โมบายไลฟ์จับมือกระทรวงวัฒนธรรมตอบรับกระแสเทศกาลแห่งความรัก เปิดบริการ “ดาวน์โหลดบทกวี กาพย์ โคลง กลอน สุดซึ้งผ่านมือถือ”ฟรี!!

ข่าวทั่วไป Wednesday February 9, 2005 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์จับมือกระทรวงวัฒนธรรมตอบรับกระแสเทศกาลแห่งความรักเปิดบริการ “ดาวน์โหลดบทกวี กาพย์ โคลง กลอน สุดซึ้งผ่านมือถือ”ฟรี!! หวังปลูกฝังให้เยาวชนไทยและคนรุ่นใหม่ไม่ลืมคุณค่าของวรรณกรรมไทย
โมบายไลฟ์โดยเอไอเอส ผนึกกำลังกระทรวงวัฒนธรรม และพันธมิตร 3 เว็บไซต์ชื่อดัง ชินนี่ดอทคอม, กระปุดอทคอม, เพลย์โมบัส สานฝันโครงการ “ส่งบทกวี ส่งใจ ผ่านไซเบอร์” หวังกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงคุณค่าของวรรณกรรมไทย มรดกของชาติไทย ด้วยการอาศัยเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายเป็นช่องทางเชื่อมต่อโลกของวรรณศิลป์ส่งตรงถึงมือถือประชาชน ประเดิมเปิดให้ “ฟรีดาวน์โหลดบทกวีหวานซึ้ง” บอกรักกันในเทศกาลแห่งความรัก ต่อด้วย “ดาวน์โหลดหลักธรรมคำสอน” สอดคล้องกับวันสำคัญทางศาสนา วันมาฆบูชาที่จะมาถึงนี้
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “โมบายไลฟ์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม สานต่อคุณค่าของวรรณกรรณไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายของโทรศัพท์มือถือมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อช่วยรณรงค์ ปลูกฝัง และสร้างกระแสความสนใจในวรรณกรรมให้กับประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ไม่ลืมคุณค่าของวรรณกรรมไทย ที่บรรพบุรุษของไทยได้สร้างสรรค์และสืบสานกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมทางภาษาที่ดีงาม และเป็นมรดกสำคัญของชาติด้วย
ในครั้งนี้ เราจึงอาศัยโอกาสเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่แม้จะไม่ใช่วันสำคัญของไทยโดยตรง แต่ก็เป็นเทศกาลแห่งความรักของทุกคนในโลก เริ่มต้นโครงการ “ส่งบทกวี ส่งใจ ผ่านไซเบอร์” ด้วยการเปิดให้บริการ “ดาวน์โหลดบทกวีสุดซึ้งผ่านทางมือถือ” ฟรี!! เพื่อให้เยาวชนไทยคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้บริการดาวน์โหลดโลโก้, ริงโทน, วอลเปเปอร์, SMS ฯลฯ อยู่แล้วดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่อง และส่งต่อให้เพื่อนหรือคนใกล้ชิดอีกที
โดยบริการที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี! ประกอบด้วย SMS, True Tone, Wallpaper ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับวรรณกรรมไทยในด้านต่างๆ เช่น บทกวี กาพย์, โคลง, กลอน, บทประพันธ์เพลงอันไพเราะและสื่อความหมายแทนใจที่ดี โดยผู้ใช้บริการเข้าไปสามารถดาวน์โหลดที่ Wapsite ของโมบายไลฟ์พลาซ่า http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนูฟรีดาวน์โหลด หรือทางเว็บไซต์ชั้นนำของไทย ได้แก่ www.shinee.com, www.kapook.com, www.playmobus.com
นอกจากนี้ เนื่องในวันสำคัญทางพุทธศาสนาของไทย และวันสำคัญของโลกสากล โมบายไฟล์ก็เตรียมบทกวีในวาระต่างๆ มาให้เลือกดาวน์โหลดมากมาย เช่น ในเร็วๆ นี้ วันมาฆบูชา กับบริการ “ดาวน์โหลดบทกวีหลักธรรมคำสอน”, “บทกวีเพื่อสันติภาพ” ในโอกาสกึ่งทศวรรษการประกาศวัฒนธรรมใฝ่สันติของสหประชาชาติ, เทศกาลวันสงกรานต์ บริการ “ดาวน์โหลดโคลงกลอนเพื่ออวยพรวันปีใหม่ไทย” เป็นต้น
ทั้งนี้ โมบายไลฟ์, กระทรวงวัฒนธรรม และพันธมิตรผู้ร่วมให้บริการหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริการดาวน์โหลดบทกวีผ่านทางมือถือนี้ จะเป็นสื่อที่ประโยชน์ และมีส่วนช่วยในการรณรงค์ ส่งเสริมให้คนไทยหันมาสนใจวรรณกรรมไทยยิ่งขึ้น สอดคล้องกับพันธกิจของกระทรวงวัฒนธรรมที่ร่วมกันสืบทอดวัฒนธรรมไทยให้ดำรงอยู่ในใจคนไทยต่อไป” นายสมชัยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุดาพร (ยีน) PR/AIS โทร. 0 1920 6611, 0 2687 4127
e-mail : sudaporw@ais.co.th
คำบรรยายใต้ภาพ
โมบายไลฟ์จับมือกระทรวงวัฒนธรรม รณรงค์เยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจคุณค่าวรรณกรรมไทย เปิดให้บริการฟรีดาวน์โหลด “บทกวีสุดซึ้งผ่านมือถือ” และภาพหน้าจอมือถือบทประพันธ์อันไพเราะของวรรณกรรมไทย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ