“BIG & BIH” เนื้อหอม ยักษ์ใหญ่จากต่างชาติทาบร่วมมือ “กรมส่งเสริมการส่งออก” ยกระดับเทียบชั้นมาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Friday March 18, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
กรมส่งเสริมการส่งออก” เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก หลังประสบความสำเร็จผนึกเยอรมันดัน “TIFF” สู่เวทีโลก เตรียมเข็น “BIG & BIH” ขึ้นแท่นเวิลด์คลาสต่อเนื่อง เผยยักษ์ใหญ่จากยุโรปขึ้นชื่อจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลกเห็นศักยภาพ ทาบเจรจาโครงการแลกเปลี่ยน คาดหากเป็นไปได้จะยกระดับพัฒนา BIG & BIH เทียบชั้นอินเตอร์ วางแผนโชว์ดีไซน์ ฮอลล์ “BIG & BIH 2005” สุดหรู ภายใต้คอนเซ็ปท์ Heart@Home
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ กำหนดจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2548 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH April 2005) ขึ้นในวันที่ 19 - 24 เมษายน 2548 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์ 1-8 บนพื้นที่ 47,000 ตารางเมตร โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 19 แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ ในวันที่ 19-22 เมษายน 2548 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก ในวันที่ 23-24 เมษายน 2548 เวลา 10.00-21.00 น.
ทั้งนี้ มีผู้สนับสนุนการจัดงาน 7 สมาคม ได้แก่ สมาคมของขวัญของชำร่วยไทย สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน โดยประเภทสินค้าที่จัดแสดงได้แก่ ของขวัญ ของที่ระลึก เครื่องใช้ในครัวเรือน เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก ดอกไม้และต้นไม้ประดิษฐ์ ของเล่น เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เครื่องประดับตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส และประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
วัตถุประสงค์ของการจัดงาน BIG และ BIH 2005 เพื่อสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก สินค้าเครื่องตกแต่ง เครื่องใช้ภายในบ้านในภูมิภาคนี้ โดยขยายขอบเขตของงานให้กว้างขวางขึ้นและมุ่งเน้นให้เป็นงานระดับนานาชาติ เป็นสื่อนำผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาพบผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทย ก่อให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกทั้งปริมาณและมูลค่า กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดโลก เพิ่มขีดความสามารถในการส่งออก
นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จุดเด่นของงาน BIG และ BIH 2005 ได้แก่ บริเวณดีไซน์ ฮอลล์ ซึ่งจัดแสดงสินค้าที่มีดีไซน์แยกเป็นสัดส่วนเฉพาะ เป็นบริเวณที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเป็นอันดับแรก โดยปีนี้จะจัดรูปแบบสวยงาม มีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Heart@Home” ซึ่งที่ผ่านมางาน BIG และ BIH ได้รับความสนใจและยอมรับจากต่างประเทศว่าเป็นงานแสดงสินค้าที่มีความสวยงามเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และขณะนี้ประเทศต่างๆ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก อาทิ ฝรั่งเศส อังกฤษ ให้ความสนใจที่จะร่วมมือกับไทยในการจัดงาน BIG และ BIH ในครั้งต่อไป ที่ผ่านมาได้มีการติดต่อกับกรมฯ ว่าจะมีความเป็นไปได้อย่างไร
“รูปแบบจะคล้ายกับงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2548 (Thailand International Furniture Fair 2005 หรือ TIFF 2005) ที่กรมฯ ร่วมมือกับ Koelenmesse Gmbh เยอรมัน ซึ่งเน้นเรื่องการออกแบบ โดยจะมีการแลกเปลี่ยนนักออกแบบจากไทยไปเยือนงานที่ประเทศเขา ขณะที่ประเทศเขาก็จะมีโอกาสมาเยือนงาน BIG และ BIH ในประเทศไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อ ซึ่งถ้าหากมีความเป็นไปได้จะเป็นการยกระดับและพัฒนางาน BIG และ BIH ของไทยให้เป็นที่รู้จัก มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับโลกมากขึ้น” นางสุพัตรา กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ