอลล์ ( The Day After Tomorrow )
กำกับการแสดงโดย จอห์น แมดเด้น ( Shakespear in Love , Captain
Corelli’s Mandolin )
บทประพันธ์ เดวิด ออเบิร์น
บทภาพยนตร์ เดวิด เออเบิร์น และ รีเบคก้า มิลเลอร์
กำหนดฉายในอเมริกา 24 ธันวาคม 2004
กำหนดฉายในไทย กุมภาพันธ์ 2005
จัดจำหน่ายโดย มงคลเมเจอร์
กลุ่มเป้าหมาย 1. หญิง อายุ 23 — 30 ปี
2. หญิง - ชายนักศึกษา (20 ปี)
ลักษณะกลุ่มเป้าหมายหลัก ชอบภาพยนตร์ดราม่า , นิยมความนิ่ง , เงียบ มีโลกส่วนตัวสูง ,
บริโภคงาน“คุณภาพ” , เห็นคุณค่าต่อสิ่งรอบข้าง
เกร็ดและประเด็นที่น่าสนใจ
- หลังจากที่ กวินเน็ธ พัลโทรว์ ได้มีโอกาสชมละครเวทีเรื่อง Proof ที่ลอนดอน เธอก็ตกหลุมรักทันที และเมื่อรู้ว่านี่คือ ผลงานละครเวทีระดับรางวัล Tony awards โดยนักเขียนรางวัล Pulitzer เดวิด ออเบิร์น จึงทำให้เธอยิ่งอยากให้มันในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ และผู้กำกับคนแรกที่เธอติดต่อด้วยก็คือ จอห์น แมดเด้น ผู้กำกับคู่ใจของเธอจาก Shakespear in Love นั่นเอง
- ครั้งแรกของการประชันบทบาทของ 2 นักแสดงนำระดับรางวัลออสการ์ กวินเน็ธ พัลโทรว์ จาก Shakespeare In Love (1998) และ แอนโธนี่ ฮอบกิ้นส์ จาก The Silence Of The Lambs (1991) ที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของ 2 พ่อ-ลูกสุดอัจฉริยะ พรสวรรค์ที่ทุกคนต้องการจะมี แต่แท้จริงแล้วมันไม่น่าพิสมัยสักนิด
- เจค จิลเลนฮอล พระเอกหนุ่มคนล่าสุดที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งมวลมนุษยชาติ The Day After Tomorrow รับบทลูกศิษย์ผู้สานต่อฝันของโรเบิร์ต และชายผู้ที่เข้ามาเปิดใจและสอนแคทธอรีนให้รู้จักการใช้ชีวิตด้วย “ความรู้สึก” มากกว่า “เหตุผลและสมการ”
- ผลงานจากผู้กำกับผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก Shakespeare In Love (1998) , จอห์น แมดเด้น เจ้าของผลงานคุณภาพอย่าง Captain Corelli’s Mandolin (2001) อีกด้วย
- Proof คือบทประพันธ์เรื่องเยี่ยมโดย เดวิด ออเบิร์น มีรางวัลพูลิตเซอร์ และ Tony Award ปี 2001 เป็นเครื่องการันตีคุณภาพ เรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นเพียงเหตุผลที่ว่า เขาชอบเรียนคณิตศาสตร์เท่านั้น โดยเดวิด ยังร่วมงานกับ รีเบคก้า มิลเลอร์ (Angela) ดัดแปลงบทประพันธ์ สู่ บทภาพยนตร์สุดเข้มข้นด้วยตนเองอีกด้วย และเขานี่แหละ ที่ถูกวางตัวให้เขียนบทภาพยนตร์ Il Mire ฉบับฮอลลีวู้ดที่จะรีเมคและสร้างขึ้นในปี 2006 นี้ด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ