แอปตินา อิมเมจจิ้ง ผสานเซ็นเซอร์จับภาพ SOC เข้ากับเทคโนโลยี SpeedTags(tm) ของสกาลาโด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการไฟล์ภาพ JPEG

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 4, 2008 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--แอปตินา อิมเมจจิ้ง
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย และ ลุนด์, สวีเดน, 4 มิ.ย. 2551
แอปตินา อิมเมจจิ้ง ผสานเซ็นเซอร์จับภาพ SOC ความละเอียดหลายล้านพิกเซล เข้ากับเทคโนโลยี SpeedTags(tm) ของสกาลาโด เพื่อเพิ่มความเร็วในการจับภาพและจัดการไฟล์ภาพความละเอียดสูง
แอปตินา อิมเมจจิ้ง (Aptina Imaging) ในเครือไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ (Micron Technology, Inc.) ประกาศว่าจะนำเทคโนโลยี SpeedTags(tm) ของสกาลาโด (Scalado) มาใช้ร่วมกับเซ็นเซอร์จับภาพ SOC ความละเอียดหลายล้านพิกเซลที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือซึ่งมีกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซลขึ้นไป เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการไฟล์ภาพ JPEG ขนาดใหญ่ที่ได้จากการจับภาพของเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงดังกล่าว ทั้งนี้ การผสานเทคโนโลยีใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์พกพาต่างๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือที่มีกล้องดิจิตอลและพีดีเอ เป็นต้น
“ลูกค้าจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้โทรศัพท์มือถือซึ่งมีเซ็นเซอร์จับภาพความละเอียดหลายล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยีจัดการไฟล์ภาพขนาดใหญ่” แซนเดอร์ บาร์นา รองประธานฝ่ายการตลาดของแอปตินา กล่าว “ความพยายามในการผสมผสานเทคโนโลยี SpeedTags ของสกาลาโด เข้ากับเซ็นเซอร์จับภาพของแอปตินา แสดงให้เห็นว่าแอปตินามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเซนเซอร์คุณภาพสูงสู่ตลาดโลก”
นอกจากนั้นการใช้เทคโนโลยี SpeedTags ร่วมกับฮาร์ดแวร์ของแอปตินา ยังช่วยพัฒนาการใช้งานระบบ CAPS(tm) ของสกาลาโด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้องดิจิตอลบนโทรศัพท์มือถือ
“การสร้างความร่วมมือระหว่างสกาลาโดและแอปตินาช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างคมชัดและรวดเร็วกว่าเดิม นอกจากนั้นระบบ CAPS ยังช่วยให้การจัดการไฟล์ภาพเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลด shutter lag-time และเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายได้เป็นอย่างดี” ฟาดี แอ็บบาส รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของสกาลาโด กล่าว
ทั้งนี้ บริษัททำการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าซึ่งต้องการกล้องดิจิตอล และโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูง ใช้ง่าย ไร้ปัญหา
“การผสานเทคโนโลยี CAPS เข้ากับเซนเซอร์จับภาพความละเอียดสูงของแอปตินา ช่วยพัฒนาการจัดการไฟล์ภาพความละเอียดสูงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์” แม็กนุส อิงเกลสเทน รองประธานฝ่ายการตลาดของสกาลาโด กล่าว
แอปตินาออกแบบเซ็นเซอร์จับภาพโดยคำนึงถึงระบบของกล้องดิจิตอลโดยรวมเป็นหลัก “เนื่องจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละตัวต้องอาศัยนวัตกรรมหลายอย่าง มิใช่แค่องค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งเพียงอย่างเดียว ดังนั้น การผสานเทคโนโลยี SpeedTags ของสกาลาโดเข้ากับผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบกล้องดิจิตอลโดยรวมทั้งหมด” เวนกัต พันทัมเบการ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโทรศัพท์มือถือของแอปตินา กล่าว
เกี่ยวกับ แอปตินา อิมเมจจิ้ง
ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปตินา อิมเมจจิ้ง สามารถดูได้ที่ www.aptina.com หรือ www.micron.com
เกี่ยวกับ สกาลาโด
ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.scalado.com
ติดต่อ: สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
แอปตินา อิมเมจจิ้ง
มาร์ค วิลสัน
โทร: +1 408-660-2298
อีเมล์: markwilson@aptina.com
หรือ
สกาลาโด
แอนดรูว์ บอลล์ / แชซ บรูคส์
แชซบรูคส์ คอมมิวนิเคชันส์
โทร: +44 (0)1483 537 890
อีเมล์: andrewb@chazb.com
เว็บไซต์: www.chazb.com

แท็ก อิมเมจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ