“โรม ศรีธรรมราช” ชู “ครูเริง ภิรมย์” เหมือนพ่อคนที่ 2 โชว์ร้องเพลง “ความรักเหมือนเกมกีฬา” บูชาครู

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู” วันพุธนี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และเอกชัย ศรีวิชัย นำคุณผู้ชมมาพบกับนักร้องลูกทุ่งรุ่นลายคราม “โรม ศรีธรรมราช” พูดคุยเรื่องราวถึง “ครูเริง ภิรมย์”
“ครูเริง ภิรมย์ เป็นเหมือนพ่อคนที่ 2 ของผม ทั้งแต่งเพลง และให้โอกาส ซึ่งตอนนั้นในปี 2512 ผมไปสมัครเป็นนักร้องในวงสุรพล สมบัติเจริญ ตอนนั้นมีคนมาสมัครประมาณ 1,000 คน ผมเป็นคนสุดท้าย คัดเหลือ 10 คน ผมก็ได้อยู่ในนั้นด้วย โดยพี่เริง ภิรมย์ ก็เข้ามาอยู่ในวงด้วย เป็นลิเกชื่อดังอยู่ที่ จ. อยุธยา พี่เขาก็ได้แต่งเพลงให้ผมร้อง ชื่อเพลงว่า “ความรักเหมือนเกมกีฬา” ท่านได้แรงบันดาลใจจากการดูกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย วันนั้นหลังจากที่แต่งเพลงเสร็จ ท่านก็มาเรียกผม และบอกว่าแต่งเพลงให้แล้วเพลงหนึ่ง ท่านเป็นคนชอบแต่งเพลงแบบไทยเดิม เพราะเป็นลิเกมาก่อน ผมก็ขอเพลงนี้มาจากท่าน แล้วก็ร้องมาเรื่อยๆ จนจำได้ขึ้นใจ หลังจากนั้นประมาณ 2 ปี พี่ศรีนวลก็ยุบวง และมาเปิดร้านอาหารอยู่ที่ลาดพร้าว ผมก็มาร้องเพลงอยู่ที่ร้านอาหารสักพักหนึ่ง ก็ได้ไปอยู่วงของ “ชาตรี ศรีชล” อยู่ได้ 5 วันก็ยุบวงอีก
พอดีว่า อาจารย์มนต์ เมืองเหนือ ท่านเป็นผู้จัดการวงชาตรี อยู่ก็ชวนให้ไปอัดแผ่นเสียงกัน กับ “รุ่ง โพธาราม” ด้วยเพลงของครูเริง ภิรมย์ ทั้งเพลง “ความรักเหมือนเกมกีฬา” และเพลง “ซากรักที่บึงธาราม” ทุกวันนี้ก็ยังได้ดูแลครูเริง ภิรมย์ มาตลอด โดยนำเพลงท่านมาเสนอขายให้กับคนอื่น และตัวเราร้องเป็นไกด์ให้ครับ”
หลังจากที่ “โรม ศรีธรรมราช” ได้เล่าเรื่องราวความรัก ความผูกพันที่มีต่อครูเริง ภิรมย์ แล้ว วันนี้ยังได้นำเพลง “ความรักเหมือนเกมกีฬา” มาร้องเพื่อบูชาครูด้วย
ติดตามรับชมและรับฟัง เสียงกังวานไพเราะเสนาะหู และเรื่องราวของ “โรม ศรีธรรมราช”
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพุธที่ 19 มกราคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ