ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งคณะทำงานฯ สำรวจระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคาร

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ตั้งคณะทำงานฯ สำรวจระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคาร
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดม รัฐอมฤต รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ท่าพระจันทร์ และ นายสมพงษ์ กันบุญ ผู้อำนวยการกองกลาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันให้ สัมภาษณ์ว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2477 นับเป็นเวลา 70 ปี แล้ว อาคารสถานที่ส่วนใหญ่เปิดใช้งานมาเป็นระยะเวลายาวนาน และบางอาคารมิได้มีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยอย่างถูกต้อง มหาวิทยาลัย ได้คำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยในการใช้อาคารดังกล่าว โดยเฉพาะระบบป้องกัน อัคคีภัย มหาวิทยาลัยจึงเริ่มโครงการความปลอดภัยระยะที่ 1 โดยแต่งตั้งคณะทำงานขึ้น เพื่อตรวจสอบและรายงานผลเป็นประจำเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนโครงการอื่นจะดำเนินการ เป็นระยะต่อไป
ผู้อำนวยการกองกลาง กล่าวต่อว่า คณะทำงานเพื่อตรวจสอบและรายงานผลเกี่ยวกับ บันไดหนีไฟ ระบบดับเพลิงของอาคารสถานที่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ชุดนี้ มีหน้าที่ในการตรวจสอบการใช้งานของบันไดหนีไฟ ระบบดับเพลิง ทุกประเภท เช่น ถังเคมีดับเพลิง ตู้ดับเพลิงประจำอาคาร ระบบควัน และระบบน้ำ ฉีดภายในอาคาร หัวดับเพลิงบริเวณสนามและที่โล่งแจ้ง รวมทั้งระบบดับเพลิงทุกชนิด ทุกประเภทที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้น รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบ พร้อมทั้ง ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขให้มหาวิทยาลัยทราบเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง และประสานงานกับบุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง หรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งขณะนี้คณะทำงานฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบ การใช้งานของบันไดหนีไฟและระบบดับเพลิงทุกประเภท ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ประจำเดือนมกราคม 2548 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการรายงานผล พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการ ปรับปรุงแก้ไขต่อไป
อนึ่ง หากหน่วยงานใดประสงค์ให้คณะทำงานฯ เข้าตรวจสอบระบบป้องกันอัคคีภัย ภายในหน่วยงาน หรือพบเห็นจุดบกพร่องที่อาจนำไปสู่ความไม่ปลอดภัย โปรดแจ้งคณะทำงานฯ ได้ที่ งานอาคารสถานที่ กองกลาง โทร. 0-2613-3040-1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ