เอเซอร์เปิดตลาด Netbook Acer Aspire One ผนึกอินเทลจับชิปตระกูลจิ๋ว อะตอม เจาะตลาดกลุ่มใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 11, 2008 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
นำคุณสู่อิสระแห่งการเชื่อมต่อ ‘Mobilizing Your Connected Moment’
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย จับมือ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว เน็ตบุ๊ก เอเซอร์ แอสไปร์ วัน (Acer Aspire One) ที่จะนำคุณสู่อิสระแห่งการเชื่อมต่อได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยขนาดเล็กกระทัดรัดเพียง 8.9 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีหน่วยประมวลผล อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์ (Intel(R) AtomTM Processor) ซึ่งสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นหลักเป็นเจ้าแรก พร้อมด้วยดีไซน์และสีให้เลือกถึง 4 สี ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการเสนอเทคโนโลยีล้ำหน้าให้กับแฟนพันธ์แท้เอเซอร์ที่ต้องการมีเพื่อนคู่ใจไปทุกที่ พร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Commart X’Gen Thailand 2008
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เอเซอร์เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานที่ต้องการอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การทำงานคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และเข้าถึงข้อมูลได้โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่และเวลา เอเซอร์จึงพร้อมที่จะเปิดตลาดใหม่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เน็ตบุ๊ก “เอเซอร์ แอสไปร์ วัน” ซึ่งจะเป็นคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์เชื่อมต่อการสื่อสารกับโลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบสนองทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งข้อมูล วิวภาพ ฟังเพลง หรือเล่นไฟล์หนัง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและดีไซน์ล้ำยุค โดยที่ขนาดและศักยภาพผสานกันเป็นหนึ่งเดียว ความต้องการอุปกรณ์การสื่อสารที่เชื่อมโยงโลกไร้พรมแดนมีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ อาทิ ไว-ไฟ, 3จี พร้อมแล้ว รวมถึงคอนเทนส์ที่มีเพิ่มขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบ
“เรามั่นใจว่าเวลานี้คือเวลาของ เอเซอร์ แอสไปร์ วัน ที่จะสร้างกลุ่มผู้ใช้ที่มีบุคลิกโดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยกลยุทธ์ ACcelERate เรามีความมั่นใจว่า เอเซอร์ แอสไปร์ วัน จะได้รับการตอบสนองที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้ ที่ต้องการเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่การแทนที่เครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือสื่อสารที่มีอยู่แล้ว และความโดดเด่นอีกประการหนึ่งคือเอเซอร์ แอสไปร์ วัน เป็นเครื่องแรกที่ใช้ชิปจิ๋ว ‘อะตอม’ ของอินเทล” นายอลัน กล่าวเสริม
นายจายัน เมอร์ตี ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์และแคมเปญ อินเทล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เน็ตบุ๊กจะทำให้เครือข่ายเวิล์ดไวด์เว็บบนอินเตอร์เน็ตสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพราะอุปกรณ์ที่เรียกว่าเน็ตบุ๊กนี้มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มที่เพิ่งเริ่มจะใช้อินเตอร์เน็ตไปจนถึงกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนี้ เน็ตบุ๊กถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตแบบเบสิคเป็นหลัก ซึ่งเหมาะทีเดียวสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการรับส่งอีเมล์ ใช้โทรศัพท์ VoIP สตรีมวิดีโอ ดูรูป หรือแม้แต่คุยกับเพื่อนผ่าน Instant Messaging ด้วยความลงตัวของอินเทอร์เฟซที่ง่ายสำหรับผู้ใช้และความสามารถของ อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ เน็ตบุ๊กรุ่นใหม่ของเอเซอร์จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี.”
นายบุญชัย เงาวิศิษฏ์กุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Consumer Systems Product บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ แอสไปร์ วัน เล็กกระทัดรัดเหมาะกับการพกพาด้วยขนาดเพียง 8.9 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ WSVGA1024 x 600 พิกเซล Acer Crystal Eye webcam รองรับการใช้งาน Video Conference คีย์บอร์ดขนาดเหมาะมือ น้ำหนักเบาเพียง 0.9 กิโลกรัม มาพร้อมกับเฉดสีให้คุณได้เลือกถึง 4 เฉดสี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Sapphire Blue), สีขาว (Seashell White), สีชมพู (Coral Pink) และสีน้ำตาล (Golden Brown) และด้วยคุณสมบัติของอินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ ช่วยประหยัดพลังงานทำให้แอสไปร์ วัน มีขนาดเล็ก พร้อมคุณสมบัติการทำงานเหมือนพีซี ใช้ท่องอินเตอร์เน็ตได้สะดวกและง่ายกว่าที่เคยมีมา
นอกจากนี้ยังมีระบบปฏิบัติการให้คุณได้เลือกใช้งาน ได้แก่ ระบบปฏิบัติการ LinpusTM Linux(R) Lite Version และ Windows XP โดยเอเซอร์ได้พัฒนาโซลูชั่น One Mail ที่ทำหน้าที่รวบรวมอีเมล์จากฟรีเมล์ต่างๆ ที่เราลงทะเบียนไว้ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาในการเปิดอีเมล์ทีละอีเมล์ ซึ่ง One Mail นี้พัฒนาเฉพาะเครื่องที่เป็นระบบลีนุกซ์เท่านั้น และมาพร้อมกับ RAM 512 MB หรือ1GB และดาต้า สตอเรจ ที่มีให้เลือกทั้งแบบ NAND Flash 8GB และฮาร์ดดิสก์ 80GB เอเซอร์ แอสไปร์ วัน สามารถเชื่อมต่อการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านระบบไว-ไฟ และรองรับการทำงานระบบ Messenger ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในการติดต่อและส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วผ่านฟรีอีเมล์ พร้อมติดตั้งกล้องเว็บแคมมากับตัวเครื่อง รวมถึงมีเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานโดยสามารถใช้งานแบตเตอร์รี่อย่างต่อเนื่องได้นานถึง 3 ชั่วโมง
สำหรับแฟนพันธ์แท้เอเซอร์สามารถสัมผัสกับ เอเซอร์ แอสไปร์ วัน เป็นครั้งแรกได้ในงาน Commart X’Gen Thailand 2008 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 12 -15 มิถุนายน 2551 นี้พร้อมใช้งาน อินเตอร์เน็ต ฟรี!!! ด้วย True Wi-Fi Unlimited Package นานถึง 6 เดือนมูลค่า 3,000 บาท ทันที เมื่อซื้อเอเซอร์ แอสไปร์ วัน ภายในงานคอมมาร์ต
นอกจากนี้สามารถพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษในงาน Acer Fair@Commart ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่ ตึกคอมขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงเรียนศรีนครมูลนิธิหาดใหญ่ โน๊ตบุ้คราคาเริ่มต้นที่ 12,900 บาท เดสก์ทอป คอร์ทูควอส ราคาเริ่มต้นที่ 18,900 บาท จอแอลซีดี 17 นิ้ว ไวด์สกรีน ราคาเริ่มต้นที่ 3,990 บาท โปรเจคเตอร์ ราคาเริ่มต้นที่ 17,990 บาท สินค้ามีจำนวนจำกัด
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
นับแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2519 เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างคนและเทคโนโลยี ด้วยการเอาใจใส่กับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ไอทีภายใต้แบรนด์เอเซอร์ในทุกประเทศ ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับสามของโลก และเป็นอันดับสองในตลาดโน๊ตบุ๊ก ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาผู้นำตลาดห้าลำดับแรกของโลก รูปแบบการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีผลกำไรและยั่งยืนเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอเซอร์ ในขณะเดียวกันความสำเร็จของการควบรวมกิจการกับเกตเวย์และแพคการ์ด เบลล์ทำให้บริษัทสามารถเป็นบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทในสหรัฐอเมริกา และขยายความแข็งแกร่งในตลาดในยุโรป เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 5,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ในปีงบประมาณ 2007 อยู่ที่ 14.07 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.acer.com
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 — ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลเกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
จิตาตินันท์ สิงห์คศิริ
โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์: jitatinun@pc-a.co.th
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Supervisor
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์ : 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ