ชินแซทเทลไลท์ และยูบีซี ลงนามสัญญาการใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ UBC โดย มร.ฟรังซัวส์ เดวิด เธอรอน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ และ มร.วาสิลี(เบซิล) สกัวร์ดอส ผู้ช่วยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน และ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด(มหาชน) หรือ SSA โดย ดร.นงลักษณ์ พินัยนิติศาสตร์ กรรมการผู้อำนวยการ และนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีวิชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขาย และรองกรรมการผู้อำนวยการ ได้ร่วมลงนามในสัญญาต่ออายุการใช้ช่องสัญญาณของดาวเทียมไทยคม จนถึงปี 2561
ภายใต้สัญญาฉบับนี้ ชินแซทเทลไลท์ คาดว่าจะสามารถส่งดาวเทียมไทยคม 5 ได้ภายในกลางปี 2549 โดยที่ UBC จะเป็นลูกค้ารายใหญ่รายแรกที่ย้ายการใช้งานจากดาวเทียมไทยคม 3 ไปยังดาวเทียมไทยคม 5 และนอกจากนี้ UBC ยังจะได้รับการจัดสรรช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มขึ้นอีก 88% (จากเดิมที่ได้รับจัดสรรช่องสัญญาณ 36 MHz จำนวน 4.25 ทรานสพอนเดอร์ บนดาวเทียมไทยคม 3 เป็น 36 MHz จำนวน 5 ทรานสพอนเดอร์ และ 54 MHz จำนวน 2 ทรานสพอนเดอร์ บนดาวเทียมไทยคม 5) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเพิ่มช่องรายการและขยายบริการต่างๆ ของยูบีซี
มร.ฟรังซัวส์ เดวิด เธอรอน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการของ UBC เปิดเผยว่า "ยูบีซี และ ชินแซทเทลไลท์ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาเป็นระยะเวลานานและเป็นธรรมดาที่ยูบีซีย่อมต้องพิจารณาชินแซทเทลไลท์เป็นทางเลือกหนึ่งเมื่อสัญญาการใช้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 3 ที่มีอยู่ในปัจจุบันสิ้นสุดลง การลงนามในสัญญาฯ ครั้งนี้ จะทำให้ยูบีซีมีขีดความสามารถในการเพิ่มช่องรายการและให้บริการต่างๆ แก่สมาชิกมากขึ้น และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกในประเทศไทย นอกจากนี้ ชินแซทเทลไลท์ ยังได้แสดงถึงเจตนารมณ์และยึดมั่นในการเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ดีกับยูบีซีมาโดยตลอด ซึ่งยูบีซีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีนี้ให้คงอยู่ต่อไป"
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีวิชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขาย และรองกรรมการผู้อำนวยการ SSA กล่าวเสริมว่า "ชินแซทเทลไลท์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของยูบีซี และเป็นเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมที่ยูบีซีเลือกใช้ทั้งที่ผ่านมาและในอนาคตอันใกล้นี้ รวมทั้งรู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับยูบีซี และร่วมเป็นแรงขับเคลื่อนในการขยายและต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ยูบีซีคงความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรทัศน์ในระบบบอกรับสมาชิกของประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้ ชินแซทเทลไลท์ ก็ได้เตรียมที่จะขยายเครือข่ายของระบบดาวเทียมไทยคมที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงเพิ่มเติมผ่านดาวเทียมไทยคม 5 เพื่อสนองตอบความต้องการ และการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยของยูบีซี"
ยูบีซี:
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นผู้นำในการให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกในประเทศไทย ปัจจุบันให้บริการสมาชิกกว่า 460,000 รายทั่วประเทศ ผ่านระบบดาวเทียมและระบบเคเบิ้ล ด้วยช่องรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกและรายการของไทยกว่า 50 ช่องรายการ
ชินแซทเทลไลท์:
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด(มหาชน)ผู้ให้บริการดาวเทียมและสื่อสารโทรคมนาคมของชาติ ปัจจุบันให้บริการดาวเทียมรวม 3 ดวงมีพื้นที่บริการครอบคลุม 4 ทวีป คือ เอเชีย แอฟริกา ยุโรป และออสเตรเลียโดยขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการดาวเทียมบรอดแบนด์ "ไอพีสตาร์" ซึ่งเป็นดาวเทียมสื่อสารเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ผู้ใช้งานในกว่า 14 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.ชินแซทเทลไลท์
คุณศศกรณ์ มัณยากาศ หรือ คุณเบญจวรรณ ฤทธาคนี
โทร. 0-2591-0736 ต่อ 8351 และ 5086 โทรสาร. 0-2591-0714
ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทยูบีซี
คุณนนทนดา ชูลซ์ หรือ คุณยิ่งพรรณ พฤกษาชีวะ
โทร. 02-615-9778 02-615-9763 โทรสาร 02-615-9738--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ