ช่อง3 เทียบสำนักข่าวชั้นนำโลก นำเสนอข่าวด้วยจอ VDO WALL แห่งแห่งในเอเชียอาคเนย์

ข่าวบันเทิง Monday June 9, 2008 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ไทยทีวีสี ช่อง3
ครอบครัวข่าวช่อง 3 สร้างมิติใหม่ของการนำเสนอข่าวอีกครั้ง สยายปีกนำเทคโนโลยีใหม่ด้วยการนำเสนอข่าวด้วยจอ VDO WALL ขนาด 7 เมตร เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และ แห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ ประเดิมในข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ในช่วง เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ ที่ออนแอร์สด จากอาคารมาลีนนท์ เริ่มวันวันแรก ศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ศกนี้
สำหรับการรายงานข่าวจากจอ VDO WALL นี้ นายสำราญ ฉัตรโท รองผู้จัดการฝ่ายข่าว ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เปิดเผยว่า “จากการที่ได้ไปดูงานในต่างประเทศมาแล้ว การนำเสนอผ่านจอVDO WALL นี้ จะทำให้ผู้ชมเข้าในในข้อมูลข่าวสารมากยิ่งขึ้น หรือเป็นการสัมผัสข้อมูลข่าวสารมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เป็นภาพจากจอโทรทัศน์ ก็จะเห็นมิติเดียว แต่ถ้าผ่านจอนี้จะได้เห็นหลายมิติส่วนในการดำเนินการเราก็ต้องเขียนโปรแกรมขึ้นมาเพื่อรองรับกับจอใหม่นี้”
ในเรื่องของการแข่งขันนั้น นายสำราญ กล่าวต่อว่า “นอกจากเรื่องเนื้อหาแล้ว เรื่องเทคนิคการนำเสนอก็แข่งขันกัน ในเรื่องของตัวบุคคลที่นำเสนอไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ปัญหาต่อไปคือทำอย่างไรที่จะเข้าถึงผู้ชมมากที่สุด สำหรับมูลค่าจอในการลงทุนครั้งนี้ 40 ล้านบาท ”
สำหรับรายการข่าวนำร่องที่จะนำเสนอนี้ คือรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ในช่วงเจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ เป็นการต้อนรับการรายงานข่าว ฟุตบอลยูโร 2008 และเป็นการรองรับอีกสองรายการใหญ่ที่จะมีในปีนี้คือ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ การเลือกตั้งอเมริกา ซึ่งในวันนี้ นายเดวิด เซร่าห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิซอาร์ที โกลบอล จำกัด และ นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร ไทยทีวีสีช่อง 3 และ คณะผู้บริหาร และ 2 สมาชิกครอบครัวข่าว สาธิต กรีกุล และ บัญชา ชุมชัยเวทย์ เข้าชมการทำงานและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ