Maxnet บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจากทีทีแอนด์ที สร้างมาตรฐานความเร็วใหม่ขั้นต่ำต้อง 2 Mb

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 11, 2008 08:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--เอ็มบิส เอเชีย
Maxnet บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจากทีทีแอนด์ที สร้างมาตรฐานความเร็วใหม่ขั้นต่ำต้อง 2 Mb บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเครือ ทีทีแอนด์ที เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน โดยยกระดับมาตรฐานความเร็วของบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตขั้นต่ำต้องเป็น 2 Mb.เท่านั้น บริษัทฯ จึงได้ออกโปรโมชั่นใหม่ "แม็กซ์เน็ตเพิ่มความเร็วสปีดขั้นต่ำ 2 Mb" และเพิ่มสปีดจากเดิม 1 เมกเป็น 2 เมก (Mb) ในราคา 590 บาทเท่าเดิม ซึ่งในขณะนี้มีเพียง Maxnet รายเดียวเท่านั้นที่ให้บริการด้วยความเร็วขั้นต่ำ 2 เมก (Mb) ในราคา 590 บาท ทั้งนี้แม็กซ์เน็ตได้เตรียมปรับความเร็วให้ผู้ใช้บริการพร้อมกันทั่วประเทศทั้งในส่วนของลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่มาใช้แม็กซ์เน็ต (Maxnet) บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ดังคำว่าติดสปีดให้ชีวิต ซึ่งแม็กซ์เน็ตมีความมุ่งมั่นในการปรับเพิ่มความเร็วเพื่อยกระดับมาตรฐานความเร็วให้สูงขึ้น และเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตในภาพรวม ทั้งผู้ใช้บริการ และผู้พัฒนา content ตรงกับความต้องการในการใช้งานปัจจุบันที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้แม็กซ์เน็ต (Maxnet) ยังได้เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการสำหรับผู้ใช้บริการในกรุงเทพ ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีกลุ่มฐานลูกค้าที่โตมากขึ้นแบบก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 600,000 รายภายในปีนี้อย่างแน่นอน นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า จากต้นปี 2551 ที่ผ่านมาในภาพรวมตลาดมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทยมากกว่า 10 ล้านราย เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมาจะเห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นแบบขั้นบันไดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ยังถือเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการขยายตัวอีกมาก อีกทั้งภาครัฐได้มีการสนับสนุนให้ประชาชนมีคอมพิวเตอร์ และใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น ดังนั้นแม็กซ์เน็ต (Maxnet) จึงต้องการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ความเร็วขั้นต่ำ 2 Mb (โดยยังคงราคาเดิม 590 บาท) เพื่อเป็นปัจจัยกระตุ้นให้มีการใช้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตมากขึ้นและทัดเทียมต่างประเทศ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน หรือการค้นหาข้อมูลให้ทันกับสถานการณ์ในโลกปัจจุบันที่น้ำมันมีราคาแพง เมื่อเราสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ต ทั้งในเรื่องธุรกิจและเรื่องส่วนตัวในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ก็จะช่วยลดการเดินทางและประหยัดพลังงานลงได้ ในการยกระดับมาตรฐานความเร็วให้สูงขึ้นในครั้งนี้ แม็กซ์เน็ตยังได้ทำการปรับเทคโนโลยีทางด้านอินเทอร์เน็ตให้มีการพัฒนาเพื่อการรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การพัฒนาโครงข่ายการเชื่อมสัญญาณ ประสิทธิภาพโครงข่าย Broadband จำนวนแบนวิธ (Bandwidth) ที่มากขึ้น การพัฒนาด้าน Engineering รวมถึงการปรับปรุงการบริการที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางแม็กซ์เน็ตได้ทุ่มงบประมาณส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบเป็นจำนวนเงินกว่า 200 ล้านบาท
นายประจวบ กล่าวอีกว่า จากเดิมที่ในอดีตผู้ใช้งานมองว่าการใช้อินเทอร์เน็ตที่ความเร็ว 2 Mb เป็นเรื่องไกลตัว แต่วันนี้แม็กซ์เน็ต (Maxnet) พร้อมแล้วในการนำท่านเข้าสู่บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง จึงได้ทำการปรับมาตรฐานการใช้งานความเร็วขั้นต่ำที่ 2 Mb ในราคาเดิมให้กับลูกค้าที่ใช้แม็กซ์เน็ตทุกรายทั้งรายเก่าและรายใหม่ เพื่อตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำด้านบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในตลาดภูมิภาคของประเทศ กับการนำร่องในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในยุคปัจจุบัน โดยมอบสิทธิประโยชน์ ให้กับผู้ใช้บริการโดยตรงและไม่คิดราคาเพิ่ม ซึ่งจะเป็นการรองรับ Life Style ของคนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งในด้านการเรียน การค้นคว้าข้อมูล การรับชมความบันเทิงผ่านอินเทอร์เน็ต ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ มิลติมีเดียต่างๆ ด้านการสื่อสาร โทรศัพท์ VOIP เป็นต้น ซึ่งลูกค้าของแม็กซ์เน็ต (Maxnet) จะสามารถใช้งานบริการอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพมาตรฐานความเร็วที่สูงขึ้น "จากการที่แม็กซ์เน็ต (Maxnet) ได้ปรับเพิ่มความเร็ว 1 Mb เมื่อปีที่ผ่านมา แม็กซ์เน็ตได้รับกระแสการตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เกินเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 300,000 ราย และหลังการปรับความเร็วขั้นต่ำเพิ่มเป็น 2 Mb ในครั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปีจะมียอดผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 600,000 ราย กอปรด้วยการทำตลาดที่แม็กซ์เน็ต (Maxnet) ได้วางงบการทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เน้นทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไว้ที่ 50 ล้านบาท จะเป็นส่วนเสริมในการรับรู้ และสามารถผลักดันให้มียอดผู้ใช้บริการตรงตามเป้าที่วางไว้ ส่วนในการขยายฐานลูกค้าใหม่
นอกจากการขยายพื้นที่ในเขตภูมิภาคแล้ว แม็กซ์เน็ตยังได้เพิ่มพื้นที่ในการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่เหล่านี้จะทำให้มียอดการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่จะส่งผลให้มียอดรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ทุกท่านจะได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่กับแนวคิด Maxnet Up Speed 2 Mb เร็วสะใจ พร้อมกันทั่ว จึงอยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจขอใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต Maxnet ที่ความเร็วขั้นต่ำ 2 Mb ในราคาเดิมเพียง 590 บาท มีที่เดียวเท่านั้นที่ศูนย์บริการทีทีแอนด์ทีทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่โทร 1103 นายประจวบกล่าวในที่สุด นายไพศาล กวียานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด กล่าวว่า ทริปเปิลที ได้พัฒนาและติดตั้งโครงข่ายในการรองรับการขยายตัวของแม็กซ์เน็ต (Maxnet) ทั้งในส่วนของจำนวนพอร์ต เอดีเอสแอล (ADSL) โครงข่ายไอพีเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ใหม่ในการให้บริการ โดยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทริปเปิลที เป็นผู้วางโครงข่าย ทำการตลาดและให้บริการ Maxnet ซึ่งปัจจุบันสามารถครอบคลุม 6 พื้นที่หลัก ได้แก่ รังสิต-ปทุมธานี รามอินทรา-วัชรพล นนทบุรี-วงแหวนตะวันตก ธนบุรี-พระราม 2 บางนา-วงแหวนตะวันออก และรัชดา-อโศก-สุขุมวิท เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกที่จะใช้บริการที่หลากหลายมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนมากต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ และความเร็วที่สูงขึ้น ดังนั้นการพัฒนาและขยายโครงข่ายของทริปเปิลที จะเป็นส่วนทำให้แม็กซ์เน็ต (Maxnet) มีการเติบโตที่แข็งแรง และทำให้กลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในกรุงเทพได้มีโอกาสในการเลือกใช้งานแม็กซ์เน็ตบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ความเร็วขั้นต่ำ 2 Mb ในราคาเพียง 590 บาท ซึ่งจะสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งแบบบุคคล และแบบองค์กรผ่านโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพของทริปเปิลที เป็นการย้ำถึงมาตรฐานใหม่ในการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ 2 Mb เป็นอย่างต่ำ ของแม็กซ์เน็ต (Maxnet) เหมือนกันทุกพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายจตุพล ศิริเดช (ตุ่น) หรือน.ส.ณัฐณิชาร์ ทิศสอน (อ๋อ) โทร 0-81423-8606, 085-242-3656 บริษัท เอ็มบิส เอเชีย จำกัด โทร. 02-245-3334 ต่อ 202 แฟกซ์ 02-643-1045

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ