ลองกิจูด ทู เพื่อนแท้นักสำรวจ จากอาร์โนลด์ แอนด์ ซัน

ข่าวทั่วไป Friday July 29, 2005 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
นาฬิกาใหม่:
ลองกิจูด ทู เพื่อนแท้นักสำรวจ จากอาร์โนลด์ แอนด์ ซัน
การสำรวจและผจญภัยคือชีวิตและจิตใจของผู้ที่รักการค้นหา
อาร์โนลด์ แอนด์ ซัน ผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาคุณภาพสูงจากอังกฤษ สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่รักการสำรวจ นักผจญภัย และนักสะสมนาฬิกาอีกครั้งด้วยคอลเลกชั่น “ลองกิจูด ทู” ผลงานระดับเวิลด์พรีเมียร์ บอกตำแหน่งที่ตั้งได้ทุกที่ทั่วโลก คำนวณสมการเวลา และตำแหน่งทิศเหนือ
สมบูรณ์แบบ 100%
อังกฤษมีนักสำรวจที่เชี่ยวชาญทั้งบนภาคพื้นดินและในท้องทะเล หลายคน ซึ่งการเดินทางสำรวจย่อมทำได้ยากและอันตรายมากขึ้นหากเครื่องมือไม่พร้อม ดังนั้นเครื่องมือที่สามารถบอกตำแหน่งของเส้นรุ้ง เส้นแวงและเวลาได้อย่างเที่ยงตรงจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อคนนำทางในการคำนวณตำแหน่งที่อยู่
อาร์โนลด์ แอนด์ ซัน เป็นผู้ผลิตนาฬิกาเพียงไม่กี่รายในศตวรรษที่ 18 ที่เข้าใจความซับซ้อนของปัญหา และได้พัฒนาเครื่องบอกเวลาเรือนพิเศษขึ้นมาสำหรับราชนาวีอังกฤษ บริษัท อีสต์ อินเดีย และนักสำรวจที่มีชื่อเสียงหลายท่าน อาทิ กัปตันคุก
ปัจจุบัน นาฬิกาลองกิจูด ทู ยังคงถ่ายทอดขนบธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาเพื่อการสำรวจ ด้วยการผลิตนาฬิกาที่ทำหน้าที่มากกว่าแค่การเป็นเครื่องบอกเวลาหรูที่ซับซ้อน
ลองกิจูด ทู เพื่อนแท้นักสำรวจ
เม็ดมะยม ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกาบนหน้าปัด ใช้ปรับสเกลเพื่อคำนวณตำแหน่งของเส้นแวง ผู้สวมสามารถอ่านตำแหน่งโซนของเวลาได้จากการหมุนเม็ดมะยมและแถบวงล้อของเส้นแวง รวมถึงสามารถบอกเวลาเที่ยงวัน หรือจุดที่ดวงอาทิตย์ตรงศีรษะได้อย่างแม่นยำ ชิ้นงานบอกเวลาเรือนนี้ยังมีคุณสมบัติในการคำนวณสมการของเวลาอย่างละเอียด ด้วยการบอกความต่างระหว่างเวลาที่แท้จริง (Real Solar Time) และเวลามาตรฐานเฉลี่ยที่ใช้กัน (Mean Solar Time) ด้านในของฝาหลังชั้นนอกสามารถเปิดออกได้ด้วยการกดปุ่ม แสดงผังการโคจรรอบดวงอาทิตย์ของโลก และสเกลพร้อมเข็มเพื่อการคำนวณสมการเวลา
กลไกที่เที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์
ลองกิจูด ทู ทำงานด้วยกลไกสวิสแท้ที่ได้รับการรับรองความเที่ยงตรงจากสถาบันควบคุมการจับเวลาแห่งสวิส มีขนาดกว้าง 26 มม. หนา 4.1 มม. อัญมณี 21เม็ด เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง พร้อมระบบ Incabloc ป้องกันการช็อคของเครื่อง ปรับได้ 5 ตำแหน่ง และมีระบบบอกพลังงานสำรอง 45 ชั่วโมง
ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีล มี 4 ส่วน รวมถึงสเกลบอกตำแหน่งเส้นแวง และฝาหลังของตัวเรือนที่พลิกเปิดได้ กระจกแซฟไฟร์ป้องกันแสงสะท้อนโค้ง พร้อมกระจกเลนส์ขยาย และเม็ดมะยมล็อค 2 ชั้น กันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร
ชิ้นงานบอกเวลารุ่นลองกิจูด ทู จากอาร์โนลด์ & ซัน เรือนนี้มีจำหน่ายในราคา 253,600 บาท ที่ร้านนาฬิกาคอร์ติน่า ชั้น 1 เอราวัณ แบงค็อก คนรักนาฬิกาที่มีใจรักการสำรวจสามารถแวะชมและเลือกจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้
คุณสมบัติทางเทคนิค
เครื่องกลไกอัตโนมัติรุ่น Arnold & Son Calibre A1714
เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง
ระบบบอกพลังงานสำรอง 45 ชั่วโมง
ทดสอบและรับรองความเที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์โดยสถาบัน COSC
ระบบป้องกันการช้อค Incabloc
ตัวเรือนมี 4 ส่วน พร้อมสเกลบอกเส้นแวงและฝาหลังพลิกเปิดได้
ป้องกันแสงสะท้อนด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม พร้อมกระจกเลนส์ขยาย
เม็ดมะยมล็อค 2 ชั้น
กันน้ำได้ลึก 100 เมตร
บอกเวลาชั่วโมง, นาที และวินาที วันที่ สมการเวลา และการโคจรรอบดวงอาทิตย์ของโลก โดยปราศจากการรบกวนของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารนาฬิกาอาร์โนลด์ แอนด์ ซัน
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด โทร. 0 2233 4338/9
แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์ pr@francomasia.com--จบ--

แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ