LENSO เร่งเครื่องลุยเต็มสูบ อัด 40 ล้าน ปั้นRAIDEN ล้อแม็กซ์สายพันธุ์ใหม่ เจาะไลฟ์สไตล์นักแต่ง

ข่าวยานยนต์ Wednesday June 11, 2008 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--Optimum Strategic Communications
แชมป์ล้อแม็กซ์เขย่าวงการนักแต่ง “LENSO” ทุ่ม 40 ล้าน ปั้นแบรนด์ “RAIDEN” (ไรเด้นท์) โหมกระแสเทรนด์ใหม่แห่งความแรง ตอบโจทย์ความโฉบเฉี่ยวให้กับคนรักรถ หลังพบเบื้องลึกของลูกค้าที่ต้องการสไตล์เฉพาะตัวมากกว่าเดิม ชูคอนเซ็ปต์ Sport look and Sport racing ป้อนเซ็คเม้นท์ใหม่เพิ่มช่องทางการเติบโต เปิดประตูต้อนรับหน้าใหม่เข้าสู่วงการ ส่ง RAIDEN Project D Series บูมตลาดมอเตอร์สปอร์ต ชูสมรรถนะของนักแข่งพร้อมใช้งานจริงได้อย่างปราดเปรียวไต่ยอดขาย1.3พันล้านครองแชร์40%
ความสำเร็จตลอดระยะเวลา 15 ปี ของ LENSO เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพของล้อแม็กซ์แบรนด์ไทย ที่สามารถครองใจนักแต่งรถมาโดยตลอด และด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมด้วยการเสาะหาโอกาสใหม่ๆในการขยายตลาด ในปีนี้ จึงเป็นปีที่สำคัญของ LENSO ที่ได้เปิดเซ็คเม้นท์ใหม่ในวงการล้อแม็กซ์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจการผลิตและบริการตกแต่งรถยนต์ในเมืองไทย ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น
“เลนโซ่”ย้ำแชมป์ปั้นแบรนด์เอาใจนักแต่งรุ่นใหม่
นาย สรรชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเลนโซ่ วีล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเลนโซ่ วีล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายล้ออัลลอยหรือล้อแม็กซ์แบรนด์ LENSO (เลนโซ่) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของล้อแม็กซ์ LENSO ที่อยู่ในตลาดมาถึง 15 ปี และครองความเป็นผู้นำในตลาดมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและค้นคว้าผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีคุณภาพ พร้อมมาตรฐานระดับสากล และการออกแบบเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆของลูกค้า ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับวงการล้อแม็กซ์เมืองไทยที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องผลจากการทำวิจัยตลาดเกี่ยวกับแบรนด์ “LENSO” ในทัศนคติของลูกค้า พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้การยอมรับและวางระดับแบรนด์เลนโซ่อยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยม ขณะเดียวกัน เมื่อสำรวจถึงความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน พบว่า มีไลฟ์สไตล์ที่เป็นของตัวเองมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสใหม่ของทางบริษัทฯ ในการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านบริษัทฯจึงได้ทำการทดลองตลาดด้วยการออกสินค้ารุ่น Samurai Series ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภค โดย Samurai Series เป็นการนำเทรนด์ใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น มาออกแบบให้เข้ากับคนไทยและสภาพท้องถนนในเมืองไทย จนได้รับความนิยมอย่างมาก จนยอดขายเป็นอันดับ1 ทั้งในประเทศและหลายตลาดในต่างประเทศ และในปีนี้ บริษัทฯจึงได้ต่อยอดความสำเร็จของสินค้ารุ่น Samurai Series ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์RAIDEN เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนี้ให้ชัดเจนขึ้น ล่าสุดได้แนะนำสินค้ารุ่นใหม่ คือ RAIDEN “Project D Series” ที่สามารถตอบสนองความต้องการของแฟนพันธุ์แท้ในการแต่งรถสไตล์สปอร์ต และรองรับสมรรถนะได้มากขึ้นด้วยขนาดล้อที่แตกต่างตามความต้องการของการปรับแต่งเครื่องยนต์ของรถแต่ละประเภท
ผุดRAIDENตอบโจทย์แนวSportLookandSportRacing
กระแสการเติบโตของแฟชั่นและเทคโนโลยี เป็นแรงผลักดันให้วงการตกแต่งรถยนต์พัฒนาจนเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังคงต้องการสินค้าใหม่ที่ตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น และจากการสำรวจตลาดของเลนโซ่ พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแต่งรถ มีความต้องการล้อแม็กซ์สไตล์ Sport look racing ที่ผสมผสานความทันสมัย ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมคุณสมบัติของความเร็วและแข็งแกร่ง ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯจึงคิดค้นล้อแม็กซ์รุ่น Samurai Series มาทดลองตลาด จนได้ผลตอบรับเป็นที่เป็นอย่างมาก ในปีนี้จึงมีการแตกเซ็คเม้นท์ใหม่อีก 1 กลุ่ม และเป็นที่มาของแบรนด์ RAIDEN ล้อแม๊กซ์ RAIDEN เกิดจากพัฒนาที่เหมาะสมกับกับการใช้งานและรูปแบบที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย โดยปัจจุบันสินค้าภายใต้แบรนด์ RAIDEN จะมีสินค้ากว่า 10 แบบ ครอบคลุมสีสันที่ได้รับความนิยม วางจำหน่ายในขนาด15นิ้วราคา14,000บาทและสูงสุดที่19นิ้วราคา50,000บาทต่อชุด
RAIDEN “Project D Series” ล้อแม็กซ์สายพันธุ์ใหม่สำหรับวงการสปอร์ตมอเตอร์ ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยงามทางด้านรูปลักษณ์และสีสันที่ตอบสนองความต้องการได้มากขึ้นแล้ว RAIDEN ยังเหมาะสมกับสภาพการแข่งขันและถนนในสภาพปกติ โดยจุดเด่นของ RAIDEN คือ ล้อแมกซ์สไตล์หน้าตื้นหลังลึก Stragger Concept และแบบ Stagger Look ออฟเซ็ตญี่ปุ่นสามารถใส่ยางเบอร์เดียวกันได้ทั้งหน้าและหลัง แต่ให้อารมณ์หน้าตื้นหลังลึกได้เช่นเดียวกับล้อที่ใช้ในการแข่งขันจริง มีให้เลือกหลายขนาด รวมทั้งยังยังสื่อถึงแฟชั่นและเอกลักษณ์ของผู้เป็นเจ้าของ ด้วยสีสันหลากหลาย ตอบรับกระแสแฟชั่นสีสันของล้อแม็กซ์ เช่น ล้อสีดำขอบสีแดง ที่กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาและหมู่นักแต่งรถชั้นแนวหน้าในเมืองไทย
ขึ้นแท่นสุดยอดล้อแม็กซ์ของคนอินเทรนด์
ล้อแม๊กซ์ RAIDEN ผ่านการวิจัยและออกแบบจาก สถาบันการออกแบบ LENSO STUDIO ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ โดยการออกแบบสำหรับ RAIDEN เป็นผลมาจากการศึกษาความต้องการของตลาด ด้วยการส่งดีไซน์เนอร์ไปร่วมงานแสดงนวัตกรรมของอุปกรณ์ตกแต่งรถชั้นนำทั่วโลก เช่น SEMA Show (Las Vegas, USA) และ Tokyo Auto saloon (Tokyo, JAPAN) จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าRAIDEN เป็นล้อแม็กซ์ที่อินเทรนด์และตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง “ล้อแม๊กซ์ RAIDEN ถือเป็นการต่อยอดนวัตกรรมจาก Samurai Series ที่ประสบความสำเร็จและเป็นการเปิดตลาด Stagger Concept ล้อที่สามารถใช้แข่งได้จริง และได้รับความนิยมสูงในหมู่ Sport Racing โดยล้อแข่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ และได้ทำการทดสอบจากสนามจริง ด้วย Race Spec Technology ที่ได้ผ่านมาตรฐาน JWL เช่นเดียวล้อยี่ห้อชั้นนำของญี่ปุ่น นอกจากนั้น จากการทดสอบสมรรถนะของสินค้า พบว่าเหมาะสมกับการใช้งานบนสภาพถนนทั่วไปในเมืองไทยได้อย่างดีอีกด้วย”นายสรรชัยกล่าว
วางตำแหน่งกลาง-บนเพิ่มโอกาสรับลูกค้าใหม่
เมื่อกล่าวถึงการแต่งรถ สิ่งแรกที่ผู้บริโภคนึกถึงก็คือ ล้อแม็กซ์ ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า กลุ่มนักแต่งรถ เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจล้อแม็กซ์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับกลุ่มเป้าหมายหลักของ ล้อแม๊กซ์ RAIDEN ซึ่งมุ่งเป้าหมายไปที่ คนหนุ่มรุ่นใหม่ หรือ ผู้ชายอายุระหว่าง 25-35 ปี ระดับ A และB มีความชื่นชอบในการแต่งรถและผู้ที่ติดตามวงการ มอเตอร์สปอร์ต อย่างใกล้ชิด รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายใหม่ หรือ กลุ่มรถขนาดกลางที่ไม่เคยเปลี่ยนมาใช้ล้อแม็กซ์นอกเหนือจากล้อที่ติดมากับตัวล้อ ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่แตกต่างจาก LENS0 ซึ่งอยู่ในระดับพรีเมี่ยม โดย RAIDEN จะเป็นแบรนด์ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และกลุ่มCar loverหันมาใช้ล้อแม็กซ์มากขึ้น เพราะสามารถตอบสนองความต้องการของไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายนี้ได้เป็นอย่างดี
ทุ่ม40ล้านมุ่งตลาดมอเตอร์สปอร์ตพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์KIKIศักดิ์นานา
บริษัทจะใช้งบการตลาดประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อแนะนำแบรนด์ RAIDEN เข้าสู่ตลาด แบ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ 20% การโฆษณา 40% และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 40% รวมทั้งจะมีกิจกรรมและสื่อเพื่อส่งเสริมการขายผ่านช่องทางการจำหน่ายตลอดทั้งปี ทั้งนี้จะทำการสื่อสารแบรนด์พร้อมด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อสินค้า เพื่อสร้างความภักดีต่อแบรนด์ (Brand loyalty) ส่วนการเปิดตัวแบรนด์ล้อแม็กซ์ RAIDEN ในครั้งนี้ จะใช้พรีเซ็นเตอร์ ที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการ Drift คือ คุณ KIKI ศักดิ์ นานา Drift King ของวงการ ที่ได้รับความนิยมจากหนังเรื่อง Tokyo Driftรูปแบบของการทำตลาดของล้อแม็กซ์ RAIDEN จะอาศัยกลยุทธ์ Experience Marketing หรือ การสร้างประสบการณ์ระหว่างสินค้าและกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ผ่านมามีการออก Booth ที่งาน MotorShow 2008 และการจัดงาน RAIDEN Boy’s Toy Party รวมทั้งกิจกรรม Motor Sport กับทาง Toyota, ทีมแข่งสิงห์ และพันธมิตรในวงการอีกมากมายโดยจะมุ่งไปที่ การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นหลัก เนื่องจากตรงกับคอนเซ็ปต์ และกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้ง ยังสามารถโชว์ High Performance Technology โดยเฉพาะ กิจกรรมการแข่งขัน Drift และ Curcuit ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรักการแข่งรถในปัจจุบัน
คาดเซ็คเม้นท์ใหม่ดันยอด1.3 พันล้าน
บริษัทฯคาดว่าการแนะนำแบรนด์ใหม่ในปีนี้ จะตอกย้ำความเป็นผู้นำและเพิ่มส่วนแบ่งตลาด เป็น 40% รวมทั้งเพิ่มแข็งแกร่งของแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้มากขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้อีก 18% จาก 1,100 ล้านในปีที่แล้วเป็น1,300ล้านบาทภายในปี2551 สำหรับล้อแม็ค LENSO เป็นแบรนด์ไทยที่เข้าสู่ตลาดและได้รับการยอมรับในเมืองไทยมา 15 ปี ปัจจุบันมีการพัฒนาล้อแม็กซ์รุ่นใหม่ป้อนสู่ตลาดมากกว่า 500 แบบ โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Samurai series และ Road and Terrain โดยปัจจุบันเลนโซ่ ครองความเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่ง40% จากตลาดล้อแมกซ์ ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยคาดว่าภาพรวมยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยดีไซน์และการตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างจะเป็นตัวผลักดันการเติบโตของตลาดได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ บริษัทฯได้ทำการบุกตลาดต่างประเทศ มาตั้งแต่ปี 2540 โดยปัจจุบันโรงงานของ LENSOมีกำลังผลิตล้อแม็กซ์กว่า 500,000 วงต่อปี และมีสัดส่วนส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ 60 % รวมกว่า 30 ประเทศ ตลาดหลักคือ สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป และในอนาคต มีแผนการผลักดันไปสู่ตลาดยุโรปตะวันออกและอเมริกาใต้ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพอีกต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ดา จีรนันท์ ลิมประภาส 081-850-8837 / jeeda_pr@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ