3 เทคโนโลยี ในงานเดียว ช่วยสิ่งแวดล้อมร่วมใช้พลังงานทดแทน กับงาน Entech Pollutec Asia 2008

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 5, 2008 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ซีเอ็มพี มีเดีย
ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) ผู้จัดงาน Entech Pollutec Asia, Renewable Asia and Pumps &Valves Asia ร่วมกับผู้ประกอบการเจ้าของเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทนทั้งจากในและต่างประเทศ จัดงาน Entech Pollutec Asia 2008
Entech Pollutech Asia 2008 งานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดร่วมกับงาน Renewable Energy Asia 2008 งานแสดงเทคโนโลยี และการประชุมวิชาการนานาชาติด้านพลังงานทดแทน โดยความร่วมมือจากบัณทิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และงาน Pumps & Valves Asia 2008 งานแสดงเทคโนโลยีด้านปั๊ม วาล์ว ท่อ และอุปกรณ์ข้อต่อ เป็นงานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมเทคโนโลยี หลากหลายเพื่อการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร
พลโทหญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงาน Entech Pollutec Asia 2008 ว่า "ทางรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้อย่างชัดเจนในการผลิตพลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนให้ได้อย่างน้อย 8 เปอร์เซ็นต์ภายในปี พ.ศ. 2554 และยังมีแผนงานระยะเวลา 15 ปีในการพัฒนาแหล่งพลังงานทดแทนเพื่อดูแลภาพรวมด้านพลังงานของประเทศ โดยกลยุทธ์เหล่านี้ล้วนมุ่งไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมด้านพลังงานสีเขียวที่จะให้ประโยชน์ต่อประชากรและเป็นหนึ่งในแนวทางที่ช่วยรับมือกับสภาวะโลกร้อนได้อย่างดี โดยเรามีเป้าหมายในการทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกพลังงานสีเขียวภายในกำหนดเวลาดังกล่าว และงาน Entech Pollutec Asia 2008 ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้พบปะและสร้างเครือข่ายธุรกิจร่วมกัน และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญในฐานะงานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติ"
ในปีนี้ทางบริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) ยังได้จัดงาน Renewable Energy Asia 2008 และ Pump & Valves Asia ควบคู่ไปกับงาน Entech Pollutec Asia 2008 จนกลายเป็นการจัดงานแสดงเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดซึ่งครอบคลุมโซลูชั่นด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีในครั้งนี้กว่า 150 ราย ที่สำคัญเราร่วมกับ JGSEE จัดสัมมนาวิชาการด้านพลังงานทดแทน
รศ. ดร. บัณฑิต ฟุ้งธรรมสาร ผู้อำนวยการ JGSEE กล่าวว่า "นี่เป็นอีกครั้งที่ทาง JGSEE ได้ร่วมเป็นพันธมิตรหลักสนับสนุนด้านวิชาการเพื่อจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการครั้งสำคัญภายใต้ชื่อ Renewable Energy Asia 2008 ซึ่งดำเนินมาเป็นปีที่ 4 ในวันที่ 4 มิถุนายน 2551 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักที่น่าสนใจในงานนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีด้านพลังงานหมุนเวียนและสิ่งแวดล้อมอย่าง Entech Pollutec Asia 2008 พร้อมกับงาน Renewable Energy Asia 2008 โดยในปีนี้โปรแกรมและหัวข้อสัมมนาพยายามจัดเป็นเวทีถ่ายทอดข้อมูล และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในด้านพลังงานหมุนเวียน หัวข้อจึงอัพเดทด้วยทิศทางความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และกรณีศึกษาจากผู้ประกอบ การใช้งานจริงทั้งในและต่างประเทศที่ใช้พลังงานหมุนเวียนแทนน้ำมันปิโตรเลียม โดยวิทยากรที่มาบรรยายมีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ"
กล่าวได้ว่าการจัดประชุมสัมมนาครั้งสำคัญในด้านพลังงานหมุนเวียนครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับองค์กรและธุรกิจต่างๆ ในการสัมผัสกับข้อมูลอันทันสมัย ทั้งด้านเทคโนโลยี การตลาด และนโยบายการสนับสนุนของภาครัฐ เพื่อชี้นำแนวทางสู่การใช้พลังงานทดแทนที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และลดต้นทุนด้านพลังงานได้ในระยะยาว รวมไปถึงการปฏิรูปธุรกิจของตนเองให้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจสีเขียวอย่างเต็มรูปแบบ
รศ. ดร. บัณฑิต ยังเสริมด้วยว่า ในปีหน้า JGSEE ยังรับหน้าที่จัดการประชุมวิชาการระดับโลกอย่าง "World Renewable Energy Congress2009-Asia" ร่วมกับ ซีเอ็มพี มีเดีย ซึ่งบอกถึงการยอมรับจากนานาชาติต่อประเทศไทยในพัฒนาการด้านพลังงานหมุนเวียนได้เป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งโอกาสอันดีสำหรับภาครัฐและภาคเอกชนในการเปิดโลกทัศน์ครั้งใหม่ในด้านพลังงานหมุนเวียนระดับโลก
นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "วันนี้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะภาครัฐ ภาคเอกชน หรือประชาชน ต่างตระหนักถึงปัญหาด้านพลังงาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาน้ำมันที่พุ่งทะยานอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ปัญหาวิกฤตภัยธรรมชาติและสภาวะอากาศที่แปรปรวนซึ่งรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมไปถึงสภาวะขาดแคลนอาหารที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและสร้างปัญหาให้กับประชากรทั่วโลก จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม ภาคการศึกษา ภาครัฐ หรือผู้ที่สนใจ ค้นหาทางเลือกที่เป็นพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนกับธุรกิจของทุกท่าน รวมทั้งเทคโนโลยีและโซลูชั่นเพื่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ในงานแสดง 3 เทคโนโลยี ในงานเดียว ซึ่งท่านจะพบกับเทคโนโลยีครบวงจรทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทน และอุปกรณ์ ปั๊มและวาล์ว เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเปลี่ยนโฉมหน้าของโลกใบนี้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นที่น่ายินดีว่า ในปีหน้าจะมีการจัดการประชุมสัมมนาวิชาการระดับโลกในหัวข้อ Introduction to the World Renewable Energy Congress2009 Asia ขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการประชุมระดับนานาชาติครั้งแรกและครั้งสำคัญ อันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจด้านพลังงานสีเขียวในประเทศไทยที่มีอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา เช่นเดียวกับการที่งาน Entech Pollutec Asia นั้นถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ มาแล้วเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกว่า 18 ปี”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายการสื่อสารการตลาด
บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย)
คุณพัชราวดี สุทธิภูล (เจี๊ยบ) โทรศัพท์: 02-642-6911 #413
คุณผกาพรรณ คงธนจิตตกุล (ปาน)โทรศัพท์: 02-642-6911 #412
www.cmpthailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ