กองทัพเรือขอเชิญเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 4, 2005 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--สำนักเลขานุการกองทัพเรือ
อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดเปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๔๘ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและศึกษาชีวิตสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล
อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ เสด็จพระราชดำเนินมา ณ ที่นี้ เมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๔๑๑ เพื่อทรงพิสูจน์การเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ซึ่งทรงคำนวณไว้ล่วงหน้าถึง ๒ ปี จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ ต่อมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินโครงการอุทยานประวัติศาสตร์ ณ ที่นี้ โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานนามว่า "อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ซึ่งอุทยานแห่งนี้ได้จัดสร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขึ้นโดยใช้แนวคิดจากขุนเขาสู่อ่าวไทย ทั้งนี้ ผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถเดินผ่านอุโมงค์แก้วขนาดใหญ่เข้าไปดูสัตว์น้ำที่กำลังแหวกว่ายอยู่รอบ ๆ ตัว นอกจากนี้ ยังมีการจัดการเรียนรู้ในด้านดาราศาสตร์และประวัติศาสตร์ให้ได้ชมอีกด้วย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๔๘ เป็นต้นไป
ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมในส่วนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคกลาง เขต ๒ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๒๔๗ ๑๐๐๕ - ๖ หรือสายด่วน ๑๖๗๒
(ที่มา : นสพ.คมชัดลึก ฉบับประจำวันที่ ๒ ส.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ