"BSC" ร่วมใจลดปัญหาภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 4, 2008 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล
ในปีที่ผ่านมา "BSC" (บีเอสซี) จับมือสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดตัว กระเป๋าผ้านาโน BSC ผลิตจากผ้าฝ้ายเคลือบอนุภาคนาโน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนใช้แทนถุงพลาสติก เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก อันเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา "ภาวะโลกร้อน" และ ได้รับรางวัลสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมอันดับที่ 2 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้น ทุกคนจึงควรร่วมใจกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เพื่อลดปริมาณก๊าซพิษและก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ในฐานะที่เครือสหพัฒน์เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย รู้สึกตระหนักและห่วงใยปัญหานี้ จึงได้ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ผลิต "กระเป๋าผ้านาโน BSC" ขึ้น จากการวิจัยเทคโนโลยีสารเคลือบนาโนของหน่วยวิจัยด้านนาโนศาสตร์ และนาโนเทคโนโลยี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อรณรงค์ให้คนไทยใช้แทนถุงพลาสติก เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกและแก้ปัญหาการสะสมตัวของสารพิษในชั้นบรรยากาศ ซึ่งเกิดจากการเผาทำลายถุงพลาสติก อันเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อน ในปีนี้ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผลิตกระเป๋าเพิ่มอีก 4 รูปแบบ คือ 1. กระเป๋าสะพายสำหรับผู้ชาย 2. กระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิง 3. กระเป๋า Over Night และ 4. กระเป๋าล้อลากสำหรับ shopping โดยราคาจะอยู่ที่ 600-800 บาท
กระเป๋าผ้านาโน BSC เป็นกระเป๋าผ้าฝ้ายเคลือบอนุภาคนาโน มีคุณสมบัติไม่ดูดซับน้ำ น้ำมัน และทำความสะอาดง่าย
ปัญหาโลกร้อนจะบรรเทาลงได้ถ้าทุกคนร่วมใจกัน และทุกคนก็สามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เช่น ลดการใช้ไฟฟ้า ปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น หรือเปลี่ยนจากการใช้ถุงพลาสติกมาเป็นถุงผ้าแทน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกได้มาก และเครือสหพัฒน์หวังว่ากระเป๋านาโน BSC จะช่วยจุดประกายและสร้างกระแสให้คนไทยทุกคนตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนและหันมาร่วมมือร่วมใจแก้ปัญหากันอย่างจริงจัง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : แผนกประชาสัมพันธ์
ศศินันท์ ณชพรโชติพันธุ์ (อั้ม) Email: aumbsc@icc.co.th
บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-294 0281 ต่อ 297

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ